Thủ tướng thăm Dự án đầu tư Nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao VinEco- Hải Phòng

15:24, 05/10/2016
|

Sáng 5/10, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã tới thăm Dự án đầu tư Nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao VinEco Hải Phòng (xã Tam Đa, huyện Vĩnh Bảo, Hải Phòng).

Dự án đầu tư Nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao VinEco- Hải Phòng là một trong những dự án chuyên canh các loại rau ăn củ, quả và ăn lá có chất lượng, đảm bảo an toàn thực phẩm, giá trị kinh tế cao do Tập đoàn Vingroup đang triển khai tại Hải Phòng và một số tỉnh, thành phố khác trong cả nước.

Được đầu tư với số vốn là 189 tỷ đồng, VinEco Hải Phòng hiện là 1 trong 12 nông trường của Công ty TNHH Đầu tư phát triển sản xuất nông nghiệp VinEco (một thành viên của Vingroup) đang triển khai trong cả nước. Dự án có diện tích 46ha, trong đó đất canh tác nông nghiệp ngoài trời là 28ha, đất nhà kính, nhà lưới là 10,7ha và đất công trình phụ trợ 1,3ha.

Bắt đầu tổ chức sản xuất từ tháng 1/2016, nông trường hiện đang tiến hành triển khai sản xuất 14 chủng loại cây trồng với sản lượng trung bình đạt 250 tấn/tháng. Cơ cấu cây trồng hiện có: bí đao chanh, dưa chuột, đậu bắp, mướp hương, mướp Đài Loan, bầu sao, mồng tơi, rau muống, su hào, bắp cải trái tim…những mặt hàng nông sản phổ biến trong đời sống thường ngày của người dân.

Trực tiếp khảo sát, tham quan quy trình gieo trồng rau quả, nông sản phẩm tại dự án, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc hoan nghênh và đánh giáo cao việc Vingroup đầu tư dự án nông nghiệp công nghệ cao, nông nghiệp hữu cơ này và cho biết, đây cũng chính là một hướng ra rất quan trọng của nông nghiệp Việt Nam trong thời điểm hiện nay.

Thủ tướng cho rằng, mô hình này sẽ giúp nâng cao năng suất lao động và đặc biệt là cung ứng ra thị trường những mặt hàng nông sản phẩm sạch, an toàn – một nhu cầu ngày càng lớn của người dân dân hiện nay.

Thủ tướng đề nghị chủ đầu tư, đội ngũ kỹ sư, người lao động của dự án phải tuân thủ đúng các quy trình như đã cam kết, đặc biệt là các tiêu chí về an toàn thực phẩm, có như vậy mới đảm bảo việc triển khai dự án hiệu quả, đáp ứng nhu cầu đời sống người dân.

Bắt đầu xây dựng từ tháng 12/2015, điểm đặc biệt của Vineco – Hải Phòng là tiến hành sản xuất rau an toàn trong nhà màng, nhà kính nhằm tạo ra các sản phẩm rau ăn lá, ăn quả không thuốc bảo vệ thực vật, giá trị dinh dưỡng cao, thời gian bảo quản lâu dài. Nhờ đó, các sản phẩm tạo ra đảm bảo sức khỏe của người tiêu dùng và thân thiện với môi trường do không gây ô nhiễm nước mặt và nước ngầm. 

Theo chủ đầu tư, Công ty sẽ lựa chọn bộ giống cây trồng thích hợp với điều kiện sản xuất tại Hải Phòng và với nhu cầu thị trường để tạo ra các sản phẩm với số lượng lớn, chất lượng tốt nhất phục vụ nhu cầu tiêu dùng trong nước và xuất khẩu./

Theo TTXVN


Ý kiến bạn đọc