Rước gái lạ về nhà, chàng Tây sập bẫy

16:24, 13/02/2012
|

(VnMedia) - Vừa sang Việt Nam được 2 ngày, chàng Tây cả tin đã bị hai "chân dài" gạ gẫm về nhà mát xa rồi dùng kế trộm nhiều tài sản. Hai bông hoa độc đã bị toà án nhân dân TP Hà Nội xử tù sáng nay (13/2)...

 

Hai bị cáo là Nguyễn Thị Thu Hà, SN 1989, HKTT tại Trần Nguyên Hãn, Lê Trân, Hải Phòng, trú tại tổ 23 Thanh Trì, Hoàng Mai, Hà Nội và Trần Đức Trung SN 1993, HKTT tại tổ 2 Thanh Trì, Hoàng Mai, Hà Nội, trú tại Đại Đồng, Thanh Trì, Hoàng Mai, HN. Cả hai bị bắt tạm giam và bị đưa ra truy tố trước pháp luật về tội trộm cắp tài sản.

 

Hà là đối tượng làm nghề mát xa, tẩm quất. Dù chưa có chồng nhưng Hà đã có một con trai. Nạn nhân trong vụ án là anh Stephan Ryan, SN 1986, quốc tịch Ireland, hiện ở số 5 ngõ 132 Âu Cơ, Tứ Liên, Tây Hồ, HN. Anh Stephan mới sang Việt Nam được 2 ngày thì trở thành nạn nhân của hai đối tượng trộm cắp tài sản trên.

 

Theo truy tố, khoảng 1h ngày 11/10/2011, tại phố Hàng Buồm, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội, Nguyễn Thị Thu Hà cùng Nguyễn Thị Hạnh (SN 1975) trú tại La Phù, Hoài Đức, Hà Nội gặp anh Stephan Ryan đi từ trong quán Bar Temple ra lên taxi về. Hà gọi Trần Đức Trung đi theo xe taxi.

Do đã thỏa thuận trước, Trung lấy xe máy Dream BKS 29L5 – 5170, chở Hà và Hạnh đến nhà anh Stephan. Hà dặn Trung ở ngoài chờ để Hà vào trong xem có gì lấy được sẽ đưa ra cho Trung. Với vốn tiếng Anh “bồi” của mình, Hà đến mời anh Stephan Ryan sử dụng dịch vụ mát xa, anh này đồng ý cùng Hà và Hạnh lên tầng 2.

 

Trong khi cả hai đang mát xa cho anh Stephan thì Hà nói với anh Stephan đi vệ sinh và tắm. Sau đó, Hà xuống tầng 1, thấy ở phòng khách có để một số điện thoại di dộng và máy tính xách tay. Hà lấy 1 máy tính nhãn hiệu Dell và 1 điện thoại Nokia trên bàn rồi đưa ra cho Trung. Sau đó, Hà tiếp tục vào trong phòng khách lấy thêm 1 máy tính cùng nhãn hiệu Dell ở ngăn tủ, đưa ra cho Trung, dặn cất giấu kĩ. Khi Trung mang số tài sản trên đi cất giấu thì bị công an phường Tứ Liên, quận Tây Hồ kiểm tra hành chính và bắt giữ. Theo kết luận định giá tài sản, tổng số tài sản Hà và Trung đã trộm cắp được tại nhà của anh Stephan trị giá 19 triệu đồng.

 

Cơ quan điều tra xác định đối tượng Nguyễn Thị Hạnh không biết ngoại ngữ, đi theo Hà để tẩm quất, không biết việc Hà và Trung thỏa thuận nhau trộm cắp tài sản, do đó, không đề cập xử lý đối với Hạnh. Tại phiên tòa sáng nay, HĐXX tuyên phạt Hà 8 tháng tù, Trung 5 tháng tù về tội trộm cắp tài sản.


Ngọc Quỳnh

Ý kiến bạn đọc