Đi tắm sông, nam sinh bị đánh chết oan ức

09:12, 29/04/2012
|

(VnMedia) - Khi người dân tới hiện trường, nam sinh lớp 11 đã bị đánh bất tỉnh, trên người có nhiều vết bầm tím. Ngay trong đêm, cảnh sát đã bắt giữ 5 đối tượng có liên quan để điều tra làm rõ hành vi giết người.
 
Vụ việc xảy ra tại địa bàn thôn 1, xã Thiệu Vận, huyện Thiệu Hoá, Thanh Hoá vào khoảng 18 giờ chiều 27/4.
 
Ông Phạm Văn Thi (77 tuổi, trú thôn 1, xã Thiệu Vận), một nhân chứng có mặt tại hiện trường kể lại, vào khoảng thời gian trên, người dân trong thôn nghe tiếng la hò thất thanh của lũ trẻ từ phía bờ sông. Khi ông chạy đến hiện trường thì phát hiện em Dương Trọng Đạt (SN 1994, trú tại xã Thiệu Dương, huyện Thiệu Hoá, hiện là học sinh lớp 11B9, trường THPT Dương Đình Nghệ (huyện Thiệu Hoá, Thanh Hoá) đã bị một nhóm thanh niên đánh hội đồng nằm bất động dưới gốc cây xà cừ bên bờ sông.

 Ảnh minh họa

 Bờ sông Nông Giang, nơi xảy ra án mạng


Nạn nhân sau đó được đưa đi cấp cứu tại bệnh viện, tuy nhiên, vì vết thương quá nặng nạn nhân đã tử vong ngay sau đó.
 
Ngày 28/4, ông Nguyễn Bá Hưng, trưởng công an xã Thiệu Vận, huyện Thiệu Hoá cho biết, ngay trong đêm xảy ra án mạng, cả năm đối tượng (gồm Nguyễn Hữu Vinh (SN 1995); Nguyễn Công Minh (SN 1996); Nguyễn Công Cương (SN 1993); Lê Văn Tiến (SN 1989); Nguyễn Bá Phú (SN 1995), đều trú tại thôn 1, xã Thiệu Vận, huyện Thiệu Hoá đã bị bắt tạm giam để điều tra làm rõ nguyên nhân vụ ẩu đả dẫn đến cái chết của em Đạt.
 
Theo kết quả xác minh ban đầu, nguyên nhân vụ án xuất phát từ mâu thuẫn giữa hai nhóm học sinh trường THPT Dương Đình Nghệ và THPT Lê Văn Hưu (cùng đóng trên địa bàn huyện Thiệu Hoá). Theo đó, trước khi xảy ra án mạng, giữa Vinh và Đạt đã nảy sinh mâu thuẫn. Hai bên đã đánh nhau nhiều lần. Khoảng 18 giờ chiều 27/4, sau khi đi đá bóng về, Vinh phát hiện thấy Đạt đang tắm dưới dòng sông nông giang gần nhà mình liền tri hô nhóm thanh niên trong làng kể trên ra đánh em Đạt dẫn đến thương vong đáng tiếc.

 Ảnh minh họa

 Trường THPT Dương Đình Nghệ, nơi em Đạt đang theo học


 Theo người nhà nạn nhân cho biết, do nhà ở xa trường, để tiện cho việc đi học gia đình cho cháu Đạt đã lên trọ ở trên xã Thiệu Vận. Ngày 27/4, theo lịch học thì cháu Đạt học buổi sáng, đi học về cháu có điện cho bố là anh Dương Trọng Vân, báo là không về mà ở lại phòng trọ. Chiều cùng ngày, gia đình nhận được tin cháu Đạt bị đánh và phải đưa đi cấp cứu ở bệnh viện. Sau khi vụ việc xảy ra, lực lượng chức năng, Công an tỉnh Thanh Hóa đã tiến hành khám nghiệm tử thi.
 
Thầy  Cao Văn Nguyên, Hiệu trưởng trường THPT Dương Đình Nghệ, cho biết, vì vụ việc xảy ra ngoài giờ học lại ở cách xa trường nên mãi tới giữa buổi học sáng 28/4 Ban giám hiệu nhà trường mới nhận được thông tin về vụ việc. Sau đó, nhà trường đã cử cán bộ giáo viên xuống thăm hỏi động viên gia đình em Đạt.
 
Được biết, trong số 5 đối tượng kể trên chỉ có tên Lê Văn Tiến hiện đã nghỉ học, còn lại 4 đối tượng còn lại đều đang là học sinh THPT. Đạt là một học sinh ngoan ở trường.
 
Hiện vụ việc đang được công an điều tra làm rõ.


Hoàng Sơn

Ý kiến bạn đọc