Hà Nội: Nổ lớn tại cửa hàng hàn xì, 4 người tử vong

19:25, 19/03/2016
|
(VnMedia) - Khoảng 15h10, tại khu nhà thấp tầng TT9 trong Khu đô thị Văn Phú (Hà Đông, Hà Nội) đã xảy ra một vụ nổ cực lớn tại cửa hàng hàn xì khiến 4 người chết và nhiều người bị thương.
 
Hiện trường vụ nổ
Hiện trường vụ nổ
Theo báo cáo nhanh của lực lượng chức năng tại hiện trường, nguyên nhân ban đầu xác định địa điểm xảy ra vụ nổ là gia đình một người làm nghề thu gom đồng nát. Vào trước thời điểm xảy ra vụ nổ, chủ nhà đã mang một vật liệu nổ ra vỉa hè và tiến hành cưa.
 
Sau đó vật liệu này phát nổ, tạo thành một hố sâu khoảng 2m, rộng khoảng hơn 2m. Vụ nổ đã gây ra hậu quả như nêu trên. Hiện chưa xác định được loại vật liệu nổ nào gây ra vụ nổ này.
 
Người được cho là trực tiếp cưa vật liệu nổ là ông Phạm Văn Cường (SN 1975 ở Nam Hùng, Nam Trực, Nam Định), đã tử vong tại chỗ.
 
Theo phán ảnh của người dân sống tại đô thị Văn Phú, trước thời điểm xảy ra vụ nổ, họ nhìn thấy 1 người đàn ông làm việc tại cửa hàng hàn xì đang ngồi cưa bình oxy. Ngay sau đó, một tiếng nổ lớn đã xảy ra và người đàn ông này đã tử vong.
 
Ngoài ra, vụ nổ còn khiến 3 người khác tử vong. Trong đó, có 1 người đàn ông đi xe máy ở phía đường đối diện với nơi xảy ra vụ nổ, 1 người chết trước cửa ngôi nhà số 13 khu TT9. Một chiếc xe tải lao thẳng vào cửa một ngôi nhà, tài xế tử vong ngay tại chỗ.
 
Cả dãy nhà TT9, có 8 căn nhà từ số nhà 11 đến số nhà 18 tan nát mặt tiền.  Bên phía đường đối diện hiện trường, vài chiếc xe máy đen thui, một người nằm giữa đường. Cửa kính của 1 loạt các ngôi nhà thuộc khu TT20 phía đối diện, từ khoảng số 75 - 98 đường Vạn Phúc vỡ tan.  
Chủ tịch TP Nguyễn Đức Chung chỉ đạo lực lượng chức năng giải quyết vụ việc
Chủ tịch TP Nguyễn Đức Chung chỉ đạo lực lượng chức năng giải quyết vụ việc
Ngay sau khi vụ nổ xảy ra, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung đã chỉ đạo các lực lượng chức năng khẩn trương giải quyết vụ việc.  Trước mắt, UBND TP Hà Nội hỗ trợ đối với mỗi nạn nhân tử vong 5 triệu đồng, mỗi nạn nhân bị thương nặng 3 triệu đồng và bị thương nhẹ 2 triệu đồng. Ngoài ra, UBND quận Hà Đông và các cơ quan ban ngành sẽ có hỗ trợ thêm với các nạn nhân. 
 
Chủ tịch Thành phố giao Bộ Tư lệnh Thủ đô, lực lượng công binh tiếp tục rà soát hiện trường, khu vực xung quanh nhằm phát hiện có hay không còn loại vật liệu nổ nào ở hiện trường để xử lý ngay. 
 
Giao cơ quan điều tra, Công an thành phố hướng dẫn chỉ đạo, nhanh chóng khám nghiệm hiện trường, tiến hành điều tra làm rõ nguyên nhân vụ nổ để công bố trước công luận trong thời gian sớm nhất.
 
Bên cạnh đó, chính quyền địa phương phối hợp với gia đình các nạn nhân tổ chức tang lễ, thăm hỏi động viên đối với các gia đình có nạn nhân bị thương và các gia đình bị ảnh hưởng do sự việc. Giao UBND quận Hà Đông rà soát, bố trí chỗ ở cho các gia đình bị thiệt hại nặng, nhà rạn nứt không an toàn.  Đồng thời, tổ chức vệ sinh môi trường, làm sạch hiện trường sau khi khám nghiệm để người dân ổn định cuộc sống.
 
Hiện lực lượng công binh đã rà soát, báo cáo vật liệu phát nổ là chất gây nổ, có mùi thuốc.

Ý kiến bạn đọc