Những gương mặt tội phạm “xấu” nhất năm cũ

06:47, 23/01/2012
|

(VnMedia)- Năm 2011 dù đã khép lại, tuy nhiên trong tâm thức của nhiều người, một số gương mặt tội phạm không hề dễ quên…Hy vọng sang năm mới 2012, sẽ bớt hẳn đi những khuôn mặt gây ác cảm như thế này!

 

Gã máu lạnh tàn độc

 

Lê Văn Luyện chắc chắn là cái tên “xấu” và khiến nhiều người nhớ nhất vì sự tàn độc, nhẫn tâm, máu lạnh và không tỏ vẻ hối hận vì tội ác của mình năm 2011. Từ lúc y gây án, ngày 24/8/2011 đến khi Lê Văn Luyện được đưa ra xét xử trước Tòa án nhân dân tỉnh Bắc Giang ngày 10,11/1/2012 người ta không thấy ở đối tượng này một chút hối hận, dù chỉ một chút ít. Thậm chí, trước giờ tuyên án đối tượng này còn nở một nụ cười, khiến tất cả mọi người khó hiểu và thêm bức xúc vì sự nhởn nhơ của Luyện.

 

 Ảnh minh họa

 Lê Văn Luyện đã bị TAND tỉnh Bắc Giang tuyên 18 năm tù, nhưng nhiều người vẫn lạnh người khi nghe nhắc đến tên và nhìn mặt tên tội phạm này.


Điều khiến dư luận cảm thấy được “an ủi” nhất có lẽ là việc Luyện cúi đầu nhận mức án cao nhất dành cho y và xin được giảm án cho người thân của y gồm bố, bác, anh họ, chú rể, cô ruột… Với bản án 18 năm tù giam, vụ án thảm sát tiệm vàng ở phố Sàn, huyện Lục Nam , Bắc Giang đã khép lại. Tội ác của Lê Văn Luyện đã được pháp luật trừng trị thích đáng, có điều không một cơ quan nào có thể lý giải được vì sao một đối tượng chưa có tiền án, tiền sự, chưa đủ tuổi thành niên như Lê Văn Luyện lại xuống tay tàn độc với những nạn nhân vô tội như thế. Một chuyên gia phân tích về tội phạm học hình sự cũng phải thốt lên một cách kinh ngạc rằng, tội ác của Luyện chưa hề có trong lý luận tội phạm học thông thường. Lê Văn Luyện đã trở thành gương mặt xấu xí, đáng lên án nhất năm 2011 nhưng cũng là nhân vật để lại nhiều dấu hỏi về tâm lý tội phạm…

 

Đàn bà dễ có mấy tay

 

Năm 2011 có hai người phụ nữ góp phần vào nhóm tội phạm với gương mặt xấu xí là Trần Thúy Liễu và Đỗ Thị Thơ.


Sáng 17/1, bà Trần Thúy Liễu vợ nhà báo Hoàng Hùng (Báo Người Lao động) đi mua một đoạn dây dù và 20.000 đồng xăng chứa trong bịch nilông đem cất vào tủ. Trưa 17/1, khi không có ai ở nhà, bà Liễu lấy dây dù cột vào lan can nhà ở tầng 1, thắt nút các dây với dụng ý làm hiện trường giả rồi giấu vào góc khuất.

 

Khoảng 0g ngày 19/1, bà Liễu đi từ phòng ngủ ra lan can thả một đầu dây dù xuống đất, sau đó lấy bịch xăng tạt vào giường ông Hùng đang nằm ngủ và châm lửa đốt. Thấy lửa đã cháy, bà Liễu đi về phòng nằm như không có chuyện gì xảy ra.


Khi ông Hùng bị phỏng tung cửa chạy ra kêu cứu, bà Liễu mới cùng hai con chạy ra dập lửa trên người ông Hùng và cùng kêu cứu.

 

Sau khi dập được lửa, bà Liễu và những người hàng xóm đưa ông Hùng đến Bệnh viện Đa khoa Long An cấp cứu. Nhưng do vết phỏng quá nặng, ông Hùng tiếp tục được đưa lên Bệnh viện Chợ Rẫy điều trị. Đến 13g ngày 29/1, ông Hùng tử vong do “choáng nhiễm trùng, nhiễm độc do phỏng”.

 

 Ảnh minh họa

 Khó có thể hình dung người đàn bà mang bộ mặt xinh đẹp này đã đang tâm đốt chồng!


Trong những ngày đầu xảy ra vụ án, bà Liễu một mực khẳng định mình không liên quan đến việc ông Hoàng Hùng bị đốt. Bà chỉ khai sang Campuchia để bán khăn lạnh chứ không đánh bạc. Tuy nhiên càng về sau lời khai của bà Liễu bộc lộ mâu thuẫn, đồng thời thừa nhận sang Campuchia đánh bạc hơn 20 lần, có thua tiền.

 

Vụ án bà Liễu đốt chồng đến thời điểm này vẫn đang trong quá trình điều tra làm rõ. Tòa đã hai lần trả hồ sơ yêu cầu điều tra bổ sung, nhưng vụ án đã trở thành nỗi ám ảnh quá lớn trong lòng dư luận. Mặc dù bà Liễu đã khai nhận hoàn toàn hành vi không đạo nghĩa của mình, nhưng không ai có thể tin rằng, người phụ nữ với gương mặt ưa nhìn này lại là một sát thủ hung ác...

 

Cũng máu lạnh không kém Trần Thúy Liễu khi tẩm xăng đốt chồng, Đỗ Thị Thơ ở Hà Giang khi thắt cổ chồng đến chết rồi vứt xác xuống sông để phi tang.

 

Điều khiến dư luận đau đớn là thái độ vô cảm của Đỗ Thị Thơ sau khi gây án. Phi tang vật chứng phạm tội xong, Thơ lên nhà kéo xác chồng vào buồng, khóa cửa nhà và đi sang hộ đám cưới nhà một người trong xóm. Giúp đám cưới đến khoảng 20h cùng ngày, ả khai nhận đi về vào buồng ngủ cạnh xác chồng, đến khoảng 2h sáng ngày 11/11 mới dậy và kéo lê xác chồng lên xe máy đi phi tang.

 Ảnh minh họa

 Đỗ Thị Thơ- người đàn bà thắt cổ chồng đến chết rồi ném xác xuống sông để phi tang.


Người vợ độc ác này đi quãng đường hơn 10km từ nhà đến giữa cầu km 21 Vị Xuyên thì dừng xe, cởi dây buộc xác chồng ra hất xuống sông. Lúc đó trời tối đen nên ả không nhìn thấy gì mà chỉ nghe thấy tiếng thi thể chồng chạm đánh “ùm” xuống mặt nước. Nghĩa là hành vi phạm tội của mình đã được che giấu nên ả vứt dây cao su và dây thừng xuống sông rồi… quay về nhà tiếp tục giấc ngủ.


Hơn một ngày sau khi sát hại chồng, Thơ đi ra địa điểm phi tang để kiểm tra thì đen đủi thay, thấy xác nạn nhân vẫn ở đó và nổi cánh tay lên. Rất bình tĩnh, ả vẫn bình thản lên rủ chị chồng cùng đi ăn cưới. Khi được chị hỏi “Chồng mày đi đâu?” thì hung thủ vẫn tỉnh bơ: “Anh ấy đi uống rượu từ hôm qua, đến sáng nay đưa xe máy về cho em rồi lại đi tiếp”.

 

“Chị Bảo Bảo”: Tú ông mít ướt

 

Cuối năm 2011 đường dây gái mại dâm cao cấp được triệt phá. Gương mặt được nhiều người nhớ nhất là tú ông Nguyễn Ngọc Vĩnh (SN 1975 thường trú tại thị trấn Cam Đức, huyện Cam Lâm, tỉnh Khánh Hòa) được các chân dài gọi với cái tên “chị Bảo Bảo”.

 

 Ảnh minh họa

 Tú ông mít ướt "chị Bảo Bảo"


Kể từ khi bị bắt, đến khi lấy cung và gặp gỡ báo chí “chị Bảo Bảo” luôn thể hiện là một người mau nước mắt. Gặp cán bộ lấy cung, Vĩnh đã run run “anh ơi em sợ lắm”. Trong “vòng vây” của các nữ phóng viên, giọng Vĩnh càng run hơn, không dưới 3 lần kêu lên “chị ơi em sợ lắm” rồi lấy tay vuốt mặt. Vĩnh nói với người nhà đúng chất của “chị Bảo Bảo” : “Chị ra gấp đi chị. Em sợ lắm. Em chịu không nổi”. Trước khi cúp máy, mắt Vĩnh đỏ hoe: “chị ơi em sợ quá”.

 

Việc đường dây gái mại dâm cao cấp của chị Bảo Bảo được bóc gỡ đã bóc trần một sự thật không ai muốn biết, muốn nghe về hoạt động mại dâm cao cấp này.

Vĩ thanh

 

Chưa bao giờ loại hình tội phạm giết người vì nguyên nhân xã hội lại trở nên đáng báo động như thời gian gần đây nhất là trong năm 2011. Điều khó khăn đối với cơ quan chức năng khi xử lý loại hình tội phạm này là vụ việc xảy ra từ những mâu thuẫn rất nhỏ, hoặc không vì lý do gì cả. Đối với loại hình tội phạm này, trách nhiệm của gia đình được xem là chủ yếu và đóng vai trò quyết định. Việc trong xã hội càng ngày càng có nhiều gương mặt tội phạm "xấu" là điều đáng lo ngại và cần sự chung tay của cả xã hội...


Lam Nguyên

Ý kiến bạn đọc