Học sinh lớp 4 giành giải lập trình ứng dụng di động

10:29, 06/12/2014
|

(VnMedia) - Với sản phẩm ứng dụng di động “Steps to Laugh”, nhóm học sinh lớp 4A2 - Trường Nguyễn Bỉnh Khiêm (Cầu Giấy, Hà Nội) đã trở thành nhóm tác giả trẻ tuổi nhất giành giải Ba phần “Ý tưởng hoàn thiện” của cuộc thi “Hội tụ 2014”.

>> Phát động cuộc thi “Hội tụ 2014”

Tối qua, 5/12/2014, lễ trao giải cuộc thi “Hội tụ 2014” đã vinh danh các tổ chức, cá nhân xuất sắc giành giải thưởng của chương trình lần đầu tiên được tổ chức. Trong đó, nhóm học sinh lớp 4A2 đến từ trường Nguyễn Bỉnh Khiêm (Cầu Giấy, Hà Nội) đã trở thành nhóm tác giả trẻ tuổi nhất xuất sắc giành giải thưởng của cuộc thi với ý tưởng sản phẩm ứng dụng di động mang tên “Steps to Laugh”.

Được phát động từ tháng 8/2014, cuộc thi “Hội tụ 2014” đã thu hút được sự quan tâm và tham gia đông đảo của nhiều cá nhân, nhóm tác giả trên khắp địa bàn cả nước. Tổng kết cuộc thi, tuy lần đầu tiên được tổ chức, nhưng đã có hơn 132 hồ sơ gửi về dự thi cho cả hai loại: Ý tưởng hoàn thiện và Sản phẩm hoàn thiện. Trong số các sản phẩm, ý tưởng đạt giải năm nay, ứng dụng “Steps to Laugh” của nhóm học sinh lớp 4 đến từ Hà Nội đã tạo ra nhiều bất ngờ thú vị với Ban Giám khảo của chương trình.

Ảnh minh họa
Ông Vũ Hoàng Liên - Chủ tịch Hiệp hội Internet Việt Nam cùng ông Phan Quang Minh - Giám đốc Truyền thông Tinhvan Group trao giải thưởng cho đại diện nhóm tác giả ý tưởng “Steps to Laugh” đoạt giải ba “Ý tưởng hoàn thiện” cuộc thi Hội tụ 2014 .

 

Với ý tưởng rất đơn giản, hồn nhiên nhưng đầy tính nhân văn: “Những cách để bạn vui vẻ mỗi ngày”, các em học sinh cùng cô giáo chủ nhiệm và người hướng dẫn đã đưa ra một bản phác họa chi tiết nhất cho sản phẩm dự thi của mình. Theo đó, sản phẩm này sẽ được  thiết  kế để giúp người sử dụng thư giãn, vui vẻ và nhận được những khoảnh khắc bất ngờ thú vị. Khi truy cập ứng dụng, người dùng ứng sẽ  được tiếp cận những nội dung giải trí như: truyện cười, video clip hài, đố vui, hình ảnh có kèm câu bình luận hài hước, các tình huống bất ngờ (người dùng tương tác theo hướng dẫn của ứng dụng)… Những nội dung này được cập nhật ngẫu nhiên từ kho nội dung phong phú của ứng dụng. Dự kiến số  lượng  nội  dung  cung  cấp  trong  lần  ra  mắt  ứng  dụng  gồm:  300  truyện  cười, 300  clip hài,  100  câu  đố  vui,  300  hình  ảnh có bình luận hài hước, 100 tình huống bất ngờ.

Điểm khác biệt và sáng tạo của sản phẩm này so với nhiều nguồn cung cấp nội dung giải trí trên website hay di động khác nằm ở khả năng chọn nội dung phù hợp với đặc tính người dùng. Bằng việc xây dựng thuật  toán  có  sử  dụng  các  tham  số  để  phân  tích  một  số  thuộc  tính  liên quan  đến  người  dùng, ứng dụng sẽ cung cấp những nội dung phù hợp nhất tới sở thích, nhu cầu giải trí của người sử dụng. Bên cạnh tính sáng tạo, ứng dụng này của các em học sinh còn đảm bảo tính lành mạnh của các nội dung giải trí. Sản phẩm được thiết kế để tránh cho người dùng gặp sự phiền toái bởi  quảng  cáo  và  đặc  biệt  là rắc tối an  ninh  thông  tin  khi  bị  mời  chào  những  virus  độc  hại  hoặc  xuất hiện kèm các nội dung độc hại.

Về mặt công nghệ, ứng dụng này sẽ sử dụng Unity Engine nhằm thiết kế và phát triển dễ dàng với công cụ dựng hình (kết xuất đồ họa) cho các hình ảnh 2D hay 3D, công cụ vật lý (giúp tính toán và phát hiện các va chạm), âm thanh, mã nguồn, hình ảnh động (animation), trí tuệ nhân tạo, phân luồng dữ liệu xử lý, quản lý bộ nhớ và kết nối mạng.

Sản phẩm này của nhóm học sinh đã được Công ty Cổ phần Công nghệ Tinh Vân trao giải thưởng là 10 triệu đồng và tài trợ  vé máy bay cho đại diện nhóm tác giả  vào TP Hồ Chí Minh nhận giải. Bên cạnh đó, Vườn ươm Tinh Vân (Tinhvan Incubator) - một đơn vị thuộc Công ty Cổ phần Công nghệ Tinh Vân sẽ hướng dẫn các em học sinh đoạt giải trong việc biến ý tưởng thành sản phẩm hoàn thiện.

Được biết, “Hội tụ 2014” là cuộc thi lập trình ứng dụng cho thiết bị di động do Hiệp Hội Internet Việt Nam (VIA) và Microsoft Vietnam phối hợp tổ chức, nhằm tìm kiếm, phát hiện, tôn vinh và hỗ trợ những cá nhân, tổ chức và đặc biệt các bạn trẻ sáng tạo ra những phần mềm ứng dụng di động có ý nghĩa xã hội, có khả năng phát triển thành những cơ hội kinh doanh tốt, góp phần thúc đẩy sự phát triển của thị trường di động Việt Nam, phát triển kinh tế đất nước.


Hiền Mai

Ý kiến bạn đọc