Bắt đối tượng vận chuyển gần 90 triệu đồng tiền giả

10:29, 13/02/2012
|

(VnMedia)- Chiều qua, 12/2, Tổ trưởng tổ kiểm soát lưu động, Đội KSHQ, Cục Hải Quan, Lạng Sơn đã bắt giữ một đối tượng vận chuyển gần 90 triệu đồng tiền giả tại ngã ba Rác, thị trấn Đồng Đăng (huyện Cao Lộc – Lạng Sơn).

Ông Nguyễn Văn Khá, Tổ trưởng tổ kiểm soát lưu động, Đội KSHQ, Cục HQ Lạng Sơn cho biết: Vào hồi 13h30 phút ngày 12/2/2012, tại ngã ba Rác, thị trấn Đồng Đăng (huyện Cao Lộc – Lạng Sơn) Đội kiểm soát hải quan đã phối hợp với lực lượng PA 61, Công an tỉnh Lạng Sơn phục kích và phát hiện một thanh niên đang có nhiều biểu hiện nghi vấn.

Sau khi khám xét và đấu tranh khai thác Đội phát hiện đối tượng vận chuyển 5 bọc tiền nghi là giả. Đối tượng khai tên là Vũ Mạnh Linh, sinh ngày 24/9/1986, hộ khẩu thường trú tại đường Vân Thành, phố Phú Nam, phường Phú Thành, TP Ninh Bình. Thông qua sự giám định của cơ quan chức năng, số tiền Linh vận chuyển là giả tiền Việt Nam. Tổng số tiền giả là 89 triệu, 800 nghìn đồng.

 Ảnh minh họa

Vũ Mạnh Linh khai, vừa tốt nghiệp trường Trung cấp Y tế Ninh Bình, chưa xin được việc làm, qua chơi bời, quen biết một người bạn, tên là Thanh (cũng ở TP Ninh Bình). Thanh rủ Linh lên Lạng Sơn chơi, đến cửa khẩu Tân Thanh, Thanh đã nhờ Linh cầm giúp số tiền giả trên vận chuyển về Hà Nội, tiền công vận chuyển về Hà Nội là 800.000 đồng. Theo lời của Linh, sau khi tốt nghiệp, không có việc làm, được bạn rủ đi chơi, sau khi lên Lạng Sơn, bạn xấu đã biết được điểm yếu của Linh là không có tiền, lại thích tiêu sài lên đã dụ dỗ Linh vận chuyển tiền giả Việt Nam trái phép.

Lãnh đạo Đội KS Hải quan, Cục Hải quan Lạng Sơn cho biết: thời điểm trước, trong và sau Tết Nguyên đán Nhâm Thìn, tình trạng vận chuyển tiền Việt Nam giải trái phép qua biên giới có chiều hướng tăng. Các đối tượng lợi dụng việc có nhiều du khách từ nhiều địa phương đi du, lịch, lễ hội đầu năm để hoạt động.

Hiện Đội Kiểm soát Hải quan phối hợp với cơ quan chức năng đang mở rộng điều tra làm rõ vụ việc.


Trúc Dân

Ý kiến bạn đọc