Dự án 136 Hồ Tùng Mậu: Chỉ là "bình mới, rượu cũ"

11:18, 15/12/2014
|

(VnMedia) - Sau khi bị các Sở ngành của Hà Nội tuýt còi vì chậm triển khai xây dựng,  Công ty TNHH Thương mại - Quảng cáo – Xây dựng- Địa ốc Việt Hân đã quyết định đổi tên dự án Castle Plaza (136 Hồ Tùng Mậu, Hà Nội).

Theo đó, Công ty TNHH Thương mại - Quảng cáo – Xây dựng - Địa ốc Việt Hân (chủ đầu tư dự án) đã công bố thông tin  dự án Castle Plaza sẽ được đổi tên thành Goldmark City. Đơn vị sẽ độc quyền quản lý, điều hành và phát triển dự án Goldmark City là Công ty cổ phần đầu tư phát triển bất động sản TNR Holdings Việt Nam.

Ảnh minh họa

Phối cảnh dự án

Trước đó, chủ đầu tư công bố quy mô dự án Castle Plaza khá hoành tráng nhưng dự án này đã bị chậm tiến độ 3 năm, chưa thực hiện nghĩa vụ tài chính.

Năm 2010, chủ đầu tư đã thực hiện động thổ dự án  và dự kiến hoàn thành cuối năm 2013. Thế nhưng, cho đến nay, đi qua khu vực 136 Hồ Tùng Mậu (nay là 202 Hồ Tùng Mậu), người ta chỉ thấy một bãi đất trống để cỏ dại mọc, gây lãng phí nguồn lực đất đai, Sở Tài nguyên và Môi trường đã ban hành kết luận thanh tra liên quan đến hàng loạt dự án vi phạm. Trong đó, Castle Plaza nằm trong danh sách “đen” 49 dự án có vi phạm.

Kết luận của Sở Tài nguyên và Môi trường mới đây cho thấy, dự án chậm so với tiến độ là 03 năm; chưa thực hiện nghĩa vụ tài chính theo quy định. Nghĩa vụ tài chính ở đây được hiểu là các loại thuế, phí liên quan đến dự án như tiền sử dụng đất… Do đó, Hà Nội đề nghị Chủ đầu tư khẩn trương phối hợp với các cơ quan có thẩm quyền để hoàn thành công tác GPMB, thực hiện nghĩa vụ tài chính đầu tư xây dựng. Hà Nội đưa dự án này vào danh sách các dự án được gia hạn, trong đó Castle Plaza được gia hạn đến quý IV/2015.


Khánh An

Ý kiến bạn đọc