15 tuổi đã phóng xe từ Thái Bình lên Hà Nội cướp giật

18:20, 17/02/2012
|

(VnMedia) - Mới 15 tuổi nhưng Mạnh đã vô cùng táo tợn khi mượn xe máy của ông ngoại, cùng với người bạn tên Đức, phóng xe từ Thái Bình lên Hà Nội để cướp tài sản. Nạn nhân của bọn chúng là một người nước ngoài.

Sáng 17/2, TAND Hà Nội đã đưa ra xét xử bị cáo Vũ Văn Mạnh (SN 1995, trú tại Đông Phú, xã Nam Trung, huyện Tiền Hải, tỉnh Thái Bình) và Nguyễn Văn Đức (SN 1992, cùng trú tại địa chỉ trên) về hành vi cướp giật tài sản.

Theo cáo trạng, do cần tiền ăn tiêu, Đức và Mạnh đã bàn bạc với nhau lên Hà Nội cướp tài sản. Để có phương tiện gây án, Mạnh đã mượn ông ngoại mình chiếc xe máy, nói là đi chơi. Khoảng 20h ngày 6/9/2011, Đức chở Mạnh bằng xe máy BKS 93T2 – 0503 lên Hà Nội. Khi đi, cả hai chuẩn bị một con dao Thái Lan và bột hạt tiêu để ném vào mặt bị hại nếu bị truy đuổi. Cả hai chở nhau đi lòng vòng trên các tuyến phố cổ ở Hà Nội để “rình mồi”.

Khi đi đến phố Hàng Ngang rẽ vào Tạ Hiền, phát hiện chị Merel Van Sommeren (SN 1989, quốc tịch Hà Lan) đang đi xe đạp theo hướng ngược lại, vai trái chị Merel có đeo chiếc túi màu trắng. Đức đã điều khiển xe máy vòng lại bám theo.  Đến trước cửa nhà số 92 Hàng Bạc, Đức áp sát xe máy vào bên trái xe đạp của chị Merel, Mạnh ngồi phía sau cướp giật túi xách và tăng ga bỏ chạy về khu vực hồ, thuộc quận Hai Bà Trưng.

Lúc này, hai đối tượng dừng lại để kiểm đếm “thành quả” thu được, bên trong chiếc túi của nạn nhân có 1 điện thoại di động Samsung màu trắng, 1 điện thoại di động HTC màu đen, 1 máy ảnh Panasonic, 1 đôi hoa tai màu trắng, 1 tờ tiền 20 USD, 7 triệu đồng, 2 thẻ ngân hàng và giấy tờ tùy thân. Sau khi lọc lấy số tài sản có giá trị, những giấy tờ của nạn nhân bị chúng vứt vào xe chở rác ở ven đường.

Tại cơ quan điều tra cũng như tại phiên tòa, Đức và Mạnh thành khẩn khai nhận hành vi phạm tội. Tuy nhiên, hai bị cáo khẳng định lời khai số tiền trong ví bị hại chỉ có khoảng 900 ngàn đồng và cả hai đã ăn tiêu hết.

Có mặt tại phiên tòa, ông Vũ Văn Dũng – bố bị cáo Mạnh xin tòa chiếu cố cho hành vi tội lỗi của con ông. Theo lời ông Dũng, thời gian trước khi gây án, Mạnh tuy còn chưa đủ tuổi điều khiển xe máy tham gia giao thông nhưng gia đình chỉ nhắc nhở chứ không ngăn cấm Mạnh. Ông này tha thiết xin tòa cho con mình được hưởng án treo vì “cháu từ trước đến nay chưa lấy cắp cái gì của bất cứ ai”.
 
Sau khi cân nhắc, HĐXX đã quyết định tuyên phạt Đức 4 năm tù, Mạnh 30 tháng tù.


Toàn Trung

Ý kiến bạn đọc