Thông tin mới nhất về vụ án gia đình ông Vươn

20:30, 15/02/2012
|

(VnMedia) - Liên quan đến vụ án của gia đình ông Đoàn Văn Vươn, luật sư Trần Đình Triển vừa cho biết đã nhận được lời mời bào chữa cho các bị cáo là người trong gia đình ông Vươn, đồng thời cũng là luật sư bên nguyên trong vụ gia đình ông Vươn bị cưỡng chế sai luật…
 
Trao đổi với VnMedia chiều nay (15/2), luật sư Trần Đình Triển (văn phòng luật sư Vì Dân, đoàn luật sư TP Hà Nội) cho biết, chiều 14/2, ông đã chính thức nhận được thư mời qua đường bưu điện về việc tham gia bào chữa cho những người trong gia đình ông Vươn khi họ bị CQĐT công an TP Hải Phòng khởi tố về tội chống người thi hành công vụ, và vụ án “giết người”, đồng thời cũng là luật sư đại diện cho gia đình trong vụ kiện liên quan đến việc gia đình ông bị cưỡng chế đất trái luật và bị phá nhà.
 
Theo luật sư Trần Đình Triển, bà Nguyễn Thị Thương (vợ ông Đoàn Văn Vươn) và bà Phạm Thị Hiền (vợ ông Đoàn Văn Quý) mong muốn ông bào chữa cho cả hai bà và ông Vươn cùng ông Quý. Về thông tin trước đó ông Vươn chỉ đồng ý mời luật sư Nguyễn Việt Hùng, luật sư Triển cho biết, sau khi vụ việc xảy ra, có rất nhiều luật sư tình nguyện làm miễn phí cho ông Vươn và ông Quý, hai chị vợ đã làm đơn mời luật sư nhưng sau đó có bức thư của ông Vươn mà cơ quan công an công bố là hai ông từ chối tất cả những luật sư mà 2 người vợ mời, đồng thời cho biết chỉ đồng ý mời luật sư Nguyễn Việt Hùng.
 
Tuy nhiên, theo bà Thương và bà Hiền thì có thể lúc đó hai ông mới bị bắt và đang bị tạm giam, chưa nắm rõ thông tin, hoặc cũng có thể chưa trực tiếp đọc nội dung thư mời của hai bà vợ. “Bà Thương và bà Hiền cho biết, trước đó ông Vươn và ông Quý vẫn rất tin tưởng vào vợ, nhưng trong chuyện này thì họ chưa hiểu hết được lý do. Trong lúc đó, họ cũng cương quyết mời tôi tham gia vụ này vì từ lâu, họ đã rất tin tưởng tôi. Ngược lại, tôi cũng không thể từ chối” - luật sư Triển nói.
 
Cũng theo luật sư Trần Đình Triển, bà Thương và bà Hiền cho biết sẽ đề nghị cơ quan điều tra yêu cầu ông Vươn cho ý kiến và ký vào thư mời, thể hiện rõ đồng ý hay không đồng ý luật sư nào. “Sau đó cơ quan điều tra sẽ công bố, làm như vậy vừa tránh cho dư luận hiểu là cơ quan công an gây khó dễ, vừa để ông Quý và ông Vươn biết tấm lòng của hai bà vợ” - luật sư Trần Đình Triển nói.
 
Trả lời câu hỏi của VnMedia về việc trong trường hợp ông Đoàn Văn Vươn và ông Đoàn Văn Quý vẫn quyết định chỉ mời luật sư Nguyễn Việt Hùng mà không đồng ý mời luật sư Trần Đình Triển, ông Triển cho biết, ít nhất ông sẽ vẫn là luật sư bào chữa cho bà Thương và bà Hiền trong vụ việc "chống người thi hành công vụ", đồng thời vẫn có thể đại diện cho hai bà để bảo vệ quyền lợi trong vụ cưỡng chế sai luật. “Pháp luật không hạn chế số luật sư tham gia vụ án nên việc tôi tham gia chẳng có gì là không được” - luật sư Trần Đình Triển nói.

Luật sư Trần Đình Triển cũng cho biết, ông sẽ xuống Hải Phòng vào ngày 17/2 chứ không phải vào hôm nay như một số báo đưa tin. Nguyên nhân là vì Luật sư Triển hiện còn đang bận với 2 vụ án dân sự khác.


Xuân Hưng

Ý kiến bạn đọc