(VnMedia) - Với chủ đề Kỷ Nguyên online, Internet Day 2014 có sự góp mặt của 11 diễn giả đến từ các tổ chức, doanh nghiệp lớn trong và ngoài nước như Cục Viễn Thông, VNPT, VNNIC, Google, VNG, Net Nam, Qualcomm, Sendo (FPT), Topica… với 12 chủ đề thú vị xoay quanh sự phát triển của Internet Việt Nam trong 2014, đã thu hút hơn 1300 người đăng ký tham dự.
>> Ngày mua sắm trực tuyến và số phận Uber
>> Vé máy bay giảm 60% nhân ngày mua sắm trực tuyến
>> Ngày mua sắm trực tuyến và số phận Uber
>> Siêu khuyến mãi thiết bị công nghệ trong tháng 12
>> Giảm giá 70% các phụ kiện điện thoại và máy tính bảng
Đến với hội thảo lần này người tham dự sẽ được lắng nghe những nghiên cứu rất xác thực của Google về hành vi người mua hàng online tại Việt
|
Ngoài ra, để tao thêm môi trường giao lưu kết nối cho kinh doanh, công việc, học tập, năm nay ban tổ chức Internet Day 2014 cũng dành riêng một khu vực triển lãm cho 9 doanh nghiệp trong lĩnh vực Internet để giới thiệu về các dịch vụ và sản phẩm của mình đến người dùng, đồng thời gắn kết người tiêu dùng và nhà cung cấp nhằm thỏa mãn nhu cầu bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng cũng như nuôi dưỡng thị trường triển vọng cho các nhà cung cấp.
Ông Vũ Hoàng Liên - Chủ tịch Hiệp Hội Internet Việt Nam phát biểu: “Được sự chỉ đạo của bộ Thông Tin & Truyền Thông, sự cộng tác và ủng hộ về nội dung của cộng đồng các doanh nghiệp, đối tác nước ngoài, Hiệp hội Internet Việt Nam (VIA) mong muốn đặt dấu ấn và triển khai sự kiện Internet Day thường niên nhằm trở thành ngày hội của cộng đồng Internet bao gồm: người sử dụng, doanh nghiệp, các tổ chức xã hội, cơ quan nhà nước để sẵn sàng đón nhận sự hợp tác và chia sẻ của đối tác, bạn bè, cộng đồng quốc tế."
Theo thống kê mới nhất của Tổ chức BMI (Business Monitor International), Việt Nam hiện có hơn 92 triệu dân, trong đó số người sử dụng Internet là hơn 36 triệu người, tỉ lệ sử dụng Internet trên di động so với tổng dân số là 34%. Việt Nam là nước có tốc độ tăng trưởng Internet khá cao lên đến 9% mỗi năm xếp hạng 15 trên thế giới. Với tốc độ tăng trưởng đó, các ngành nghề liên quan như dịch vụ gia tăng, thương mại điện tử, nội dung số, ứng dụng online đặc biệt làtrên nền tảng mobile đang không ngừng phát triển trong năm 2014.
Cụ thể, ở lĩnh vực thương mại điện tử thống kê cho thấy có đến 39% người đã từng mua hàng qua Internet, ở lĩnh vực quảng cáo có 60% người tiêu dùng mong muốn thấy quảng cáo sản phẩm mới trên các trang thông tin/tin tức trên Internet, dịch vụ OTT thống kê đến tháng 11/2014 có đến 20 triệu người đang sử dụng Zalo với hơn 250 triệu tin nhắn mỗi ngày…
Ý kiến bạn đọc