Kiểm điểm trách nhiệm tập thể UBND huyện Tiên Lãng

06:51, 19/02/2012
|

(VnMedia)- Phó Bí thư huyện Tiên Lãng, Hải Phòng Trần Minh Thông vừa có văn bản yêu cầu Thường vụ huyện ủy Tiên Lãng chỉ đạo UBND huyện tiến hành kiểm điểm làm rõ trách nhiệm của tập thể UBND huyện, Ban chỉ đạo cưỡng chế thu hồi đất và các cá nhân cán bộ có liên quan.
 
Đây là một trong những nội dung tại kế hoạch của Ban Thường vụ huyện ủy thực hiện kết luận của Thủ tướng Chính phủ và kết luận của Ban Thường vụ thành ủy Hải Phòng về vụ cưỡng chế thu hồi đất ở xã Vinh Quang, huyện Tiên Lãng.
 
Theo đó, ngoài việc kiểm điểm trách nhiệm của tập thể huyện Tiên Lãng, Phó Bí thư Trần Minh Thông yêu cầu Ban Thường vụ huyện ủy tiến hành đình chỉ chức vụ Bí thư Đảng uỷ xã Vinh Quang đối với đồng chí Phạm Đăng Hoan, đình chỉ chức vụ Phó Bí thư Đảng uỷ xã Vinh Quang đối với đồng chí Lê Thanh Liêm; chỉ đạo UBND huyện quyết định đình chỉ chức vụ Chủ tịch HĐND xã Vinh Quang đối với đồng chí Phạm Đăng Hoan, đình chỉ chức vụ Chủ tịch UBND xã Vinh Quang đối với đồng chí Lê Thanh Liêm để kiểm điểm trách nhiệm cá nhân.
 
Ban Thường vụ huyện ủy có trách nhiệm tập trung lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện có hiệu quả các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh và chủ đề năm 2012 do Nghị quyết số 08-NQ/HU của Huyện uỷ đã đề ra.
 
Tăng cường làm tốt công tác tư tưởng, công tác nắm tình hình và công tác dân vận, gắn với việc thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở, góp phần sớm ổn định tình hình tư tưởng của đội ngũ cán bộ, đảng viên và nhân dân; đồng thời khắc phục tư tưởng né tránh, cầm chừng, sợ trách nhiệm trong việc tham mưu, tổ chức thực hiện các nhiệm vụ chung của huyện và từng địa phương, cơ quan, đơn vị.

 Ảnh minh họa

Phó Bí thư huyện ủy Trần Minh Thông yêu cầu Thường vụ huyện ủy chỉ đạo UBND huyện tiến hành kiểm điểm làm rõ trách nhiệm của tập thể UBND huyện, Ban chỉ đạo cưỡng chế thu hồi đất và các cá nhân cán bộ có liên quan.


Chủ động triển khai công tác nhân sự khi có yêu cầu sắp xếp, kiện toàn đội ngũ cán bộ theo phân cấp theo sự chỉ đạo của Ban Thường vụ Thành uỷ, Uỷ ban nhân dân thành phố.
 
Phó Bí thư Trần Minh Thông yêu cầu UBND huyện ban hành quyết định thu hồi các quyết định không đúng pháp luật của UBND huyện đã ban hành về việc thu hồi đất và cưỡng chế thu hồi đất đã giao cho ông Đoàn Văn Vươn.
 
Tổ chức thanh tra, kết luận, xử lý các vi phạm về sử dụng đất của ông Đoàn Văn Vươn theo đúng các quy định của pháp luật và xem xét, triển khai các thủ tục cho ông Đoàn Văn Vươn sử dụng đất theo đúng quy định của Luật Đất đai năm 2003.
 
Kiểm điểm làm rõ trách nhiệm của tập thể UBND huyện, trách nhiệm của Ban chỉ đạo cưỡng chế thu hồi đất và các cá nhân cán bộ có liên quan trong việc giao đất, thu hồi đất, tổ chức việc cưỡng chế thu hồi đất tại xã Vinh Quang.
 
Chỉ đạo các cơ quan chuyên môn có liên quan thuộc UBND huyện kiểm điểm làm rõ trách nhiệm của tập thể và cá nhân có liên quan trong việc tham mưu cho UBND huyện ban hành các quyết định giao đất, thu hồi đất, tổ chức việc cưỡng chế thu hồi đất tại xã Vinh Quang.
 
UBND huyện Tiên Lãng có trách nhiệm chỉ đạo UBND xã Vinh Quang và các cá nhân có liên quan tiến hành kiểm điểm việc thực hiện các nội dung công việc được UBND huyện giao trong việc tổ chức cưỡng chế thu hồi đất tại địa phương.
 
Phó Bí thư Trần Minh Thông cũng yêu cầu các Ban của Huyện uỷ, Văn phòng Huyện uỷ, Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể huyện kiểm điểm làm rõ việc thực hiện vai trò, trách nhiệm tham mưu nắm tình hình, công tác tuyên truyền, vận động thuyết phục quần chúng; thực hiện chức năng giám sát trong quá trình tổ chức việc cưỡng chế thu hồi đất, việc tham mưu, đề xuất các biện pháp nhằm góp phần ổn định tình hình, định hướng dư luận xã hội…
 
Theo Phó Bí thư Trần Minh Thông, kế hoạch hành động của huyện phải bám sát sự lãnh đạo, chỉ đạo của Ban Thường vụ, Thường trực Thành uỷ, Thường trực Hội đồng nhân dân, UBND thành phố; nghiêm túc, chủ động, tập trung cao nhất để triển khai thực hiện đúng các nội dung đã được Thủ tướng Chính phủ kết luận tại Thông báo số 43/TB-VPCP ngày 10/02/2012 của Văn phòng Chính phủ và Kết luận số 02-KL/TU ngày 07/02/2012, Thông báo kết luận số 59-TB/TU ngày 09/02/2012 và Kế hoạch số 24-KH/TU ngày 12/02/2012 của Ban Thường vụ Thành uỷ.
 
Quá trình tổ chức thực hiện Kết luận của Thủ tướng Chính phủ và Kết luận của Ban Thường vụ Thành uỷ phải gắn chặt với việc quán triệt, thực hiện nghiêm túc, có hiệu quả Nghị quyết Hội nghị Trung ương 4 (khoá XI) về xây dựng Đảng, Nghị quyết số 02-NQ/TU của Thành uỷ về công tác cán bộ, với tập trung thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu, nhiệm vụ trọng tâm phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng- an ninh năm 2012 của huyện.
 
Việc thực hiện các nội dung theo Kết luận của Thủ tướng Chính phủ và Kết luận của Ban Thường vụ Thành uỷ đối với huyện phải hoàn thành trước ngày 31/3/2012.


Lam Nguyên

Ý kiến bạn đọc