Cầu Giấy giá nhà cao nhất 160 triệu đồng/m2

08:29, 15/01/2015
|

(VnMedia) - Theo báo cáo của công ty Savills, hiện có 1.135 căn nhà liền kề, biệt thự được mở bán từ 16 dự án. Trong đó, mức giá cao nhất là 160 triệu đồng/m2.

Trong năm 2014, mặc dù thị trường biệt thư, liền kề vẫn tiếp tục trầm lắng nhưng mức giá chào bán sơ cấp trung bình cao nhất đạt 160 triệu đồng/m² ở quận Cầu Giấy và thấp nhất đạt 12 triệu đồng/m² ở huyện Mê Linh.

Theo nhận định của Savills, cùng với việc các chủ đầu tư dự án vẫn ra sức tung các chương trình khuyến mãi như quà tặng, giảm giá, miễn phí các gói nội thất, miễn phí dịch vụ nhằm tiếp tục thu hút khách mua thì khi Luật nhà ở sửa đổi được thông qua điều này có thể sẽ giúp tăng nhu cầu thị trường trong tương lai.

Ảnh minh họa

 


Riêng trong năm 2015, dự kiến có 5 dự án mới sẽ gia nhập thị trường, 3 dự án trong số đó sẽ cung cấp khoảng 300 căn biệt thự và liền kề. Từ năm 2015 trở đi, có 75 dự án biệt thự, liền kề tương lai tại 16 quận, 60% trong số đó đang trong diện quy hoạch. Các dự án còn lại đang trong giai đoạn giải phóng mặt bằng và làm cơ sở hạ tầng.

Còn trong báo cáo CBRE cho biết, quý 4/2014 cũng là quý thứ hai liên tiếp thứ cấp tăng trong năm với mức tăng 0,4% so với quý trước. Điều này đã cho thấy được tín hiệu tích cực trên toàn thị trường. Về vị trí, huyện Hoài Đức và Mê Linh được ghi nhận mức giảm giá lớn nhất. Trong khi đó thì, các quận Cầu Giấy, Hà Đông và Gia Lâm lại chứng kiến mức tăng giá từ 2% đến 9% so với cùng kỳ năm ngoái, nhờ có cơ sở hạ tầng và quy mô dân số ngày càng được cải thiện bên cạnh những cây cầu mới được hoàn thiện và đường cao tốc trên cao sẽ được đưa vào sử dụng trong tương lai.

Theo dự báo của CBRE, thị trường biệt thự/liền kề được kì vọng sẽ có sự tăng giá nhẹ trong một vài quý tới nhờ những quy định mới trong luật đất đai sửa đổi và lòng tin của người mua đối với thị trường được cải thiện. Bên cạnh đó, luật nhà ở sửa đổi cho phép người nước ngoài mua nhà tại Việt Nam được kì vọng sẽ làm tăng lượng giao dịch trên thị trường nhà đất. Tuy nhiên, luật này chỉ có hiệu lực từ tháng 7/2015 nên trong ngắn hạn, phân khúc biệt thự liền kề nói riêng và thị trường bất động sản nói chung sẽ không có bất kì cú nhảy vọt nào.

CBRE cũng lưu ý, các chủ đầu tư cần đặc biệt lưu ý rằng tiến độ xây dựng và cơ sở hạ tầng, tiện ích đầy đủ là những yếu tố tiên quyết trong việc thu hút người mua.


Khánh An

Ý kiến bạn đọc