Hà Nội: Tuyển sinh đầu cấp trực tuyến chỉ trong 4 ngày

14:37, 14/06/2016
|

(VnMedia) - Ông Nguyễn Hiệp Thống, Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội cho biết, năm  2016 - 2017, Sở áp dụng hình thức tuyển sinh trực tuyến các lớp mầm non, tiểu học, trung  học cơ sở trên toàn Thành phố.

tuyển sinh

Tuyển sinh đầu cấp tại Hà Nội được tổ chức trực tuyến chỉ trong 4 ngày

(ảnh minh họa)

Về việc tuyển sinh vào lớp 1, ông Nguyễn Hiệp Thống, Phó Giám đốc sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội cho biết, sẽ tiếp nhận đăng ký trực tuyến trong 4 ngày, từ ngày 16/6 đến ngày 19/6 qua cổng điện tử http://tsdaucap.hanoi.gov.vn

Trong khi đó, việc đăng ký tuyển sinh trực tuyến vào lớp 6 cũng chỉ được tổ chức trong 4 ngày, từ ngày 24/6 đến ngày 27/6/2016.

Thời gian thu hồ sơ tuyển sinh được thực hiện từ ngày 1/7 - 15/7/2016, tuyển bổ sung từ ngày 18/7 - 20/7/2016.

Về tuyển sinh vào lớp 10 THPT (đã tổ chức thi hôm 8/6), sẽ nhập  học từ 22/6 - 24/6/2016.

Tuyển sinh vào lớp 10 học chương trình THPT tại các trung tâm Giáo dục thường xuyên từ ngày 23/6 đến ngày 30/6.

Dự kiến, năm học này, Hà Nội sẽ tuyển 114.450 trẻ vào các lớp nhà trẻ; 405.800 trẻ vào mẫu giáo. 

Lên quan đến vấn đề tuyển sinh trực tuyến năm nay, ông Ngô Văn Chất, Trưởng Phòng Quản lý thi và Kiểm định chất lượng (Sở Giáo dục- Đào tạo Hà Nội) cho biết: Ngay từ đầu năm học 2015-2016, Thành phố đã chỉ đạo sở triển khai xây dựng phần mềm đăng ký trực tuyến.  Sở Giáo dục và đào tạo đã phối hợp với công ty phần mềm và sở Thông tin và Truyền thông để xây dựng.  Phần mềm này đã được thử nghiệm 3 lần, lần cuối cùng là hôm Chủ nhật vừa rồi đã cho thấy việc thông suốt các đường truyền, số lượng truy cập...

“Kết quả cho thấy việc tuyển sinh trực tuyến tạo thuận lợi, giảm thời gian đi lại cho phụ huynh. Chúng tôi cũng đảm bảo sẽ có những trường hợp phụ huynh không có phương tiện, không nắm được công nghệ thông tin thì có thể đến trường học, ở đó có cán bộ trực, có máy tính để nhập thông tin. Một số quận ở phường còn bố trí máy để cập nhật, hoặc phụ huynh có thể tự nộp hồ sơ tại trường" - ông Chất cho biết.

Trao đổi thêm với phóng viên về việc tuyển sinh vào lớp 6 không qua thi tuyển nhưng lại dựa vào các tiêu chí phụ như giải thưởng... có thể dẫn đến chạy đua giành giật các tiêu chí phụ, bà Phạm Thị Như Hoa, Hiệu phó trường THCS Cầu Giấy cho biết, sau 1 năm thực hiện quy định không thi tuyển, nhà trường nhận thấy rất hài lòng, hầu hết học sinh và phụ huynh cũng hài lòng, phản hồi tích cực, với 97,72% học lực giỏi của toàn trường.  Riêng khối 6 vừa được tuyển bằng hình thức mới, bà Hoa không có con số cụ thể nhưng bà khẳng định, tỷ lệ giỏi cũng phải trên 95%.

Tuy nhiên, bà Hoa cũng cho biết có một khó khăn là trường không được chủ động đưa ra các tiêu chí mà  phụ thuộc vào sự đánh giá của cấp tiểu học cũng như các tiêu chí khác, “nhưng trong quá trình dạy học thì thấy đó cũng không phải là vấn đề lớn lắm” - bà Hoa khẳng định.

Tuệ Khanh


Ý kiến bạn đọc