(VnMedia) - Ngoài thiết kế đẹp mắt, kết cấu máy chắc chắn và cấu hình ổn, người tiêu dùng khi mua một sản phẩm công nghệ đều rất quan tâm tới dịch vụ hậu mãi (những hỗ trợ kỹ thuật từ nhà sản xuất sau khi mua máy). Vậy nhà sản xuất nào có dịch vụ hậu mãi tốt nhất?
Đó chính là giải thưởng Tech Support Showdown được tổ chức thường niên để trao tặng cho các nhà sản xuất laptop có dịch vụ hỗ trợ kỹ thuật tốt nhất.
Ban tổ chức giải thưởng này đã tiếp cận toàn diện để đánh giá 8 thương hiệu lớn hiện nay để xem liệu đại diện hỗ trợ của các thương hiệu đó có biết về những gì họ đang nói về hỗ trợ kỹ thuật? Việc tiếp nhận thông báo và chuyển cho một đại diện khác sửa chữa không phải là điều người dùng mong muốn. Các công ty có website, có thể trò chuyện trực tuyến để hỏi về lỗi kỹ thuật…sẽ được đánh giá cao hơn. Thậm chí, một số thương hiệu sẽ cung cấp sự giúp đỡ qua mạng Facebook hoặc Twitter.
Bảng xếp hạng các thương hiệu có dịch vụ hỗ trợ kỹ thuật tốt nhất.
Nhìn chung có ba nhà sản xuất laptop thực sự tỏa sáng trong cuộc khảo sát năm nay. Đó là Apple, Samsung và HP.
Ai thắng, ai thua?
Vị trí số 1: Apple
Chứng minh một lần nữa rằng, Apple biết cách đối xử với khách hàng của họ. Apple nhận được giải thưởng về hỗ trợ kỹ thuật tốt nhất trong doanh nghiệp. Công ty đã lấy lại “vương miện” này sau một năm bị Sony “ẵm” mất. (Sony không còn kinh doanh laptop, vì vậy bảng xếp hạng Tech Support Showdown bỏ qua thương hiệu này từ năm nay). Các đại diện am hiểu kỹ thuật của Apple cung cấp hỗ trợ nhanh, chính xác và thân thiện qua điện thoại hoặc trò chuyện trực tuyến với khách hàng. Các trang hỗ trợ toàn diện của Apple về các thiết bị cụ thể cũng như các trung tâm cộng đồng của Apple đều được đánh giá cao.
Vị trí thứ 2: HP và Samsung
Với những nỗ lực hết mình, HP và Samsung cùng chiếm được vị trí thứ hai của bảng xếp hạng hỗ trợ công nghệ - Tech Support Showdown của năm nay. HP cũng nhận được giải thưởng về sự cải thiện nhất, tăng hạng từ vị trí xếp hạng thấp nhất trong đợt khảo sát năm ngoái. (Đó là sự không may đối với Asus trong năm nay, họ chỉ kiếm được điểm D+ nhưng Dell đã giữ được chúng tôi trên điện thoại lâu nhất, với cuộc gọi trung bình khoảng 27 phút 3 giây).
Hành trình cuộc khảo sát
Để có được kết quả này, các nhân viên bí mật sẽ được gửi đi để tìm kiếm sự hỗ trợ nhanh chóng, thận thiện thông qua các kênh khác nhau cũng như sự hiểu biết về công nghệ của các đại diện hỗ trợ kỹ thuật.
Chúng tôi đã đặt ra hai câu hỏi cho mỗi nhà sản xuất laptop qua điện thoại: Làm thế nào để thiết lập mật khẩu hình ảnh? Và làm thế nào để thay đổi các thiết lập để máy tính của tôi không “ngủ” khi đóng nắp máy? Sau đó, chúng tôi hỏi một câu duy nhất về mỗi thương hiệu. Chẳng hạn như hỏi Samsung - làm thế nào sử dụng phần mềm SideSync để chuyển các tệp tin từ điện thoại sang laptop và ngược lại?
Tương tự như vậy, các câu hỏi cũng được đặt ra trên các website, phần trò chuyện hỗ trợ của công ty. Ngoài ra, chúng tôi còn kiểm tra sự hiện diện và phản ứng xã hội của mỗi nhà sản xuất laptop trên mạng xã hội.
Ý kiến bạn đọc