An Giang: Nhận và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính qua Bưu điện

14:07, 07/06/2017
|

(VnMedia) - Nhằm sớm thực hiện việc tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả thủ tục hành chính qua dịch vụ bưu chính công ích, ngày 06/6/2017, Ủy ban nhân dân (UBND) tỉnh An Giang đã ký thỏa thuận hợp tác với Tổng công ty Bưu điện Việt Nam.

Tổng công ty Bưu điện Việt Nam sẽ phối hợp với UBND tỉnh An Giang khảo sát, đánh giá nhu cầu sử dụng dịch vụ bưu chính trong các cơ quan Đảng, chính quyền các cấp và người dân để lập kế hoạch đầu tư nâng cấp hạ tầng mạng lưới bưu chính tại tỉnh An Giang bảo đảm thiết thực, hiệu quả. Đặc biệt, Bưu điện Việt Nam sẽ tham gia hỗ trợ, cung cấp các dịch vụ tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính (TTHC) của tỉnh qua dịch vụ bưu chính công ích.

Bên cạnh đó, Bưu điện Việt Nam sẽ tiếp tục phối hợp triển khai nâng cấp, mở rộng  mạng lưới điểm Bưu điện Văn hóa xã, cung ứng các dịch vụ tiện ích như: tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết TTHC qua dịch vụ bưu chính công ích… đảm bảo mạng lưới bưu chính hiện đại, rộng khắp trên địa bàn tỉnh An Giang.

Ủy ban nhân dân (UBND) tỉnh An Giang đã ký thỏa thuận hợp tác với Tổng công ty Bưu điện Việt Nam.
Ủy ban nhân dân (UBND) tỉnh An Giang đã ký thỏa thuận hợp tác với Tổng công ty Bưu điện Việt Nam.

Để nâng cao hiệu quả công tác cải cách hành chính trên địa bàn tỉnh, giúp người dân và doanh nghiệp tiết kiệm chi phí, thời gian trong thực hiện các thủ tục hành chính, UBND tỉnh An Giang cũng chỉ đạo các Sở, ban, ngành và chính quyền các cấpthực hiện việc tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết TTHC qua dịch vụ bưu chính công ích đến các tổ chức, doanh nghiệp và người dân. Đồng thời tạo điều kiện cho Tổng công ty Bưu điện Việt Nam triển khai nâng cấp, mở rộng mạng điểm phục vụ trên địa bàn tỉnh.

Cũng trong dịp này, UBND tỉnh An Giang và Bưu điện Việt Nam sẽ đẩy mạnh hợp tác trong lĩnh vực cung ứng các dịch vụ phân phối - truyền thông. Cụ thể, Tổng công ty Bưu điện Việt Nam phối hợp với UBND tỉnh An Giang xây dựng đề án, dự án phát triển các điểm phục vụ bưu chính, góp phần thực hiện Chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng nông thôn mới.

Theo ông Phạm Anh Tuấn, Tổng giám đốc Tổng công ty Bưu điện Việt Nam, Quyết định số 45 năm 2016 của Thủ tướng Chính phủ về việc tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính qua dịch vụ bưu chính công ích ra đời nhằm giảm thiểu tối đa mọi phiền hà và tiết kiệm chi phí đi lại, thời gian chờ đợi của người dân khi làm thủ tục hành chính. Đồng thời, tạo điều kiện để cán bộ công chức có thêm thời gian vào công việc chuyên môn, nâng cao hiệu quả quản lý nhà nước, giảm thời gian thực hiện thủ tục hành chính.

Bưu điện Việt Nam sẽ đầu tư nguồn lực tốt nhất nhằm đảm bảo cung cấp dịch vụ tốt nhất, đáp ứng tối đa nhu cầu sử dụng của các tổ chức, cá nhân trên địa bàn tỉnh. Đặc biệt, Bưu điện Việt Nam cam kết bảo đảm tuyệt đối an toàn mạng lưới, an ninh thông tin trong việc cung ứng các dịch vụ. Trường hợp chậm trễ, làm thất lạc, hư hỏng, mất mát giấy tờ hành chính, Bưu điện sẽ có trách nhiệm khắc phục hậu quả, đồng thời chịu mọi chi phí cấp lại giấy tờ hành chính và các chi phí phát sinh để chuyển trả giấy tờ đến tận địa chỉ người nhận theo yêu cầu.

B.H


Ý kiến bạn đọc