Top sản phẩm công nghệ độc đáo nhất tuần qua

07:23, 26/10/2014
|

(VnMedia) - Camera giám sát gắn dễ dàng trên tường hoặc trần nhà là sản phẩm đầu tiên trong danh sách top 5 sản phẩm công nghệ độc đáo nhất tuần qua. Những sản phẩm tiếp theo cũng không kém phần hấp dẫn như smartwatch của onyx Smartwatch với màn hình E-Ink giúp pin siêu bền, đèn kết nối Notti thông báo những cập nhật trên điện thoại thông minh, thẻ ngân hàng MasterCard của Zwipe tích hợp xác nhận bằng dấu vân tay và cuối cùng là máy làm ẩm diệt khuẩn của Dyson.

Camera an ninh Homeboy được gắn trên tường/trần nhà

Hiện nay có rất nhiều loại camera an ninh được bán trên thị trường, nhưng nếu bạn muốn một sự thay thế, và Homeboy khiến bạn quan tâm nhiều hơn. Được thiết kế bởi Mark Richards, người cảm thấy thất vọng sau khi nhà của ông bị trộm đột nhập đến lần thứ ba, Homeboy là một camera giám sát cỡ nhỏ gắn trên tường hoặc trần nhà nhờ nam châm.

Ảnh minh họa

 



Điều này cho phép người dùng để đặt máy quay vào nơi họ muốn và di chuyển nó đến nơi mà họ cần. Tất cả những gì mà bạn phải làm là gắn camera lên tường hoặc trần nhà hoặc bất cứ nơi nào bạn muốn, và bạn có thể dễ dàng gắn/tháo thiết bị theo ý của bạn. Homeboy có một tuổi thọ pin là ba tháng.

Ưu điểm của thiết bị này là cho phép nhiều người dùng "giám sát" ngôi nhà của bạn. Ví dụ, bạn có thể tập hợp những người bạn và gia đình trong nhóm của bạn và họ sẽ nhận được thông báo trong một thời điểm nào đó (SMS, email, Twitter, Facebook ...) ngay sau khi có động trong nhà bạn. Thật tuyệt vời khi bạn đang ở xa nhà, một người bạn hoặc một thành viên trong gia đình bạn có thể giám sát hộ bạn những gì đang xảy ra trong nhà bạn.

Nếu bạn quan tâm đến Homeboy, bạn có thể vào trang web của sản phẩm và bạn có thể đăng ký mua nó với giá 149 USD trên mạng.

Onyx Smartwatch với màn hình E-Ink giúp pin bền nhất

Ngày nay, hầu hết các đồng hồ thông minh (smartwatch) đều có tuổi thọ pin tương đối ngắn. Điều này là do màn hình của chúng nhìn chung là tươi sáng và tuyệt vời, nhưng không may, cũng ngốn khá nhiều năng lượng. Mặc dù kém hấp dẫn hơn nhưng các thiết bị như Pebble smartwatch có thể giải quyết vấn đề này nhờ màn hình e-ink của nó giúp tuổi thọ pin được nâng cao hơn đáng kể.

Ảnh minh họa

 


Nếu bạn muốn một chiếc smartwatch màn hình e-ink như vậy, bạn có thể quan tâm để biết rằng hãng onyx đã phát triển smartwatch của riêng mình và cũng trang bị cho nó màn hình e-ink. Đồng hồ thông minh này được trang bị màn hình e-ink 1,56 inch , màn hình này luôn được bật sáng mà lại không ngốn nhiều năng lượng.

Thiết bị này cũng sẽ được trang bị tính năng chống thấm nước, và nó có thể được đồng bộ hóa với điện thoại thông minh thông qua Bluetooth. Bạn sẽ tìm thấy trên thiết bị đồng hồ đếm bước và nút bấm vật lý cho phép bạn điều hướng nhưng nó lại không được trang bị màn hình cảm ứng, thật tiếc.

Nhưng nếu tuổi thọ pin là một tiêu chí quan trọng khi bạn lựa chọn mua một chiếc đồng hồ thông minh thì màn hình e-ink sẽ là lợi thế đáng kể cho thiết bị của onyx. onyx sẽ trình làng chiếc smartwatch của mình vào năm sau, có nghĩa là nếu bạn không muốn chờ đợi thiết bị này, trên thị trường cũng có những lựa chọn thay thế cho bạn như Pebble.

Notti, giải pháp thông báo bằng ánh sáng

Ảnh minh họa

 



Bạn sẽ làm gì nếu bạn đang mong đợi một cú điện thoại hoặc một tin nhắn quan trọng, nhưng bạn không thể tắt chuông hoặc thậm chí để rung ? Vâng, bạn có Notti. "Đèn sáng thông minh" sẽ đem đến thông báo cho bạn bằng cách kết nối điện thoại thông minh của bạn thông qua Bluetooth. Nó có thể phát nhiều ánh sáng với màu sắc khác nhau để thông báo với bạn khi điện thoại của bạn nhận được một tin nhắn văn bản mới, email mới, những thông tin cập nhật trên Facebook hoặc WhatsApp…

Ngay cả khi điện thoại của bạn đang nằm trong ngăn kéo hoặc ở xa bạn, hãy  nhìn cách Notti bật sáng (màu sắc của nó), bạn sẽ nhanh chóng hiểu rằng bạn vừa nhận được gì trên điện thoại thông minh của mình.

Notti hoàn toàn tùy biến theo từng cá nhân và được hỗ trợ Android và iOS. Những thông báo theo màu sắc tùy chỉnh có thể được thiết lập cho các ứng dụng và dịch vụ khác nhau, trong đó có Facebook, WhatsApp, Snapchat. Nó có một tuổi thọ pin trên 720 giờ đối với chế độ thông báo và hơn 5 giờ đối với chế độ phát sáng liên tục. Bạn có thể lựa chọn giữa hơn 16 triệu màu sắc tùy biến.

Đây chưa phải là tất cả tính năng mà Notti được trang bị. Thiết bị này có thể được sử dụng cho việc chiếu sáng môi trường xung quanh và thậm chí tạo hiệu ứng thay đổi màu sắc ánh sáng phù hợp với nhịp điệu của âm nhạc. Đây là một dự án góp vốn trên Kickstarter và nó đã đạt được số vốn tài trợ vượt quá dự kiến. Bạn có thể đặt 40 USD ngay từ bây giờ cho một Notti và thiết bị sẽ đượ chuyển cho người dùng từ tháng 3/2015.

Zwipe MasterCard, giải pháp giao dịch dấu vân tay mới

An ninh sinh trắc học là một cách tốt để đảm bảo rằng bạn, và chỉ có bạn mới được phép thanh toán, xác thực đăng nhập, vv. Điều này hoàn toàn khác biệt với một mã PIN hoặc mật khẩu mà bạn có thể đoán được, đặc biệt là nếu nó là của một người nào đó gần gũi với bạn.

Ảnh minh họa

 



Một kẻ xấu có thể dễ dàng bắt chước chữ ký của bạn, và với thanh toán điện tử trực tuyến, tất cả mọi người có thể sử dụng thẻ để mua hàng. Vâng, MasterCard hy vọng sẽ thay đổi điều đó bằng cách hợp tác với Zwipe, tích hợp một đầu đọc dấu vân tay trên thẻ MasterCard.

Điều này có nghĩa rằng tất cả những gì bạn phải làm là đặt ngón tay cái của bạn trên cảm biến và thực hiện thanh toán của bạn như bình thường, nhưng nếu ai đó cố gắng muốn thay thế bạn, thẻ sẽ không hoạt động, bởi vì người đó không có dấu vân tay như bạn. Ajay Bhalla, chủ tịch của Giải pháp an ninh kinh doanh của MasterCard, cho biết: "Chúng tôi tin rằng bạn sẽ có thể đăng nhập hệ thống giao dịch mà không cần phải sử dụng đến mật khẩu hoặc mã PIN của bạn. Xác thực sinh trắc học có thể giúp chúng ta đạt được điều này".

Thiết kế của chiếc thẻ đặc biệt này gồm một pin bên trong. Điều này dấy lên câu hỏi về những gì có thể xảy ra nếu thẻ hết năng lượng. Zwipe hiện đang khắc phục lỗi này bằng cách thiết kế một thẻ thu năng lượng từ thiết bị đầu cuối, và nó cũng có hình dạng và kích thước như thẻ thanh toán mà chúng ta vẫn thường dùng.

Người ta không biết khi nào MasterCard của Zwipe sẽ có mặt trên thị trường chỉ biết rằng nơi đầu tiên mà chiếc thẻ thông minh này giao dịch sẽ là Châu Âu.

Máy làm ẩm Dyson sử dụng ánh sáng cực tím để diệt vi trùng và vi khuẩn

Dyson là một công ty nổi tiếng với các thiết bị điện máy độc đáo của mình, chẳng hạn như máy hút bụi và quạt không cánh. Nếu bạn đang tìm kiếm một cái gì đó tương tự như các loại quạt không cánh của Dyson, bạn có thể quan tâm khi biết rằng công ty vừa ra mắt máy làm ẩm mới với thiết kế cực kỳ độc đáo.

Theo hãng Dyson, máy làm ẩm mới của họ gồm một ngăn chứa ba lít nước sử dụng một bộ chuyển đổi điện để tạo ra các hạt nước nhỏ trong không khí để tạo ra một hiệu ứng ẩm khi không khí đặc biệt khô như trong mùa đông .

Có lẽ bạn đang tự hỏi có gì khác biệt trong sản phẩm của Dyson, ngoại trừ thiết kế, so với các nhà sản xuất khác ? Vâng, một điều thường xảy ra với ngăn chứa nước là vi trùng và vi khuẩn có thể phát triển ở đó. Tuy nhiên, với công nghệ của Dyson, nước được chiếu ánh sáng cực tím gấp đôi so với bình thường để diệt 99,9% vi khuẩn trong đó.

Điều này có nghĩa rằng ít khả năng các hạt nước do máy làm ẩm phát ra sẽ khiến cho bạn mắc bệnh. Thật không may, nếu bạn muốn tìm kiếm thiết bị để sử dụng trong mùa đông này thì chưa phải lúc. Dyson dự kiến sẽ ra mắt sản phẩm tại Nhật, tiếp theo là Mỹ từ năm 2015.


Quế Anh

Ý kiến bạn đọc