Tuột quần đối thủ giữa chợ hạ nhục vì một con lươn

10:09, 03/02/2012
|

Chỉ vì anh hàng xóm đánh rơi một con lươn mà bà Lệ và bà Tuyền lời qua tiếng lại cả tuần, kết thúc bằng trận chiến lột quần nhau giữa chợ.

Thời gian qua liên tục xảy ra các vụ án nữ sinh đánh nhau rồi lột đồ giữa đường. Nhưng đó là chuyện của lứa tuổi “choai choai”. Tuy nhiên, gần đây, trên địa bàn tỉnh Vĩnh Long đã xảy ra một trường hợp tương tự. Điều đáng nói ở đây là các quý bà này đều ở độ tuổi “gần đất xa trời”.

Chỉ vì đánh rơi mất con lươn

Vào ngày 2/1/2011, có một thầy giáo tên Lắm dạy học ở trường Cái Đôi (thuộc xã Tân Hòa, thành phố Vĩnh Long) đi chợ mua một con lươn về làm thức ăn cho gia đình. Trên đường về, anh Lắm làm rớt mất con lươn từ lúc nào cũng không hay biết. Khi về đến nhà, anh phát hiện con lươn đã mất nên quay trở lại tìm kiếm.

Trong lúc đi tìm con lươn thì Lắm gặp chị Thắm, con của bà Nguyễn Thị Lệ. Chị Thắm nói, con lươn của Lắm bị anh Bằng nhặt được. Biết được người nhặt, Lắm liền đến gặp Bằng hỏi xin lại con lươn đã đánh mất. Bằng nói: “Tôi không có lượm”. Nghe vậy Lắm quay trở về gặp bà Lệ. Bà Lệ bảo Lắm về gọi cha qua hỏi xin lại.

Vừa về tới nhà, Lắm liền yêu cầu cha sang nhà Bằng để hỏi xin lại con lươn. Nhưng khi cha anh Lắm sang gặp Bằng hỏi cũng chỉ nhận được câu trả lời từ Bằng: “Tôi không có lượm”.
Cuộc hỗn chiến giữa chợ

Ba ngày sau, Bằng kể lại sự việc cho mẹ vợ là bà Phạm Thị Tuyền nghe. Bà liền bảo con gái (tức vợ của Bằng) qua nói với bà Lệ: “Bằng không có lượm con lươn”. Trong cuộc gặp mặt, bà Lệ đáp: “Đứa nào lượm con lươn ăn thì sau này sinh con sứt từng lóng tay, lóng chân”.

Vợ Bằng thuật lại câu nói này cho mẹ nghe. Bà Tuyền tức giận liền qua nhà gặp bà Lệ nói: “Tôi sẽ yêu cầu công an làm rõ vụ bà nói con rể tôi lượm con lươn của Lắm”.

Hai ngày sau, khi bà Tuyền đang mua đồ ở chợ Cái Đôi, bà Lệ cùng con gái và con dâu là cũng đang mua đồ ở chợ. Gặp nhau, bà Lệ nói: “Hôm trước mày chửi tao, hôm nay tao đánh mày và tuột quần mày giữa chợ”.

Bà Tuyền trả lời: “Nếu rể tao lượm con lươn của mày thì tao mua đền cho mày”. Hai bên đấu khẩu rồi xông vào đánh nhau. Mấy người con của bà Lệ cùng tham gia đánh bà Tuyền. Nàng dâu của bà Lệ nắm tóc bà Tuyền kéo làm bà ngã ngửa, còn bà Lệ thì ra lệnh: “Lột quần nó cho tao, để cho người ta coi…..”. Các con bà Lệ kẻ giữ chân bà Tuyền, kẻ ra tay tuột quần bà trước sự chứng kiến của nhiều người ở chợ. Những người chứng kiến can ngăn, họ đỡ và kéo quần bà Tuyền lên.

Vì chuyện này, mấy mẹ con bà Lệ đã bị VKSND thành phố Vĩnh Long truy tố về tội “Làm nhục người khác”.  Bà Lệ lĩnh án 1 năm tù treo, hai người con bị phạt 6 tháng tù giam.


(Theo Phunutoday)

Ý kiến bạn đọc