Tìm thấy thi thể nạn nhân cuối cùng vụ lật tàu Hoàng Phúc 18

13:39, 10/11/2015
|

Thi thể thuyền viên Nguyễn Hữu Quảng (29 tuổi, quê Ninh Bình) được tìm thấy ngoài khơi biển Cà Mau, cách hiện trường vụ lật tàu Hoàng Phúc 18170 hải lý.

Ông Phạm Hiển - Giám đốc Trung tâm tâm Phối hợp tìm kiếm cứu nạn hàng hải khu vực III - cho biết, nhận được thông tin của ngư dân, trưa 9/11, lực lượng cứu nạn đã có mặt tại vùng biển Cà Mau để trục vớt thi thể nạn nhân.

"Người nhái" tiến hành công tác tìm kiếm trong tàu Hoàng Phúc 18.

“Gia đình nạn nhân cũng đi cùng với Trung tâm và nhận diện chính xác đó là thi thể của anh Nguyễn Hữu Quảng. Ngay sau khi vào bờ, chúng tôi đã tổ chức bàn giao thi thể nạn nhân cho gia đình. Người nhà đã quyết định hỏa táng thi thể anh Quảng tại Cà Mau. Như vậy, cả 4 nạn nhân mất tích trong vụ lật tàu đã được tìm thấy. Công tác cứu nạn kết thúc vào ngày 9/11”, ông Hiển nói.

Trước đó, như đã đưa tin, tối 30/10, tàu Hoàng Phúc 18 với tải trọng 2.000 tấn đã bị chìm khi đang neo đậu trên luồng Soài Rạp (TPHCM). 12/17 thành viên của tàu đã được một sà lan đi ngang qua cứu sống. Nạn nhân thứ 13 được thợ lặn tìm thấy và cứu sống sau 15 giờ mắc kẹt trong khoang hàng của con tàu lật. 4 nạn nhân mất tích còn lại đều tử vong.

Tàu Hoàng Phúc 18 đã được trục vớt thành công và lai dắt vào khu vực Sao Mai (TP Vũng Tàu) để phục vụ công tác khám nghiệm hiện trường vào ngày 3/11.

(Theo Dân trí)


Ý kiến bạn đọc