Khoa CNTT - Đại học Công nghiệp nhận bằng khen của Thủ tướng

15:02, 19/11/2014
|

(VnMedia) - Ngày 16/11, tại Hà Nội, Khoa Công nghệ thông tin trường Đại học Công nghiệp Hà Nội đã long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 15 năm thành lập (1999 - 2014) và đón nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ.

Trường Đại học Công nghiệp Hà Nội là một trong những cơ sở đào tạo hàng đầu của Việt Nam về các ngành kỹ thuật, công nghệ; có nhiều đóng góp trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, nhất là trong thời kỳ đổi mới. Trong số các ngành đào tạo của Trường, ngành Công nghệ thông tin là một trong những ngành có thế mạnh, có tính đặc thù, có khả năng liên thông, liên kết quốc tế trong đào tạo. Khoa Công nghệ thông tin đã cung ứng nguồn nhân lực trình độ cao và những sản phẩm khoa học trong lĩnh vực này, góp phần quảng bá thương hiệu của Đại học Công nghiệp Hà Nội trong suốt những năm qua.

Ảnh minh họa


Chặng đường 15 năm qua (1999 - 2014), Khoa đã có quá trình xây dựng, trưởng thành về nhiều mặt và đạt được những thành tích rất đáng tự hào. Năm 2000, một năm sau ngày thành lập, Khoa đã xây dựng được 3 tổ chuyên môn: Kỹ thuật máy tính, Hệ thống thông tin và Khoa học máy tính. Năm 2006, Khoa tuyển sinh khóa đầu hệ đại học với 5 tổ môn: Khoa học máy tính, Hệ thống thông tin, Kỹ thuật máy tính, Kỹ thuật phần mềm, Mạng máy tính và Truyền thông. Khoa có quy mô đào tạo gần 3600 học sinh, sinh viên, với đội ngũ 62 giảng viên, gồm 4 Tiến sĩ, 55 thạc sĩ, trong đó nhiều giảng viên đang nghiên cứu sinh…

Trong 15 năm qua, Khoa mở rộng quan hệ, hợp tác với các doanh nghiệp, kết hợp đào tạo với thực tập sản xuất. Khoa đã đào tạo được trên 9.000 kỹ sư, kỹ thuật viên công nghệ thông tin, trong đó 75% có việc làm ngay sau khi tốt nghiệp. Nhiều sinh viên đã trưởng thành, trở thành cán bộ chủ chốt của các cơ quan, doanh nghiệp có uy tín như: VTCGame, FPT, Viettel, Samsung, VDC, MISA… Cán bộ, giáo viên, học sinh, sinh viên của Khoa tích cực tham gia nghiên cứu khoa học, đến nay có 55 bài báo khoa học đăng trên các tạp chí khoa học uy tín; có 03 đề tài khoa học cấp Bộ, 05 dự án của Tổng cục dạy nghề; 10 đề tài NCKH cấp Trường,…; biên soạn trên 150 giáo trình, đề cương bài giảng; nhiều học sinh, sinh viên đoạt giải Nhất, Nhì tại các kỳ thi Olympic tin học quốc gia, thi tay nghề cấp thành phố, cấp Bộ và cấp Quốc gia. Tập thể Khoa đã nhiều năm liền đạt tập thể lao động xuất sắc, được tặng nhiều phần thưởng của các Bộ, ngành và nhà trường. Những thành tích đáng khích lệ đó đã góp phần xây dựng, chuẩn hóa đội ngũ cử nhân, cán bộ kỹ thuật công nghệ thông tin cho đất nước.

Ảnh minh họa


Dịp này, Thủ tướng Chính phủ đã tặng Bằng khen ghi nhận những đóng góp của Khoa Công nghệ thông tin, trường Đại học Công nghiệp Hà Nội với sự nghiệp giáo dục và đào tạo.


Đức Quý

Ý kiến bạn đọc