Cận cảnh 2 dự án khiến Chủ tịch Housing bị bắt giam

07:11, 08/01/2015
|

(VnMedia) - Bà Châu Thị Thu Nga - Chủ tịch HĐQT tập đoàn Housing đã bị CQ CSĐT C46 Bộ Công An bắt giam tối qua 7/1 với tội danh Lừa đảo chiếm đoạt tài sản. VnMedia điểm lại 2 dự án bất động sản khiến bà chủ lớn rơi vào vòng lao lý.

>>>Bắt giam bà Châu Thị Thu Nga- chủ tịch Tập đoàn Housing

Dự án Nhà ở Phú Thượng: khách nộp tiền 8 năm không nhận được nhà

Nhiều năm nay, hàng trăm khách hàng mua nhà tại dự án khu nhà ở Phú Thượng do Công ty Cổ phần Tập đoàn Đầu tư Xây dựng Nhà đất (Housing) làm chủ đầu tư đã nhiều lần gửi đơn đến cơ quan công an, cơ quan báo chí để kêu cứu. Nguyên nhân là do, các khách hàng đã đều nộp 90% giá trị căn hộ (tương đương 2 tỷ đồng/căn hộ) nhưng gần 8 năm nay, chủ đầu tư không xây nhà cho khách hàng. Số tiền huy động hơn 100 tỷ của khách hàng hiện giờ không biết ở đâu?.

  Cận cảnh dự án của Housing Group khiến khách hàng bức xúc (1)

Dự án khu nhà ở Phú Thượng của Tập đoàn Housing

Theo như phản ánh của khách hàng, họ đã đóng cho chủ đầu tư người ít thì 60%, người nộp nhiều thì cũng lên tới 90% giá trị căn hộ. Như vậy, chủ đầu tư dự án cũng đã thu của khách cả trăm tỷ đồng.  Tuy nhiên, 8 năm nay tòa chung cư 12 tầng mới nhô lên khỏi mặt đất rồi "đắp chiếu".

Cận cảnh dự án của Housing Group khiến khách hàng bức xúc (2)

Dự án này 8 năm nay không được xây xong móng

Theo giới thiệu trên Website của Housing Group, dự án khu nhà ở Phú Thượng 1 tòa chung cư 12 tầng, tổng diện tích sàn là 9,232.8m2 và khu nhà thấp tầng (hơn 700m2 gồm 7 lô nhà ở thấp tầng) đồng bộ hạ tầng kỹ thuật. Dự án có địa chỉ tại số 425 phố Thượng Thụy, phường Phú Thượng, quận Tây Hồ, Hà Nội.

Cận cảnh dự án của Housing Group khiến khách hàng bức xúc (5)

Số tiền bà Nga đã thu của khách hàng mua nhà dự án Phú Thượng khoảng hơn 100 tỷ đồng

Dự án B5 Cầu Diễn

Dự án chung cư B5 Cầu Diễn do liên doanh công ty TNHH MTV XNK và đầu tư xây dựng phát triển Hà Nội và Tập đoàn Housing đồng chủ đầu tư.

Ảnh minh họa

Dự án khu nhà ở Phú Thượng của Tập đoàn Housing

Theo hồ sơ pháp lý, dự án này có diện tích hơn 22.000 m2 được xây dựng trên ô đất ký hiệu 14 thuộc quy hoạch chi tiết khu đô thị Thành phố giao lưu tại địa chỉ B5 Cầu Diễn, Từ Liêm, Hà Nội. Dự án bao gồm 2 tổ hợp HH2 có diện tích hơn 6.660 m2 được sử dụng xây dựng nhà tái định cư và tổ hợp CT5 (bao gồm 4 tòa chung cư) có diện tích 15.400 m2 cũng được xây dựng làm nhà tái định cư phục vụ dự án phát triển giao thông đô thị Hà Nội với số tầng cao bị khống chế từ 9 đến 13 tầng.

dự án B5 Cầu Diễn, Tập đoàn Housing, nhà tái định cư, nhà ở thương mại

Dự án B5 Cầu Diễn cũng bị bỏ hoang 8 năm nay trong khi tổng số tiền bà Nga đã thu khoảng 600 tỷ đồng 

Ngày 28/12/2012, hai liên danh chủ đầu tư dự án B5 Cầu Diễn đã có đơn xin đề nghị điều chỉnh nâng tầng, tăng số lượng căn hộ khu tái định cư CT5. Tuy nhiên, Sở Quy hoạch Kiến trúc đã không chấp thuận nâng số tầng cao 11 cho đến 21 tầng theo đề xuất của chủ đầu tư do dự án vẫn đang trong quá trình chờ quy hoạch phân khu đô thị H2-1 tỷ lệ 1/2.000.

Không chỉ vậy, hai liên doanh này đã xin Sở quy hoạch kiến trúc cho phép điều chỉnh cục bộ quy hoạch mặt bằng tổng thể ô đất 14 với phương án quy hoạch một phần đất xây dựng khu nhà thấp tầng để bố trí tái định cư tại chỗ cho các hộ dân nằm trong diện giải phóng mặt bằng để thực hiện dự án. Tuy nhiên, phương án này không được chấp thuận.

Điều đáng nói, mặc dù tổ hợp chung cư CT5 đã được các cơ quan chức năng xác định là đất dùng để xây dựng nhà tái định cư thế nhưng thời điểm cuối năm 2009, 2010 cả hai liên doanh này đều chào bán cho khách hàng với bản thiết kế “tự vẽ” bao gồm 6 tòa nhà chung cư cao 28 đến 32 tầng với gần 2.000 căn hộ thương mại...

Trước những bất thường của dự án, các khách hàng đã gửi đơn tố cáo lên CQ CSĐT C46 Bộ Công an đề nghị điều tra làm rõ. Tối ngày 7/1/2015, bà Châu Thị Thu Nga đã bị khởi tố và bắt tạm giam với tội danh lừa đảo chiếm đoạt tài sản.


Anh Đào

Ý kiến bạn đọc