Cập nhật iOS8 với nhiều tính năng hấp dẫn

07:13, 21/10/2014
|

(VnMedia) - Tuần trước, trong sự kiện đặc biệt phát hành các thế hệ mới của dòng máy tính bảng iPad, Apple thông báo rằng, iOS 8.1 sẽ được ra bắt đầu triển khai từ ngày 20/10 với nhiều bổ sung hấp dẫn.

Hiện các thiết bị di động hoạt động trên hệ điều hành iOS đã có thể cập nhật phiên bản mới nhất này. Nếu bạn có điện thoại iPhone, máy tính bảng iPad hoặc máy nghe nhạc iPod Touch thì có thể cập nhật bằng cách truy cập vào Settings> General> Software update, phiên bản mới đã có sẵn để chờ bạn tải về và cài đặt.

Ảnh minh họa


Tuy nhiên, chỉ có các thế hệ sau iPad 2, hay iPhone 4S và iPod Touch trở lên mới có thể cập nhật lên phiên bản mới này.

Đối với chủ sở hữu của iPhone 6 và iPhone 6 Plus tại Mỹ, iOS 8.1 mang đến cho họ khả năng hỗ trợ dịch vụ Apple Pay - dịch vụ thanh toán và ví điện tử mới của “Quả Táo”. Dịch vụ này được thực hiện thông qua công nghệ NFC và cảm biến dấu vân tay Touch ID.

Ngoài việc sửa rất nhiều lỗi, phiên bản mới đi kèm với các tính năng mới về hình ảnh như thư viện ảnh iCloud Photo Library - dịch vụ thử nghiệm, album Camera Roll và album My Photo Stream.

Các ứng dụng tin nhắn đã không bị lãng quên khi iOS 8.1 sẽ đem khả năng nhắn tin SMS từ iPad và máy tính Mac thông qua iPhone, cho phép truy cập vào ứng dụng iCloud Photo Library phiên bản thử nghiệm. Tức là người dùng iPhone giờ có thể gửi và nhận tin nhắn SMS và MMS trên iPad và máy Mac của họ.

SMS Relay cho phép người dùng các thiết bị chạy iOS 8.1 và OS X Yosemite có thể nhận cũng như gửi tin nhắn trực tiếp, mà không cần dùng iPhone. Tuy nhiên, để sử dụng chức năng này, người dùng phải bật tính năng Handoff lên và các thiết bị Apple phải trong cùng một mạng WiFi.

Đối với dữ liệu di động, bây giờ người dùng có thể lựa chọn giữa 2G, 3G, hoặc mạng LTE. Passbook hiện hỗ trợ cả AirDrop. Lựa chọn sửa chính tả cho bàn phím, tách biệt với trợ lý Siri đã được bổ sung vào Settings. Ứng dụng HealthKit có thể truy cập dữ liệu trong chế độ màn hình nền.


Tuệ Minh - (Theo GSM)

Ý kiến bạn đọc