Thầy giáo bị bắt vì mua bán bằng cấp giả

10:45, 24/04/2012
|

(VnMedia) - Ngày 24/4, Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết, cơ quan điều tra vừa bắt giữ 2 đối tượng chuyên mua, bán chứng chỉ văn bằng giả từ Bình Dương ra Thanh Hóa để tiêu thụ. Đáng lưu ý trong đường dây này có một giáo viên cấp 2.
 
Hai đối tượng bị công an Thành phố Thanh Hóa bắt giữ gồm Nguyễn Văn Vọng (SN 1965, trú tại xã Thành Lộc, huyện Hậu Lộc, Thanh Hóa) và Lưu Sinh Lượng (SN 1979, trú tại xã Mỹ Lộc, Hậu Lộc, Thanh Hóa), hiện đang là giáo viên trường THCS Thành Lộc.
 

 Ảnh minh họa

Hai đối tượng bị bắt cùng tang vật vụ án (Ảnh CA Thanh Hóa)


Trước đó, vào ngày 22/4, trong lúc 2 đối tượng trên đang nhận chuyển phát nhanh giấy tờ giả chuyển từ Bình Dương ra Thanh Hóa để bán cho một số đối tượng có nhu cầu thì bị cơ quan chức năng bắt quả tang.
 
Tại chỗ, công an đã thu giữ 6 giấy phép lái xe môtô giả, 1 bằng tốt nghiệp đại học và 1 bằng tốt nghiệp THPT đều được làm giả rất tinh vi.
 
Các đối tượng khai nhận, thường xuyên tổ chức thu gom hồ sơ của những người có nhu cầu rồi gửi vào Bình Dương bằng đường chuyển phát nhanh cho một đối tượng chuyên làm giả. Mỗi văn bằng giả bọn chúng bán với giá từ 5 đến 8 triệu đồng, mỗi giáy phép lái xe môtô giả bán với giá 500 nghìn đồng.
 
Công an Thanh Hóa đang mở rộng điều tra vụ án.


Hoàng Sơn

Ý kiến bạn đọc