Sau 9 ngày nỗ lực chạy đua với thời gian hàng trăm công nhân đã hoàn tất việc gia cố điểm sạt lở đường sắt tại Km 1126 + 870 khu gian Đại Lãnh - Hảo Sơn trên Đèo Cả. Đến 12h ngày 13/11, đoàn tàu chạy tải đầu tiên thành công, đường sắt Bắc - Nam chính thức thông tuyến.
Theo lãnh đạo Tổng Công ty đường sắt Việt Nam, gần 300 CBCN ngành đường sắt đã được huy động cùng các phương tiện khẩn trương sửa chữa để khắc phục sự cố trên cung đường Đèo Cả bị sụp lún do ảnh hưởng của bão số 12.
Trưa 14/11, đoàn tàu vận tải đầu tiên chạy thông tuyến đảm bảo an toàn với tốc độ 5km/h thành công. Đường tàu Bắc- Nam thông tuyến trong niềm vui hân hoan của anh em công nhân cùng toàn ngành đã nỗ lực trong những ngày qua. Hơn 4.000m3 đá, hàng chục tấn thép đường ray xếp gia cố thủ công đã được anh em công nhân làm việc không kể ngày đêm trong điều kiện thi công chật hẹp, chênh vênh vách biển.
Việc tổ chức chạy tàu sẽ thực hiện bình thuờng theo kế hoạch. Hành khách đi tàu không phải chuyển tải bằng ôtô từ ga Giã (Khánh Hòa) đến ga Tuy Hòa (Phú Yên).
Công ty CP Vận tải đường sắt Sài Gòn khôi phục lại biểu đồ chạy tàu và cho chạy lại các đôi tàu SE9/10 (Sài Gòn – Hà Nội), SQN1/4 (Sài Gòn – Quy Nhơn). Việc vận chuyển hành lý, hàng hóa thông suốt từ Bắc vào Nam và ngược lại được tổ chức trở lại sau 9 ngày tạm dừng.
Trong 45 ngày tiếp theo, các đơn vị sẽ tiếp tục gia cố để hoàn tất việc trả lại đường như trạng thái ban đầu.
(theo Lao động)
Ý kiến bạn đọc