Nghệ An: Bé 4 tháng tuổi nhập viện vì phát súng của phó công an xã

13:19, 02/01/2012
|

(VnMedia)- Do mâu thuẫn trong cuộc sống, Phó công an xã đã mang súng đến nhà riêng của ông Giá để giải quyết ân oán. Dù không tìm được ông Giá nhưng vị Phó công an này vẫn bắn một phát súng vào nhà ông Giá làm cháu bé 4 tuổi nhập viện.

Vụ việc xảy ra vào khoảng 11h trưa ngày 1/1/2012 tại gia đình ông Thái Danh Giá, trú tại xã Công Thành, huyện Yên Thành, tỉnh Nghệ An.

Theo lời kể của gia đình nạn nhân, vào khoảng 9 giờ sáng 1/1/2012 khi hai chiếc xe tải chở bã sắn đang lưu thông trên đường từ nhà máy sắn (đóng trên địa bàn xã Công Thành) ra thì bị ông Nguyễn Văn Vị, phó công an xã Công Thành, đứng giữa đường chặn lại. Thấy sự việc “lạ”, ông Thái Danh Giá đã xuống xe và hỏi ông Vị lý do sao lại chặn xe không cho đi?.

Ông Vị không trả lời mà ngang nhiên chửi bới và có những hành động “ khó chịu” với ông Giá. Sau một lúc cãi vã, giằng co ông phó công an xã Công Thành lao vào đánh ông Giá, ông Giá chống cự lại khiến Phó công an xã bị thương vào mặt.

Thấy sự việc xảy ra, người dân đã kịp thời can ngăn. Sau đó ông Giá đành bỏ xe tải lại đi về nhà, ông Vị cũng lặng lẽ ra về.

Cho đến tầm 11 giờ trưa, có ba thanh niên ( hiện chưa rõ danh tính) mang theo hung khí là đao, kiếm lên nhà ông Giá. Sau khi gặp ông Giá, ba thanh niên nghe ông Giá giải thích là chỉ hiểu nhầm nên bỏ về.

Sau đó, ông Vị với đồng phục an ninh và khoảng 7 thanh niên khác, mang theo một khẩu súng và một số hung khí đao, kiếm lên nhà ông Giá với mục đích “dằn mặt”.

Vì gia đình ông Giá quá hoảng sợ nên đã đóng kín cửa. Vị Phó công an xã không “ thỏa cơn thịnh nộ” đã lao vào đập phá cửa nhà ông Giá. Thấy hành động ngang ngược của ông Vị, anh trai ông Giá là Thái Hồng Lĩnh đã vào căn ngăn nhưng bị ông Vị xô ngã xuống đất, dùng súng chĩa vào ngực uy hiếp.

Không mở được cửa, vị Phó công an xã này đã bắn một phát súng (chưa rõ loại súng) vào trong nhà. Hậu quả khiến một cháu bé 4 tháng tuổi tên Thái Bảo Hiếu, cháu ông Thái Danh Giá ngẹt thở, ngất, phải đưa đi cấp cứu tại bệnh viện nhi Nghệ An.

Đến trưa 2/1/2012, theo thông tin của PV VnMedia cháu bé đã được về nhà nhưng hiện cháu vẫn hay bị giật mình, ngủ không ngon giấc.

Hiện vụ việc đang được công an huyện Yên Thành tiếp tục điều tra làm rõ.


Hải Bình - Văn Xuân

Ý kiến bạn đọc