Khởi tố, bắt tạm giam Phó Giám đốc lừa tiền tỷ

20:12, 15/02/2012
|

(VnMedia)- Nguồn tin từ Cơ quan CSĐT tội phạm về trật tự quản lý kinh tế (PC46, Công an tỉnh Nghệ An) cho biết, hôm nay 15/2, Viện KSND tỉnh này đã phê chuẩn quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam đối với Bùi Xuân Lâm - Nguyên Phó giám đốc Trung tâm VHTT tỉnh Nghệ An về tội lừa đảo, chiếm đoạt tài sản.

Như VnMedia đã đưa tin, ông Bùi Xuân Lâm đã lợi dụng chức danh là Phó giám đốc Trung tâm VHTT tỉnh Nghệ An, để lừa hàng chục người với số tiền lên đến hàng tỷ đồng vào đường dây chạy xin việc…

Nhận được hồ sơ và tiền nhưng ông Lâm lại không thực hiện đúng lời hứa xin việc thành công nên đã bị nhiều người tìm tới đòi lại tiền. Biêt vỡ nỡ, trước tết Nguyên Đán (2011) ông Lâm đã viện cớ ra Hà Nội chữa bệnh để lẩn tránh hơn 1 tháng trời. Biết có chuyện chẳng lành, hàng chục tờ đơn tố cáo ông Lâm đã lần lượt gửi đến cơ quan chức năng để vạch trần bộ mặt của vị cán bộ này.

Ảnh minh họa
                          Ông Bùi Xuân Lâm tại cơ quan điều tra(ảnh H.L)

Không lâu khi sự việc được các phương tiện thông tin báo chí đăng tải, biết không trốn tránh được “lưới trời”, ngày 11/2 vừa qua ông Lâm đã tìm đến cảnh sát để đầu thú và đã bị tạm giữ để điều tra.

Tại cơ quan điều tra, ông Lâm đã thừa nhận hành vi lừa đảo, chiếm đoạt tài sản của mình. Thông tin mới nhất từ CSĐT thì tính đến sáng nay (15/2), đã có 73 đơn tố cáo Lâm nhận hơn 6 tỷ đồng để chạy việc.

Cũng theo cơ quan điều tra, cũng trong ngày hôm nay (15/2) đã có quyết định bắt tạm giam 4 tháng đối với Bùi Xuân Lâm để phục vụ công tác điều tra.

Trước đó thì Ban kỷ luật của Trung tâm văn hóa thông tin Nghệ An họp và đề nghị Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch tỉnh này miễn nhiệm chức Phó giám đốc với ông Lâm. Căn phòng của Lâm lập tức bị niêm phong, biển Phó giám đốc cũng bị gỡ xuống..


Hải Bình

Ý kiến bạn đọc