Nhóm côn đồ mang hung khí vào nhà dân đập phá

21:50, 23/04/2012
|

(VnMedia)- Đang yên đang lành, một nhóm đối tượng đem theo vũ khí là dao, kiếm đến phá hủy tài sản của anh Tài. Đáng nói là trước đó các đối tượng cũng kéo đến đập phá, đốt nhà của anh Tài.

Ngày 23/4, tin từ công an huyện Ba Vì được biết, đơn vị này đang tiến hành truy bắt một số đối tượng cố ý hủy hoại tài sản của người khác.

Cụ thể, vào hồi 15h ngày 21/4, công an huyện Ba Vì nhận được tin báo của anh Nguyễn Văn Tài, sinh năm 1977, ở La Phẩm, Tản Hồng, Ba Vì trình báo nội dung: Tại phần đất của anh Tài nhận thầu khoán ở bãi nổi sông hồng thuộc địa phận xã Tản Hồng đang có một số đối tượng đem theo vũ khí là dao, kiếm rất côn đồ hung hãn cặt phá vườn chuối của anh Tài.

Công an huyện Ba Vì đã phối hợp cùng ban công an xã Tản Hồng sang mảnh đất thầu khoán của anh Tài ở bãi nổi sông Hồng để xác minh. Tại đó tổ công tác phát hiện 1 nhóm thanh niên khoảng 6-7 đối tượng đang có hành vi chặt phá, lấy buồng chuối của anh Tài, khi thấy tổ công tác xuất hiện số đối tượng trên đã bỏ chạy. Tổ công tác đã triển khai lực lượng vây bắt đã bắt được 2 đối tượng cùng một số tang vật là buồng chuối bị chặt chưa đem đi, dao quắm, xe máy của các đối tượng bỏ lại.

Có một số đối tượng chạy thoát.

2 đối tượng bị bắt giữ là: Đỗ Văn Cường, sinh năm 1973, trú ở Đồi Cam, Thanh Miếu, Việt Trì, Phú Thọ; Trần Văn Như, sinh năm 1965, trú ở Khu 3, Sông Lô, Việt Trì, Phú Thọ.

Qua khám nghiện hiện trường xác định phần đất thầu khoán của anh Tài rộng 16ha nằm trên bãi nổi giữa sông Hồng thuộc địa phận quản lý của xã Tản Hồng -  Ba Vì. Những năm trước anh Tài cùng gia đình khai hoang vùng đất trên để trồng chuối, hoa màu và chăn nuôi đến ngày 01/9/2011 anh Tài được UBND xã Tản Hồng giao thầu phần đất 16ha trên trong thời gian 2 năm và anh Tài đang trồng trọt, chăn nuôi trên phần đất trên.

Xác định tại hiện trường vườn chuối của anh Tài bị chặt phá tại 2 vị trí, qua khám nghiệm kiểm đếm có 167 cây chuối bị chặt đổ và 23 buồng chuối bị chặt ( các đối tượng đem đi 8 buồng), tổng trị giá thiệt hại khoảng hơn 10 triệu đồng.

Trước đó vào ngày 13/4 cũng tại phần đất thầu khoán của anh Tài cũng bị một nhóm đối tượng lạ mặt (khoảng 15 đối tượng) mang theo vũ khí đến dọa đánh anh Tài, bố, mẹ anh Tài, sau đó số đối tượng trên đã đốt cháy nhà sàn nhỏ diện tích khoảng 15m2 khung bằng sắt, vách ván bằng gỗ ép công nghiệp, mái lợp bằng ngói Bloximang bên trong cũng có 1  số tài sản cũng bị cháy gồm:  Tiền, acquy, chăn, màn, quần áo…Tổng thiệt hại khoảng 35 triệu đồng.

Đến ngày 20/4 một số đối tượng lại đến phần đất thầu trên của anh Tài lấy đi phần khung bằng xi măng giả đá, chặt phá 5 cây chuối, tổng thiệt hại khoảng 10 triệu đồng.

Hiện công an huyện Ba Vì  đang tạm giữ hành chính 2 đối tượng Cường, Như có lý lịch trên để tiếp tục phối hợp với công an Thành Phố Việt Trì điều tra mở rộng làm rõ vụ án.


Trúc Dân

Ý kiến bạn đọc