(VnMedia) - Việt Nam là một trong bốn nước (P4) khu vực Châu Á Thái Bình Dương có tốc độ tăng trưởng nhanh về người sử dụng điện thoại thông minh. Người dùng Việt
Thông tin được chia sẻ từ báo cáo “Tình hình quảng cáo trên di động tại khu vực Châu Á Thái Bình Dương” vừa được công bố bởi Opera Mediaworks và Hiệp hội Marketing trên di động. Báo cáo được thực hiện vào Quý 2 năm 2015 dựa trên trên dữ liệu từ 400 triệu người sử dụng Internet của Opera Mediaworks.
Theo báo cáo, việc sử dụng điện thoại thông minh ở khu vực Châu Á Thái Bình Dương tiếp tục tăng trưởng nhanh chóng, ngang với phần còn lại của thế giới; số lượng lượt truy cập các trang web và các ứng dụng di động cũng tương đương mức trung bình toàn cầu.
Việt
Ấn Độ,
P4 chiếm chưa tới một nửa dân số khu vực Châu Á (43%) và ít hơn 30% người dùng internet của khu vực. Tuy nhiên, 76% số người dùng truy cập Internet qua di động, dẫn đầu là Indonesia, nơi mà Opera ước tính có tới 93% người dùng vào mạng qua thiết bị di động.
Có thể nói, sự tăng trưởng về điện thoại di động có được nhờ vào tốc độ áp dụng nhanh chóng các thiết bị chạy hệ điều hành Android. Trong quý II, hệ điều hành này chiếm vị trí số 1 trong thị phần hiển thị, chiếm hơn 60% lượng truy cập trong khu vực Châu Á Thái Bình Dương, và gần 70% ở khu vực P4.
Nhu cầu về quảng cáo cũng như việc ứng dụng video trên di động hiện đang rất lớn. Trong tiểu vùng P4,
Con số ấn tượng từ Việt Nam
Theo báo cáo, mức tiêu thụ lưu lượng ở Việt
Việt
Các trang và ứng dụng di động được truy cập thường xuyên nhất thuộc Mạng xã hội. Đứng đầu là Philipines với mức trung bình cao ngang bằng với con số trung bình toàn cầu. Mảng nội dung phổ biến thứ hai là Tin tức và Thông tin, đứng đầu là Việt
Để xem bản báo cáo đầy đủ, người dùng có thể truy cập vào địa chỉ http://www.operamediaworks.com/innovation-and-insights/state-of-mobile-advertising-apac-2015-q2.
Ý kiến bạn đọc