Hải Phòng:: Vụ bắn CA: 3 người mang mìn trốn trong đám đông

06:45, 07/01/2012
|

(VnMedia) - Thời điểm xảy ra vụ nổ súng, rất nhiều người đứng xem. Có 3 người đem theo mìn đứng lẫn trong những người dân hiếu kỳ. Khi lực lượng chức năng sử dụng thiết bì dò mìn đã phát hiện ra và khống chế các đối tượng ngay lập tức.

Ảnh minh họa

Nhiều người dân vẫn chưa hết bàng hoàng vì vụ nổ súng


Một ngày sau khi xảy ra vụ côn đồ đặt mìn, xả súng bắn trọng thương công an, chúng tôi trở lại
vùng bãi bồi tại khu cống Rộc, xã Vinh Quang - huyện Tiên Lãng – Hải Phòng. Nhiều người dân hiếu kỳ quanh vùng vẫn đứng trên triền đê, hướng mắt về nơi đã xảy ra vụ nổ súng. Trên gương mặt họ vẫn chưa hết bàng hoàng. Họ chưa bao giờ chứng kiến một cảnh tượng hãi hùng như vậy. Những lời kể cứ truyền tai nhau, râm ran khắp triền đê.

Theo anh H. – một người dân sống ngay gần khu vực xảy ra vụ việc – cho biết: Bác H. đã chứng kiến toàn bộ diễn biến sự việc, đó là một cảnh tượng hãi hùng. Nhiều tiếng nổ chát chúa vang lên, khói mù mịt. Tiếng nổ của mìn tự chế, của súng. Phải mất mấy tiếng đồng hồ, lực lượng chức năng mới có thể khống chế tình hình bởi sự manh động của những kẻ chống đối.

Người đàn ông này còn cho biết thêm: Thời điểm xảy ra vụ nổ súng, rất nhiều người đứng xem. Trong số đó, có 3 kẻ đem theo mìn đứng lẫn trong những người dân hiếu kỳ. Khi lực lượng chức năng sử dụng thiết bì dò mìn đã phát hiện ra và khống chế các đối tượng ngay lập tức.

Một chị phụ nữ cũng góp thêm lời kể. Chị ấy miêu tả:  “Người dân đổ xô ra xem, dễ có đến 6-7 nghìn người. Mọi người chỉ có thể đứng xem từ trên đê bởi lực lượng công an đã phong tỏa hiện trường. Dọc triền đê này, người đứng xem kín mít, có lẽ kéo dài đến 4-5 cây số đấy.”

Những người được chứng kiến vụ việc đều có chung một nhận định, tình hình lúc đó rất căng thẳng, kịch tính, như một bộ phim hành động.

Theo quan sát của phóng viên, giữa bãi bồi có hai ngôi nhà, một ngôi nhà xây kiên cố - nơi lực lượng công an đã vây giáp kẻ chồng đối –là nơi ở của vợ chồng người em trai của đối tượng Đào Văn Vươn tên là Đào Văn Quý. Thời điểm đó, Vươn có mặt trong ngôi nhà của Quý. Cách đó không xa là một túp lều tranh nhỏ, dựng tạm bợ là nơi ở của vợ chồng Vươn. Một ngày sau khi xảy ra vụ nổ súng, ngôi nhà xây kiên cố đã bị phá hủy hoàn toàn.

Sở dĩ các đối tượng chống đối tẩu thoát khỏi vòng vây của lực lượng chức năng là bởi vì ngôi nhà nằm giữa đầm, bốn bề bao quanh là đồng không. Ngôi nhà có ba cửa và các đối tượng chống đối đã đặt mìn ở đó. Ở một cửa, khi lực lượng chức năng tiếp cận, mìn đã nổ gây thương tích cho các chiến sỹ quân đội. Khi khống chế được mìn ở hai cửa kia thì các đối tượng chống đối đã lẩn trốn. Với địa hình bãi bồi rậm rạp, nhiều nước, tiếp giáp với sông, với quận Đồ Sơn và tỉnh Thái Bình, lực lượng chức năng đã không thể bắt ngay các đối tượng tại hiện trường.

Theo một số người dân sống ở khu vực này, bản thân đối tượng Vươn và gia đình có mối quan hệ tốt với làng xóm. Khi xảy ra vụ việc, mọi người đều bất ngờ trước hành động cuồng loạn của người đàn ông này. Được biết gia đình đối tượng Vươn có 2 người con, cả gia đình đều sinh sống ở ngôi nhà tạm giữa bãi bồi để làm nghề nuôi trồng thủy sản.


Toàn Trung

Ý kiến bạn đọc