VTV24 tuyên bố phát sóng lại loạt phóng sự phá rừng ở Đắk Lắk

13:59, 03/08/2016
|
Sau khi Công an tỉnh Đắk Lắk công bố thông tin phóng sự điều tra về nạn phá rừng của VTV24 có một số cảnh quay dàn dựng, VTV cho biết sẽ phát sóng lại phóng sự này.
 
Phóng sự điều tra về nạn phá rừng trái phép ở nhiều huyện của Đắk Lắk bị cho là có một số cảnh quay dàn dựng.
Phóng sự điều tra về nạn phá rừng trái phép ở nhiều huyện của Đắk Lắk bị cho là có một số cảnh quay dàn dựng.
 
Vào lúc hơn 23h ngày 2/8 trên trang vtv.vn đã đăng bài công bố sẽ phát sóng lại loạt phóng sự điều tra phá rừng ở Đắk Lắk do các phóng viên Trung tâm Tin tức VTV24 thực hiện. 
 
Theo đó, VTV cho biết, thời gian qua, Trung tâm tin tức VTV24 đã phát sóng loạt phóng sự điều tra về phá rừng ở Đắk Lắk, những phóng sự phản ánh thực tế phá rừng nghiêm trọng đã được khán giả đặc biệt quan tâm và đánh giá cao. Tuy nhiên, hôm nay (2/8), một số báo mạng đã đưa ra thông tin không đúng về quá trình tác nghiệp của phóng viên thực hiện phóng sự này.
 
Để khán giả có thể xem lại và đánh giá chính xác các thước phim về quá trình tác nghiệp của phóng viên, VTV24 sẽ lần lượt phát sóng lại toàn bộ các phóng sự điều tra phá rừng này trong các Bản tin tài chính kinh doanh và Chuyển động 24h.
 
"Trong khi Đắk Lắk đang trải qua mùa khô hạn nhất trong lịch sử thì ở sâu trong những cánh rừng, những tên lâm tặc đang tất bật xẻ thịt những cây gỗ vốn mang trong mình trọng trách điều hòa không khí và giữ nước cho đất.
 
Sau hơn 1 tuần ở trong nhiều khu rừng của tỉnh Đắk Lắk, phóng viên VTV24 đã tìm thấy “bí quyết” để những tên lâm tặc ngang nhiên đốn hạ những cây gỗ. Đó là luật rừng - thứ quy ước bất thành văn nhưng kẻ buôn gỗ nào cũng phải nắm được." - VTV nêu. 
 
Trước đó, chiều 2/8, tại buổi họp báo do UBND tỉnh Đắk Lắk tổ chức, Công an tỉnh Đắk Lắk đã báo cáo kết quả điều tra và xác minh ban đầu liên quan đến phóng sự phản ánh về tình hình khai thác, vận chuyển trái phép gỗ của Chuyển động 24H phát trên kênh truyền hình VTV1 vào ngày 4 và 5/5 vừa qua.
 
Tại cuộc họp báo, Đại tá Phạm Minh Thắng - Phó giám đốc, Thủ trưởng Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Đắk Lắk cho biết, qua xác minh, những người có mặt trong phóng sự gồm: ông Vũ Dũ Dinh, bà Sùng Thị Mao, bà Giàng Thị Xá và ông Vàng A Tu (ngụ xã Ea Đáh, huyện Krông Năng, tỉnh Đắk Lắk).
 
Theo những người này, vào tháng 4 có 3 người gồm 2 người đàn ông và 1 người phụ nữ đến nhà xin được phỏng vấn, quay phim làm phóng sự tại nương rẫy của họ. Tại đây, 3 người này yêu cầu ông Dinh cầm theo cưa lốc nhưng do không có nên nói ông Dinh đi mượn rồi vào rẫy cưa 1 cây gỗ đã chặt hạ trước đó và 1 cây còn sống để quay phim.
 
Bài liên quan Vụ phá rừng ở Sơn Trà: Kiểm điểm cán bộ kiểm lâm sai phạmHiện trường quay phóng sự được cơ quan điều tra xác định là rẫy của ông Dinh (tiểu khu 342A, thuộc lâm phần Ban quản lý rừng phòng hộ đầu nguồn Krông Năng) mà các hộ dân tự ý khai hoang, sản xuất từ năm 1996. Đây không phải diện tích rừng mới khai hoang, bị chặt phá như phản ánh trong phóng sự… 
 
"Qua xác minh, có một số nội dung phản ánh không đúng, không khách quan, có sự cắt ghép, dàn dựng của phóng viên khi tác nghiệp” - đại tá Thắng nói thêm.
 
Theo VTC News

Ý kiến bạn đọc