Nhiều tảng đá lớn lăn từ trên núi Hải Vân xuống chắn ngang đoàn tàu SE3 ở huyện Phú Lộc (Thừa Thiên Huế) trên hành trình vào TP.HCM, khiến đường sắt Bắc- Nam ách tắc nhiều giờ.
Khoảng 12h20 ngày 20/11, đoàn tàu SE3 bị mắc kẹt tại Km 758 + 400 ở khu gian Lăng Cô - Hải Vân Bắc (huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên Huế) do sạt lở núi, khi trên hành trình từ Hà Nội vào TP.HCM.
Trao đổi với Zing.vn trưa cùng ngày, ông Đặng Xuân Đỉnh, Trưởng tàu SE3, cho biết núi lở khiến hàng loạt tảng đá lớn rơi xuống chắn ngang giữa đường sắt Bắc - Nam, buộc đoàn tàu phải dừng lại.
"Nhiều tảng đá rơi xuống nằm ngổn ngang khoảng 15 m trên đường sắt; trong đó có tảng đá lớn nhất hơn 6 m3 chắn giữa đường ray, buộc tàu phải lùi về ga Lăng Cô (Thừa Thiên Huế) chờ lực lượng cứu hộ đến giải tỏa", ông Đỉnh nói.
Chiều cùng ngày, Công ty Quản lý đường sắt Thừa Thiên Huế huy động nhân lực cùng nhiều phương tiện chuyên dụng đến hiện trường phá đá, tìm giải pháp khai thông điểm sạt lở núi nơi đây.
Theo vị trưởng tàu, đoàn tàu xuất phát từ ga Hà Nội lúc 22h tối qua (19/11), đến trưa nay thì tàu buộc phải tạm dừng hành trình vào TP.HCM ở huyện Phú Lộc (Thừa Thiên - Huế) do sạt lở núi. Đoàn tàu có 15 toa, trong đó có 13 toa chở 247 hành khách.
Đến 15h cùng ngày, tuyến đường sắt Bắc - Nam qua khu vực này vẫn chưa thể thông tuyến.
Ông Đoàn Duy Hoạch, Phó tổng giám đốc Tổng công ty đường sắt, cho biết các đơn vị đã tiếp cận được hiện trường nhưng do mưa quá to nên chưa thể thực hiện công tác khắc phục.
Ông Hoạch cho biết thêm các tàu còn lại sẽ dừng tại ga Lăng Cô (Thừa Thiên - Huế) để chờ ngành đường sắt thông tuyến. Tổng công ty Đường sắt chưa thể đưa ra cụ thể thời gian thống tuyến cũng như thống kê bao nhiêu hành khách và chuyến tàu sẽ bị ảnh hưởng bởi sự cố này.
Tại hiện trường, nhiều hành khách, trong đó có hành khách nước ngoài đã xuống tàu, tự tìm phương tiện đi tiếp vào Đà Nẵng.
Anh Vũ Lương, một hành khách đi trên chuyến tàu này cho biết khối đá khổng lồ sạt xuống đường ray trước khi tàu đến vài phút. May mắn, lái tàu kịp thời hãm phanh.
"Một bên là vách núi, một bên là vực, nếu tảng đá rơi trúng tàu không biết hậu quả sẽ như thế nào", anh Lương kể.
Trước đó, ảnh hưởng của bão số 14, đường sắt Bắc - Nam tê liệt 10 ngày tại vị trí đèo Cả đoạn từ Km 1226+780 đến Km 1226+825.
Ngành đường sắt đã phải huy động hàng trăm công nhân, máy móc đến ngày 14/11 mới thông tuyến. Sự cố khiến hàng chục chuyến tàu bị ảnh hưởng.
(Theo Zing.vn)
Ý kiến bạn đọc