Hội Môi giới bất động sản Việt Nam có chủ tịch mới

10:40, 31/03/2015
|

(VnMedia) - Tại Hội nghị Hội viên Hiệp hội BĐS Việt Nam năm 2015, ông Nguyễn Mạnh Hà - Cục trưởng cục quản lý nhà và thị trường BĐS được bầu làm chủ tịch Hội Môi giới BĐS Việt Nam.

Tại, Hội nghị Hội viên Hiệp hội BĐS Việt Nam năm 2015 vừa được tổ chức tại TP. Đà Nẵng, ông Trần Ngọc Quang - Tổng thư ký VNREA cho biết, năm 2015 đã ghi nhận sự bắt đầu của quá trình phục hồi thị trường BĐS sau một thời gian dài khó khăn trầm lắng. Để có sự phục hồi như hiện nay, ngoài quyết tâm của Nhà nước thì nỗ lực bền bỉ không mệt mỏi của các doanh nghiệp BĐS là nhân tố quan trọng hàng đầu. Trong đó, hoạt động của Hiệp hội BĐS Việt Nam có vai trò to lớn là nhân tố kết nối cơ quan quản lý nhà nước, các doanh nghiệp, các chuyên gia nghiên cứu và các thành tố khác trong thị trường góp phần ổn định thị trường, từng bước đưa thị trường phục hồi bền vững.

Năm 2014, Hiệp hội BĐS Việt Nam đã tích cực nghiên cứu, tham gia vào quá trình xây dựng chính sách mới như đóng góp ý kiến cho Luật Kinh doanh BĐS, Luật Nhà ở và các văn bản của Chính phủ cũng như văn bản quy phạm pháp luật có liên quan. Năm 2014 cũng là năm VNREA phát triển được thêm 156 hội viên, nâng tổng số hội viên từ 1.426 hội viên lên 1.582 hội viên.

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, ông Nguyễn Trần Nam - Thứ trưởng Bộ Xây dựng kiêm Chủ tịch Hiệp hội Bất động sản Việt Nam nhấn mạnh, năm 2015, các công việc trọng tâm của Hiệp hội là: Nâng cao chất lượng và hiệu quả hoạt động nghiên cứu khoa học, phản biện xã hội; nâng cao chất lượng các hoạt động của Hiệp hội hướng tới hội viên như hoạt động tư vấn và hỗ trợ pháp lý, xúc tiến đầu tư, đào tạo…; phát triển vững chắc mạng lưới Hiệp hội ở các địa phương, tăng cường số lượng hội viên, nâng cao tính chuyên nghiệp, tính thống nhất trong hoạt động điều hành của Hiệp hội cũng như của các chi hội, câu lạc bộ; nâng cao năng lực tài chính, xây dựng cơ sở vật chất Hiệp hội.

“Phương châm cơ bản trong các hoạt động là tạo ra các cơ hội, sự hỗ trợ cao nhất, hiệu quả nhất đối với hội viên, nâng cao giá trị của hội viên, thực sự là cầu nối hiệu quả giữa cộng đồng doanh nghiệp với các cơ quan quản lý nhà nước và góp phần định hướng, xây dựng cộng đồng doanh nghiệp bất động sản Việt Nam vững mạnh, phát triển thị trường lành mạnh, chuyên nghiệp và bền vững” - Chủ tịch Hiệp hội Bất động sản Việt Nam nhấn mạnh.

Cũng tại Hội nghị, Ban chấp hành VNREA đã chính thức có văn bản bổ nhiệm ông Nguyễn Mạnh Hà làm Chủ tịch Hội Môi giới BĐS Việt Nam. Theo danh sách ban lãnh đạo Hội Môi giới BĐS Việt Nam được phê duyệt, có 05 vị Phó Chủ tịch gồm ông Nguyễn Chí Thanh, Trần Ngọc Quang, Trần Văn Thành, Đàm Quang Tuấn và ông Nguyễn Văn Đính. Ông Nguyễn Văn Đính đồng thời kiêm giữ chức Tổng Thư ký của Hội này.

Tại Hội nghị, Hiệp hội BĐS Việt Nam cũng trao tặng bằng khen cho các nhà tài trợ, cá nhân và doanh nghiệp hội viên có thành tích xuất sắc đối với hoạt động của VNREA trong năm vừa qua.


Khánh An

Ý kiến bạn đọc