Những án mạng đau lòng đầu năm mới

07:06, 31/01/2017
|

(VnMedia) - Mâu thuẫn gia đình rút dao đâm chết vợ đêm giao thừa; anh sát hại em cọc chèo; ghen tuông đâm chết tình địch… là những vụ án mạng đau lòng xảy ra vào dịp Tết Đinh Dậu 2017.

Đối tượng Đào Văn Cần tại cơ quan công an.
Đối tượng Đào Văn Cần tại cơ quan công an.

Đâm chết vợ trong đêm giao thừa

Do vợ đòi về nhà mẹ, Cần không đồng ý nên xảy ra cự cãi. Thấy vợ ôm quần áo bỏ đi, người chồng này đã dùng dao đâm vào ngực nạn nhân, gây tử vong tại chỗ.

Sự việc đau lòng này xảy ra vào đúng đêm giao thừa 30 Tết Đinh Dậu.

Trước đó, khoảng 19h ngày 27/1 (tức đêm giao thừa), Đào Văn Cần (SN 1983, ngụ xã Đôn Thuận, huyện Trảng Bàng, tỉnh Tây Ninh) đi xịt thuốc lúa về đến nhà. Lúc này, Cần và vợ là chị T.T.H.S (SN 1987) xảy ra cự cãi.

Cãi nhau dữ dội, chị S tức tối đòi về nhà mẹ. Cần nhất quyết không cho và còn to tiếng hăm dọa. Chị S gọi em ruột đến rước về. Lúc người này đến trước nhà Cần, chị S ôm quần áo đi ra thì Cần dùng dao đâm vào ngực nạn nhân gây tử vong. Ngay sau đó, người dân bắt giữ Cần giao cho cơ quan công an xử lý.

Hiện, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Tây Ninh vừa cho biết đang tạm giữ hình sự đối tượng Đào Văn Cần để điều tra làm rõ về hành vi giết người.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Cãi cọ rồi đâm chết mẹ kế

Cũng trong đêm giao thừa, trên địa bàn tỉnh Tiền Giang cũng xảy ra một vụ án mạng đau lòng. Người con trong cơn say đã dùng dao đâm chết mẹ kế.

Ngay sau khi xảy ra sự việc, Phòng Cảnh sát hình sự (PC45) Công an tỉnh Tiền Giang đã tạm giữ hình sự đối với Nguyễn Minh Phương (30 tuổi; ngụ xã Thanh Hòa, thị xã Cai Lậy, tỉnh Tiền Giang) để điều tra về hành vi giết người.

Nạn nhân được xác định là bà Huỳnh Thị Phiến (57 tuổi, mẹ kế của Phương).

Theo kết quả điều tra, khoảng 15h30 ngày 27/1, sau khi uống rượu say, Phương đến nhà của cha ruột là ông Nguyễn Văn Mừng (62 tuổi, ngụ xã Thanh Hòa). Khi đến nơi thì ông Mừng không có ở nhà, chỉ có bà Phiến.

Sau đó, giữa Phương và bà Phiến xảy ra cự cãi. Phương dùng dao đâm nhiều nhát vào bụng bà Phiến khiến nạn nhân tử vong sau khi đưa vào cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa khu vực Cai Lậy.

Gây án xong, nghi phạm đến công an xã đầu thú. Kết quả khám nghiệm tử thi cho thấy, nạn nhân bị đâm 7 nhát gây mất máu cấp dẫn đến tử vong.

Anh sát hại em cọc chèo

Cơ quan CSĐT Công an thị xã Sông Cầu (tỉnh Phú Yên) vừa mới bàn giao đối tượng Trần Văn Vương (26 tuổi, ngụ thôn Long Phước, xã Xuân Lâm, thị xã Sông Cầu) cho Công an tỉnh Phú Yên để điều tra, làm rõ về vụ án mạng xảy ra vào chiều 28/1 (mùng 1 Tết Đinh Dậu) trên địa bàn.

Trước đó, khoảng 18h30 chiều 28/1, Trần Văn Vương và người em cọc chèo ở cùng địa phương là Trịnh Văn Bền (26 tuổi) xảy ra mâu thuẫn gay gắt với nhau do liên quan đến việc tranh chấp tiền vay mượn. Sau một hồi cãi vã, Vương đã cầm con dao Thái Lan đâm Bền tử vong rồi bỏ trốn.

Ngay sau khi nhận được thông tin, Công an thị xã Sông Cầu đã đến hiện trường, tiến hành bảo vệ hiện trường và thực hiện các bước điều tra, khám nghiệm ban đầu và điện báo cho Công an tỉnh Phú Yên.

Sau khi gây án và bỏ trốn, được sự vận động của cơ quan công an, đến tối cùng ngày xảy ra vụ án, Vương đã ra đầu thú.

Hiện cơ quan CSĐT Công an tỉnh Phú Yên đang tiến hành củng cố các hồ sơ, thủ tục và điều tra để làm rõ vụ việc.

Đối tượng Lê Anh Tuấn tại cơ quan công an.
Đối tượng Lê Anh Tuấn tại cơ quan công an.

Nam 9X đâm chết tình địch trên giường

Ngày 29/1 (mùng 2 Tết), Công an TP.Nha Trang (Khánh Hòa) đã bắt giữ Lê Anh Tuấn (18 tuổi, trú TP.Nha Trang) về hành vi Giết người. Ngoài ra, Nguyễn Tiến Hùng (17 tuổi) và Phan Hoàng Khải (16 tuổi, cùng trú TP.Nha Trang) cũng bị tạm giữ để điều tra về hành vi đồng phạm, không tố giác tội phạm.

Rạng sáng cùng ngày, Tuấn, Hùng và Khải đi trên một xe máy đến nhà chị Hiền (trên đường Lê Hồng Phong, TP.Nha Trang).

Tại đây, Tuấn trèo tường vào nhà. Thấy Nguyên (17 tuổi, trú TP.Nha Trang) nằm ngủ bên cạnh chị Trúc, Tuấn bước vào, rút dao thủ sẵn trong người đâm anh Nguyên một nhát khiến anh này tử vong tại chỗ.

Gây án xong, Tuấn lên xe đồng bọn bỏ trốn. Qua truy xét, lực lượng công an bắt giữ Tuấn và đồng bọn khi đang lẩn trốn tại nhà người quen.

Tại cơ quan công an, Tuấn khai mình và chị Trúc có tình cảm với nhau. Nghe tin Nguyên đang ngủ với chị này tại nhà một người tên Hiền, nghi phạm ghen tức và đi tìm để trả thù.

Công an TP.Nha Trang đang hoàn tất thủ tục bàn giao các nghi can cho Công an tỉnh Khánh Hòa điều tra, làm rõ.

Rủ đua xe không được rút dao đâm chết người

Ngày 30/1 (tức mùng 3 Tết), Công an huyện Thoại Sơn (tỉnh An Giang) đang tạm giữ hình sự Lê Văn Hỹ (24 tuổi, ở xã Vĩnh Chánh, huyện Thoại Sơn) để điều tra hành vi Giết người.

Theo cảnh sát, tối mùng 1 Tết, Hỹ điều khiển xe máy chở bạn gái lưu thông trên tỉnh lộ 943, hướng từ thành phố Long Xuyên về thị trấn Núi Sập (huyện Thoại Sơn).

Trên đường đi, Hỹ gặp Lý Tài Phú (27 tuổi, ở phường Mỹ Xuyên, TP.Long Xuyên).  Hỹ rủ đua xe nhưng anh Phú không đồng ý.

Hai thanh niên trên đã xảy ra mâu thuẫn, cự cãi lớn tiếng.  Khi anh Phú lấy xe máy rời đi thì Hỹ đuổi theo. Đến thị trấn Phú Hòa, họ đã lao vào đánh nhau. 

Lúc xô xát, Hỹ cầm dao bấm thủ sẵn trong người đâm vào gáy của Phú rồi bỏ chạy. Nạn nhân được đưa đi cấp cứu nhưng không qua khỏi.  Bỏ trốn đến mùng 2 Tết, Hỹ ra đầu thú và khai nhận hành vi phạm tội.

Anh đâm chết em trai

Cũng trong ngày 30/1 (mùng 3 Tết), Công an tỉnh Hậu Giang đang tạm giữ hình sự Huỳnh Thanh Vinh (22 tuổi, ngụ xã Phương Bình, huyện Phụng Hiệp, tỉnh Hậu Giang) để điều tra hành vi Giết người.

Theo cảnh sát, chiều 29/1, Vinh và em ruột là Huỳnh Thanh Quy (20 tuổi) vừa đi chúc Tết về đến nhà phát sinh mâu thuẫn. Hai anh em cự cãi dẫn đến xô xát. Vinh lấy cây kéo đâm em tử vong.

Sau khi gây án, Vinh ra cơ quan công an đầu thú. Khai với cảnh sát, người anh thừa nhận do cự cãi với em trai đã thiếu kiềm chế, dẫn đến án mạng.

Trước đó, ngày 29/1, Công an tỉnh Hậu Giang đã bắt Nguyễn Khánh Duy (20 tuổi, xã Long Trị A, thị xã Long Mỹ) về hành vi Vô cớ dùng dao đâm chết người.

Theo điều tra, rạng sáng 28/1 (mùng 1 Tết) Duy sử dụng ma túy đá, khi chạy xe máy tới chợ Long Trị, thị xã Long Mỹ thì có cảm giác bị nhóm người lạ rượt đánh nên tấp xe vào lề.

Thấy anh Nguyễn Hoài Trung (24 tuổi) cùng vài thanh niên đang đợi bạn, Duy lớn tiếng chửi rồi bất ngờ rút dao tấn công. Anh Trung bị Duy đâm gục, tử vong trên đường cấp cứu.

Phương Mai


Ý kiến bạn đọc