Làm ngơ để khách nữ bị làm nhục trong taxi

22:22, 19/01/2012
|

Thấy thiếu nữ bị hãm hiếp, tài xế taxi lúc đó đã không có hành động bảo vệ hành khách của mình, cũng không khai báo với cảnh sát.

Nạn nhân là thiếu nữ 15 tuổi có bí danh là Xiao Wei, khi đi xe cùng với 1 hành khách nam đã bị tên này hãm hiếp ngay trên taxi. Chứng kiến cảnh trướng tai gai mắt nhưng tên tài xế không dừng xe hay gọi điện báo cảnh sát. Trái lại, hắn đi đường vòng và để cho chuyện đồi bại đó xảy ra. Ngày 20/5/2011, gã tài xế máu lạnh bị xét xử tại tòa và lĩnh án 2 năm tù giam vì tội... hiếp dâm.   

Vụ việc xảy ra vào hôm 31/12/2009. Đêm đó, tay tài xế taxi Li Wenkai, 26 tuổi, đang chờ khách gần ga xe lửa của thành phố Ôn Châu. Lúc đó, Xiao Wei vừa ra khỏi nhà ga và cố gắng bắt xe taxi ra bến xe buýt để tới nơi làm việc. Sau khi được Li Wenkai chào mời lên xe với giá rẻ chỉ 5 NDT, Xiao không do dự mà bước vào xe. Trên taxi đã có 1 người đàn ông tên Li Wenchen, 31 tuổi.   

Vài phút sau khi khởi hành, Li Wenchen bắt đầu có hành vi gạ tình Xiao. Bị từ chối, hắn đẩy cô gái trẻ ra ghế và bắt đầu giở trò đồi bại. Mặc dù cô gái kêu gào cầu cứu nhưng anh ta chỉ cố gắng thuyết phục Li Wechen dừng hành vi đó lại. Không những không dừng lại, Li Wechen còn đe dọa và ép tay lái xe phải chạy lòng vòng. 

Cuối cùng sau 30 phút đi vòng vèo, bọn chúng cũng thả Xiao Wei gần bến xe buýt, và lái xe đi như chưa hề có chuyện gì xảy ra. Li Wenkai sau đó chỉ thay tấm bọc ghế ô tô rồi giao chiếc taxi cho người trực ca khác.   

Hành động gây căm phẫn của tay lái xe máu lạnh

Ngay sau khi bị cưỡng bức, Xiao Wei đã lập tức thông báo cảnh sát. Sau 1 vài tháng, Li Wenchen bị bắt và bị kết án 7 năm 6 tháng tù giam, nhưng cảnh sát gặp khó khăn khi truy lùng tay lái xe Li Wenkai bởi có rất ít manh mối.   

Câu chuyện cô gái bị hãm hiếp trên lan truyền nhanh chóng. Li Wenkai trở thành nỗi căm phẫn với người dân ở thành phố Ôn Châu. Vào thời điểm đó, một người dân sẵn sàng chi 20.000 NDT cho bất kỳ ai cung cấp thông tin bắt Li Wenkai.   

Cuối cùng, Li Wenkai cũng bị bắt vào hồi tháng 12/2010, khi đang lẩn trốn ở một khu vực nông thôn. Khi được hỏi tại sao lúc đó không lập tức báo cảnh sát, Li Wenkai khai muốn làm vậy nhưng điện thoại đã hết phin. Hơn nữa, anh ta lại bị người đàn ông kia đe dọa.   

Tại sao Li Wenkai bị kết tội hiếp dâm?   

Theo các thẩm phán, Li Wenkai đã lái xe lòng vòng để hành vi cưỡng dâm được diễn ra và không ngăn chặn hành động của người đàn ông kia. Mặc dù anh ta không động chạm vào cơ thể khách nữ nhưng hành vi đồng lõa của Li Wenkai cũng là phạm tội.   

Sau khi thông tin được đăng tải trên mạng, nhiều ý kiến chỉ trích sự thờ ơ của "tay lái xe máu lạnh” và cho rằng tòa án xử phạt chưa đủ nghiêm. Một trong các ý kiến cho rằng Li Wenkai và kẻ hiếp dâm là họ hàng và cùng sống chung một làng. Cả hai đã biết nhau từ trước. Do vậy, không thể nói Li Wenkai bị ép buộc mà là tòng phạm. Hắn ta bị kết án 2 năm tù là quá nhẹ.   

Một số cho rằng loại người như Li Wenkai không có trái tim và tâm hồn, không chịu trách nhiệm cho sự an toàn của hành khách, và nên bị trừng phạt nghiêm.   

Một số lại có ý kiến cho rằng mức án như vậy là đúng người, đúng tội. Tay lái xe là một kẻ hèn nhát. Điều đó thể hiện ngay trong thời gian xét xử hắn. Hắn thú nhận tất cả mọi thứ khi bị bắt.


(theo Đất Việt)

Ý kiến bạn đọc