Tài xế xe khách “nhốt” CSGT trên xe rồi bỏ chạy

15:52, 16/02/2012
|

Vừa bước lên xe khách để kiểm tra, một Thiếu úy CSGT Công an thị xã Hồng Lĩnh đã bị tài xế đóng cửa nhốt lại rồi nhấn ga bỏ chạy gần 20km...

Trưa 13/2, Công an thị xã Hồng Lĩnh nhận được tin báo của hành khách đi trên xe 36B-001.36 chạy tuyến Thanh Hóa - TPHCM về việc xe chở quá số người quy định và có hành vi chèn ép, nhục mạ hành khách. 

Lực lượng CSGT Công an thị xã Hồng Lĩnh đang làm nhiệm vụ trên Quốc lộ 1A nhanh chóng chốt chặn, phát hiện chiếc xe, ra tín hiệu yêu cầu tài xế dừng xe để kiểm tra.

Thiếu úy Lê Viết Tính lên xe kiểm tra và yêu cầu lái xe xuất trình giấy tờ. Lái xe này không chấp hành hiệu lệnh, mà ngay sau đó còn đóng cửa xe chở luôn thiếu uý Lê Viết Tính tiếp tục chạy theo hướng vào Nam.  

Trước tình hình nguy cấp trên, Công an thị xã Hồng Lĩnh đã gọi điện báo cho Phòng CSGT Công an Hà Tĩnh giải nguy.  

Sau đó một tổ công tác của Phòng CSGT Hà Tĩnh đã chốt chặn và bắt giữ chiếc xe khách vi phạm này tại huyện Can Lộc, Hà Tĩnh khi chiếc xe này đã bỏ chạy được hơn 15km. Đến lúc này Thiếu úy Tính mới được giải cứu.

Tại cơ quan Công an người điều khiển chiếc xe bỏ chạy nói trên khai tên là Thiệu Xuân Thuỷ (1964) ở Nga Sơn - Thanh Hoá. Tại đây Thuỷ đã thừa nhận hành vi vi phạm của mình.  

Hiện vụ việc đang được Công an thị xã Hồng Lĩnh điều tra làm rõ.


(Tổng hợp)

Ý kiến bạn đọc