Nữ sinh giấu 30 chiếc iPhone 4S dưới váy

11:44, 29/04/2012
|

(VnMedia) - Hải quan Hồng Kông vừa bắt giữ một nữ sinh 12 tuổi vì hành vi buôn lậu. Cô gái trẻ này đã giấu tới 30 chiếc iPhone 4S ngay trong chiếc váy của mình.

 

Nữ sinh này bị phát hiện do thường xuyên xuất hiện tại các “điểm nóng” (dấu mốc địa phận Hồng Kông) trong bộ đồng phục học sinh nhưng lại thường xuyên không mang theo cặp xách. Và khuôn mặt quá lo lắng khi bị gọi lại để kiểm tra đã khiến cô gái trẻ này bị “tóm”.

 

Đã có 30 chiếc iPhone 4s được phát hiện trong bộ đồng phục của em học sinh này, theo những gì em nói thì những kẻ buôn lậu trả khoảng 2,57 USD/iPhone nếu chúng được đưa thành công đến Thẩm Quyến.

Đáng ngạc nhiên là, hành động này có sự góp mặt đằng sau của bà mẹ - người đã buộc con gái thực hiện hành vi buôn lậu.

Ảnh minh họa

              Mỗi chiếc iPhone 4S vận chuyển thành công, nữ sinh sẽ được trả 2,57 USD

Quan chức Hải quan nói, họ chú ý đặc biệt một số du khách có số lần đi qua dấu mốc địa phương nhiều lần trong một ngày, đặc biệt là những người vượt qua địa phận Hồng Kông 10 lần/ngày.

 

Để tránh bị phát hiện, những kẻ buôn lậu thường xuyên sử dụng người già và trẻ em trong đường dây mà họ dựng ra.

 

Nhà chức trách cho biết, nhà trường cần phải giáo dục thêm các em về vấn đề đạo đức và sự nguy hiểm khi thực hiện các hành vi phạm pháp, tất nhiên sự dạy dỗ của gia đình cũng là điều vô cùng quan trọng.


(tổng hợp)

Ý kiến bạn đọc