Vợ xin Toà "tha bổng" chồng bạo hành tình dục !

10:13, 24/04/2012
|

(VnMedia)- Chị Lê Thị Lý, nạn nhân của vụ án chồng hành hạ, bắt vợ xem clip sex tại thị xã Phúc Yên, tỉnh Vĩnh Phúc cho biết sẽ không kháng cáo bản án 5 năm tù giam dành cho người chồng vũ phu.

>> Chồng hành hạ, 'ép vợ xem clip sex' nhận 5 năm tù

Dù với tư cách là người bị hại, nhưng chị Lý khẳng định chồng đồng thời là bị cáo của vụ án, Nguyễn Tiến Thịnh có kháng cáo hay không thì không biết, nhưng chị Lý sẽ không kháng cáo”, luật sư Trần Đình Triển, Ttrưởng văn phòng luật sư Vì dân, Đoàn Luật sư Hà Nội, người bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho chị Lê Thị Lý trao đổi với VnMedia.
 
Theo luật sư Trần Đình Triển ông đánh giá rất cao tinh thần làm việc nghiêm túc, trách nhiệm, đúng theo các quy định của pháp luật của các cơ quan bảo vệ pháp luật tỉnh Vĩnh Phúc. Thể hiện ở việc vụ việc xảy ra vào cuối tháng 10/2011, tháng 4/2012 đã đưa ra xét xử.
 
Về bản án 5 năm cho hai tội danh Cố ý gây thương tích và Đe dọa giết người dành cho bị cáo Nguyễn Tiến Thịnh, luật sư Triển cho rằng là đúng người, đúng tội, thể hiện tính nghiêm minh của pháp luật.
 
Tuy nhiên, với tư cách là người bảo vệ cho chị Lý trong vụ án, luật sư Triển cho rằng, trong quá trình điều tra vụ án, kết luận điều tra và việc Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh Vĩnh Phúc phê chuẩn cáo trạng, cũng như tại phiên toà xét xử ngày 23/4 một số vấn đề HĐXX chưa xem xét như: không khởi tố và truy tố đối với các tội danh đang bị bỏ lọt như tội huỷ hoại tài sản khi Nguyễn Tiến Thịnh đập phá đồ đạc, máy tính của chị Lý; tội xúc phạm nhân phẩm của người khác khi dùng kéo để cắt tóc chị Lý; tội che giấu tội phạm của mẹ đẻ Thịnh, anh chị em của bị cáo này.
 
Luật sư Triển nhấn mạnh, nếu trách nhiệm gia đình được phát huy cao hơn, nếu người nhà Thịnh ngăn cản hành vi hành hung vợ, tố giác tội phạm kịp thời thì Thịnh chắc chắn không bị xem xét truy tố và bị nhận hình phạt cho hành vi Đe doạ giết người.
 
Tuy nhiên, luật sư Triển cũng cho rằng, ông đồng tình với cơ quan bảo vệ pháp luật của tỉnh Vĩnh Phúc về việc không đưa 3 tội danh này vào để khởi tố. “Vì nếu khởi tố cả 3 tội trên thì cả gia đình nhà chồng của chị Lý sẽ đều bị truy tố trước toà. Điều này cũng thể hiện tính nhân văn của hệ thống pháp luật Việt Nam”, luật sư Triển nói.
 
Bên cạnh đó, qua diễn biến tại phiên toà xét xử, một điều khiến vị luật sư này cảm động là việc chị Lý một mực xin giảm án cho chồng, thậm chí chị Lý còn nhiều lần xin với HĐXX để Thịnh không bị tù giam. Mặc dù tại phiên toà, trong các lời khai của mình, Thịnh chưa thể hiện đã nhận ra lỗi của mình gây ra với vợ, thái độ của gia đình chồng cũng khiến chị Lý không hài lòng, nhưng chị vẫn xin giảm án cho chồng.
 
“Hành động này của chị Lý sẽ khiến nhiều người đàn ông đang hành hạ vợ phải suy nghĩ lại. Đây cũng là hành động thể hiện tấm lòng cao cả của chị Lý và phụ nữ Việt Nam nói chung”, luật sư Triển nói.


Trúc Dân

Ý kiến bạn đọc