Đưa sai sự thật, hàng loạt website bị phạt nặng

14:44, 24/10/2014
|

Đưa nội dung không đúng, sai sự thật, VTV và một loại website đã bị xử phát hành chính và thậm chí 2sao.vn  còn bị tước giấy phép 3 tháng.

Cụ thể, Thanh tra Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT) vừa ban hành quyết định xử phạt Đài Truyền hình Việt Nam (VTV) số tiền 15 triệu đồng vì sử dụng hình ảnh chiếc khăn Piêu không đúng và không thích hợp. Chương trình “Nhân tố bí ẩn” trên kênh VTV3 phát sóng ngày 12/10/2014 có tiết mục Mash up các ca khúc Tây Nguyên của nhóm F-Band sử dụng chiếc khăn Piêu (biểu tượng văn hóa của đồng bào dân tộc Thái) không đúng và không thích hợp, gây ảnh hưởng xấu trong dư luận.

Ảnh minh họa
Chương trình phát sóng trên VTV dùng khăn Piêu làm khố gây bức xúc trong dư luận.


Thanh tra Bộ TT&TT đã xử phạt công ty CP Truyền thông VietNamNet 55 triệu đồng và tước giấy phép hoạt động 3 tháng vì đăng bài "Nhất quỷ nhì ma thứ ba học trò" có nội dung xúc phạm danh nhân trên trang thông tin điện tử tổng hợp www.2sao.vn.

Trong bài viết này có nhiều hình ảnh ghép, chế ảnh của các nhà chính trị, danh nhân thế giới và Việt Nam kèm theo những bình luận phản cảm. Trang www.2sao.vn  cũng không thực hiện trích dẫn nguồn tin chính thức theo quy định tại một số tin, bài.  

Thanh tra Bộ TT&TT xử phạt Công ty CP Truyền thông VietNamNet tổng cộng số tiền 55 triệu đồng, đồng thời tước quyền sử dụng giấy phép hoạt động số 120/GP-TTĐT ngày 9/01/2013 do Sở TT&TT Hà Nội cấp cho công ty trong thời hạn 3 tháng kể từ ngày quyết định nói trên có hiệu lực.

Trước đó, một loại trang tin điện tử cũng bị xử phạt như
www.depplus.vn, www.phunutoday.vn, www.techz.vn...


Ý kiến bạn đọc