Vụ bắn bảo vệ rừng: Bắt một nghi phạm liên quan

15:56, 24/10/2016
|

(VnMedia) - Liên quan đến vụ dùng súng hoa cải bắn chết 3 nhân viên bảo vệ rừng tại Đắk Nông vừa qua, cơ quan công an đã bắt được một nghi can trong vụ án...

Như VnMedia đã đưa tin, sáng 23/10, Công ty TNHH Long Sơn (có trụ sở tại xã Quảng Trực, huyện Tuy Đức) cho nhân viên vào Tiểu khu 1536 để san ủi đất, tháo dỡ một số chòi rẫy do người dân lấn chiếm trái phép.

Các nạn nhân được cấp cứu tại bệnh viện
Các nạn nhân được cấp cứu tại bệnh viện

Trong lúc tiến hành tháo dỡ, một số người lạ mặt đã đến hiện trường giằng co, ngăn cản dẫn đến hai bên xảy ra xô xát. Do mâu thuẫn kịch liệt nên một số đối tượng đã dùng súng hoa cải bắn vào các nhân viên, khiến 15 người bị thương và 3 người tử vong.

Các nhân viên tử vong được xác định là: Dương Văn Tiến (SN 1992, quê ở Ninh Thuận); Điểu Vinh (SN 2000) và Điểu Tèo (SN 1991, cùng ngụ tại Bình Phước). Cả 3 điều là nhân viên của Công ty TNHH Long Sơn.

Ngay sau khi sự việc xảy ra, lực lượng công an đã có mặt tại hiện trường để xử lý vụ việc. Tiến hành khám nghiệm hiện trường, cơ quan chức năng nhận định vũ khí các đối tượng sử dụng là súng hoa cải và súng thể thao.

hứ trưởng Phạm Dũng (trái) đã trực tiếp xuống hiện trường chỉ đạo điều tra
Thứ trưởng Bộ Công an Phạm Dũng (trái) đã trực tiếp xuống hiện trường chỉ đạo điều tra

Vào cuộc điều tra, công an tỉnh Đắk Nông đã phối hợp với Công an tỉnh Bình Phước đã tiến hành truy bắt các nghi can để xử lý theo quy định pháp luật. Các mũi trinh sát, cơ động, công an xã vào hiện trường và phong tỏa các tuyến đường giáp ranh với huyện Bù Đăng (Bình Phước), khu vực biên giới. Các lực lượng nghiệp vụ cũng đã được huy động, triển khai để truy bắt các đối tượng gây án

Theo một số nguồn tin cho biết, vào tối 23/10, lực lượng công an đã bắt được một nghi can trong nhóm đối tượng trên.

Sáng 24/10, Thượng tướng Phạm Dũng (Thứ trưởng Bộ Công an) đã có mặt tại hiện trường vụ việc để chỉ đạo điều tra, truy bắt những đối tượng gây án. Thứ trưởng Phạm Dũng đã chỉ đạo các lực lượng cần tăng cường các biện pháp nghiệp vụ, nắm chắc tình hình, địa bàn và khu vực; tổ chức phát động phong trào quần chúng để người dân phát huy quyền, nghĩa vụ của mình trong phát hiện, tố giác tội phạm, nhanh chóng tìm ra hung thủ gây án.

Được biết, xã Đắk Ngo, huyện Tuy Đức nằm cách trung tâm tỉnh Đắk Nông khoảng 60km. Từ nhiều năm nay, xã là điểm “nóng” về phá rừng, tranh chấp đất đai và khiếu kiện. Cho đến nay nhiều vụ tranh chấp đất đai giữa người dân với các đơn vị vẫn chưa chấm dứt.

>> VnMedia sẽ tiếp tục cập nhật diễn biến vụ việc

Tuệ Lâm


Ý kiến bạn đọc