Cán bộ điều tra ma túy bị ‘xả’ 15 phát đạn vào người

13:02, 02/02/2012
|

(VnMedia) - Nghe tiếng gõ cửa, anh Kiên, cán bộ Đội CSĐT tội phạm về ma túy Công an quận Cầu Giấy (Hà Nội) ra mở thì bị đối tượng tên Việt bắn liên tiếp 15 phát đạn vào người.

Công an Hà Nội vừa bắt giữ Đỗ Văn Hùng, sinh năm 1984, xóm Dọc, Tây Mỗ, Từ Liêm để làm rõ về hành vi cố ý gây thương tích.
 
Trước đó, vào khoảng 20h30 ngày 29/12/2011, chị Nguyễn Thị Hải (SN 1981, trú ở xóm Dọc, Tây Mỗ, Từ Liêm) đi cùng một số người bạn đến nhà Đỗ Văn Việt (SN 1986, ở cùng xóm) để đòi nợ số tiền 330 triệu đồng mà Việt đã vay.

Tuy nhiên, do Việt không có nhà nên chị Hải đã sang nhà Đỗ Văn Hùng là anh ruột Việt ở cạnh đó. Sau đó, giữa anh Hùng và nhóm người của chị Hải xảy ra cãi vã, xô xát. Bị đánh đau, Hùng uất ức cầm dao chém một nhát vào gáy Huy, người đi cùng với chị Hải, đồng thời dùng dao uy hiếp, lùa mọi người bỏ chạy hết.

Sau đó, Hùng gọi Việt về chứng kiến cảnh nhà cửa bị phá tan hoang, mẹ và anh trai bị đánh. Việt liền vác súng bắn đạn hoa cải đến gọi cửa nhà chị Hải. Lúc Việt đến, anh Nguyễn Đình Kiên (SN 1979, là cán bộ Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về ma tuý Công an quận Cầu Giấy, là chồng chị Hải) ra mở cửa.

Trong cơn nóng giận không kiềm chế được bản thân, Việt đã dùng súng “xả” đạn vào anh Kiên. Anh Kiên được đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Việt Đức. Các bác sĩ đã phẫu thuật, gắp được 15 viên đạn chì.

Sau khi gây án, Việt đã bỏ trốn. CQĐT phát lệnh truy nã y về tội giết người. Cho đến ngày 31/12/2011, các chiến sĩ công an đã xác định được hành tung và bất ngờ khống chế, bắt giữ khi Việt đang trốn ở Hạ Long, Quảng Ninh.

Sau khi bị cơ quan công an bắt giữ, Việt đã giao nộp khẩu súng cho cơ quan điều tra và khai nhặt được khẩu súng này và giữ lại để phòng thân.

Hiện đối tượng cùng tang vật vụ án được chuyển cho Phòng Cảnh sát hình sự Công an Hà Nội để tiếp tục điều tra, xử lý.


Hùng Mạnh

Ý kiến bạn đọc