Mời dự sinh nhật để…lừa đảo

07:00, 18/01/2012
|

(VnMedia) – Nói dối là tổ chức sinh nhật mình, Toàn đã mời Hồng đến nhà tham dự. Tiếp đó, Toàn lấy lý do đi thám thính xem bố y có nhà không, để các bạn đến dự sinh nhật cho thoải mái, y đã mượn luôn chiếc xe máy của Hồng một đi không trả lại.

Ngày 18/1, tin từ Công an quận Lê Chân – Hải Phòng cho biết, đơn vị này vừa đề nghị truy tố đối tượng Đặng Thanh Toàn (SN 1988, trú tại Hạ Lý – Hồng Bàng – Hải Phòng) về hành vi Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Trước đó, khoảng 20 giờ ngày 10/12/2010, Toàn đến nhà bạn là anh Nguyễn Văn Hồng ở khu Cát Bi 2- Tràng An – An Hải – Hải Phòng, nói dối là sinh nhật Toàn và mời anh Hồng đến tham dự. Anh Hồng tưởng thật, lấy xe máy BKS 16P6-9948 của anh Hồng để chở Toàn về nhà y.

Trên đường đi, Toàn tiếp tục lừa anh Hồng rằng nhà y đã chuyển đến một địa điểm khác và bảo anh Hồng vào một quán café trên đường Thiên Lôi để ngồi uống nước. Tại đây, Toàn hỏi mượn anh Hồng chiếc xe máy để về nhà “thám thính” trước xem bố Toàn có nhà không để mọi người vào dự sinh nhật cho thoải mái. Toàn đi và không quay trở lại.

3 ngày sau, tức ngày 13/12, không thấy “ông bạn vàng” trả xe, anh Hồng đã đến cơ quan công an trình báo. Được biết, chiếc xe máy của anh Hồng trị giá khoảng 25 triệu đồng.

Sau đó, Toàn bị Cơ quan CSĐT – Công an quận Ngô Quyền, Hải Phòng khởi tố và bắt tạm giam để điều tra về hành vi Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản khác. Nên đến ngày 14/11/2011, Cơ quan CSĐT – Công an quận Lê Chân , Hải Phòng mới có đủ căn cứ để khởi tố hình sự đối với Đặng Thanh Toàn về hành vi Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Tại cơ quan điều tra, Toàn khai nhận: Y đã nói dối là tổ chức sinh nhật mục đích là để lừa bạn lấy xe. Khi đã có xe trong tay, Toàn đã thay biển giả để lưu hành. Trong một lần sử dụng chiếc xe, Toàn bị công an “hỏi thăm” và không xuất trình được giấy tờ nên chiếc xe bị tạm giữ. Toàn đã ngụy biện rằng, y lừa lấy xe máy của anh Hồng để đi lại, làm ăn, khi nào có tiền mua được xe mới sẽ trả lại chiếc xe cho anh Hồng.


Toàn Trung

Ý kiến bạn đọc