Nokia sắp quay trở lại kinh doanh điện thoại

14:20, 27/10/2014
|

(VnMedia) - Sau kết quả báo cáo tài chính quý 3/2014 khởi sắc, Nokia thừa nhận rằng, tên thương hiệu của họ là tài sản rất quan trọng để sở hữu và họ sẽ quay trở lại kinh doanh smartphone.

Được biết, Nokia đã bán toàn bộ mảng thiết bị cho Microsoft và hiện chỉ kinh doanh dịch vụ. Do đó tên thương hiệu Nokia đang được Microsoft sử dụng trên các thiết bị di động. Nhưng gần đây, Microsoft đã “khai tử” thương hiệu Nokia trên các smartphone chạy Windows Phone, giờ đây sẽ bị thay thế bằng Microsoft Lumia, tuy nhiên Microsoft vẫn tiếp tục được sử dụng tên Nokia trên các mẫu điện thoại cơ bản trong 10 năm tới.

Ảnh minh họa


Tuy nhiên, Nokia cho rằng, tên thương hiệu Nokia là quan trong nhất trong lĩnh vực thiết bị di động. Hiện công ty chưa thể sử dụng tên thương hiệu Nokia để gia nhập trở lại lĩnh vực kinh doanh smartphone vì thỏa thuận với Microsoft.

Nhưng với sự ra mắt gần đây của HERE Maps cho Android, và Z Launcher cho hệ điều hành mã nguồn mở của Google, chắc chắn, làn sóng tiếp theo của điện thoại Nokia sẽ do chính Nokia chế tạo, với các tính năng Android. Đây là hướng đi mà nhiều người mong muốn Nokia thực hiện.

Dù Nokia có quyết định trở lại kinh doanh thiết bị cầm tay thông minh hay không thì dường như họ muốn chờ đợi cho đến khi có khả năng sử dụng tên thương hiệu Nokia, mà họ coi là một tài sản có giá trị trong kinh doanh sản xuất và bán smartphone.

“Về thương hiệu, chúng tôi đã không thực sự nói về bất cứ điều gì khác mà chúng tôi đã xem xét mô hình kinh doanh khác nhau, những gì người khác đã được sử dụng vào thương hiệu và tất nhiên chúng tôi sẽ cẩn thận đánh giá những gì sẽ là cách tốt nhất cho chúng tôi để tối đa hóa giá trị của thương hiệu Nokia, cũng như giữ đúng những thỏa thuận đã ký với Microsoft. Tên thương hiệu Nokia là cả một giá trị tài sản quan trọng, được nhiều người trên toàn thế giới biết đến, đặc biệt trong lĩnh vực điện thoại di động và thiết bị di động”, Nokia khẳng định.


Tuệ Minh - (Theo GSM)

Ý kiến bạn đọc