Chính quyền gửi thư xin lỗi, cảm ơn, chúc mừng, chia buồn đến người dân

06:23, 02/08/2017
|

(VnMedia) - Quận Nam Từ Liêm thực hiện gửi “thư xin lỗi” đến người dân khi giải quyết không đúng hẹn, gửi “Thư cảm ơn”, “Thư chúc mừng”, “Thư chia buồn” nhằm thể hiện sự quan tâm của chính quyền, cơ quan đối với tổ chức, cá nhân…

Thư cảm ơn
Ảnh minh hoạ
 
Ngày 31/7, tại Hội nghị Giao ban báo chí Thành uỷ Hà Nội, lãnh đạo Quận Nam Từ Liêm cho biết, để xây dựng và nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức, Quận và UBND phường đã xây dựng và thực hiện phương châm hành động “5 biết”. Cụ thể, biết nghe dân nói, biết nói dân hiểu, biết làm dân tin, biết xin lỗi và biết cảm ơn.

Cùng với đó là “5 rõ”: Rõ người, rõ việc, rõ quy trình, rõ trách nhiệm, rõ hiệu quả; “3 không” là Không chậm trễ giải quyết hồ sơ và công việc; Không sách nhiễu, phiền  hà nhân dân; không để tổ chức, công dân đi lại nhiều lần và “10 nguyên tắc giao tiếp với công dân.”

Quận cũng đồng thời chấn chỉnh lề lối, phong cách làm việc theo hướng “trọng dân, gần dân, học dân, hiểu dân và có trách nhiệm với dân”, tạo điều kiện công công và tổ chức giám sát việc thực hiện công vụ của chính quyền cơ sở nhằm mục đích nâng cao chất lượng phục vụ nhân dân của đội ngũ cán bộ, công chức.

Việc đối thoại với nhân dân, doanh nghiệp thường kỳ hoặc đột xuất được Quận tổ chức để cảm ơn sự góp ý, xây dựng, hợp tác của nhân dân.

Đặc biệt, Quận Nam Từ Liêm thực hiện gửi “thư xin lỗi” đối với các tổ chức, cá nhân khi giải quyết không đúng hẹn, không giải quyết kịp thời công việc hành chính của nhân dân, tổ chức, cá nhân đến liên hệ; thực hiện gửi “Thư cảm ơn”, “Thư chúc mừng”, “Thư chia buồn” nhằm thể hiện sự quan tâm của chính quyền, cơ quan đối với tổ chức, cá nhân khi giải quyết công việc có liên quan đến chính quyền.

UBND một số phường thuộc quận đã chủ động triển khai trả Giấy khai sinh, thẻ bảo hiểm y tế, sổ hộ khẩu và gửi Thư chúc mừng tại nhà cho công dân.

Trong 7 tháng đầu năm 2017, Quận đã chỉ đạo quyết liệt cơ quan chuyên môn thực hiện thanh tra, kiểm tra, làm rõ và kịp thời xử lý ngiêm vụ việc công chức, viên chức vi phạm đạo đức nghề nghiệp theo đơn thư, thông tin báo chí nêu và qua phản ánh của dư luận. Kết quả đã xử lý kỷ luật Giáng chức đối với Hiệu trưởng trường THCS Phú Đô xuống làm Phó Hiệu trưởng; kỷ luật Cảnh cáo và không được bố trí đứng lớp giảng dạy học sinh 12 tháng đối với cô giáo Đỗ Thị Kim Châm – giáo viên trường tiểu học Mễ Trì do đánh học sinh.

Cũng tại Hội nghị, lãnh đạo quận Nam Từ Liêm thông tin, đây là quận duy nhất trên địa bàn thành phố thực hiện đăng ký khai tử - xoá đăng ký khai tử liên thông cả hai thủ tục. Về thời gian đăng ký khai sinh, khai tử, trước đây công dân phải đi lại 2 lần và chờ kết quả trong một ngày làm việc thì hiện nay, công dân chỉ phải đến bộ phận một cửa nộp hồ sơ và nhận kết quả trong vòng 2 giờ kể từ lúc nộp xong hồ sơ.

Xuân Hưng


Ý kiến bạn đọc