Bí quyết nâng cấp iPhone cũ lên ngang tầm iPhone 6

06:32, 18/09/2014
|

(VnMedia) - Cho dù chưa mua được iPhone 6 hay iPhone 6 Plus nhưng từ hôm nay (17/9), người dùng đã có thể tận hưởng các tuyệt với nhất khi nâng cấp iPhone cũ lên iOS 8. Đó là những tính năng nào?

Ảnh minh họa


Widgets (ứng dụng nhỏ)

Apple nổi tiếng kiểm soát rất chặt chẽ trong khâu phát triển ứng dụng, hạn chế quyền truy cập tới các tính năng quan trọng của hệ điều hành iOS để đảm bảo thời lượng pin và giữ an toàn cho thiết bị. Nhưng trong iOS 8, Apple cuối cùng cũng đã tìm ra cách để cho phép các nhà phát triển mở rộng “đôi cánh” của họ khi cho phép sáng tạo các “widget” (ứng dụng nhỏ).
Hiện nay, các nhà phát triển có thể sáng tạo các công cụ đơn giản, riêng rẽ như xem thời tiết hay giám sát sử dụng dữ liệu. Những chức năng này đã hiện diện trên các thiết bị Android từ lâu, sẽ giới hạn trong màn hình “Today" trong Trung tâm thông báo (Notification Center) của thiết bị, nhằm đảm bảo thời lượng pin và giảm thiểu sự lộn xộn trên màn hình.

Ảnh minh họa


Thêm nhiều Extensions (phần mở rộng)

Widget hỗ trợ trong iOS là một phần của sự cải tiến trên phiên bản iOS 8. Điều đó cũng sẽ thay đổi cách người dùng sử dụng điện thoại và máy tính bảng của họ.

Ảnh minh họa


Trong iOS 8, Apple đã bổ sung sự hỗ trợ đối với nhiều loại Extensions. Cụ thể:

- Màn hình “Today” hay các Widget nằm trong trung tâm thông báo. Chúng có thể sẽ hiển thị thông tin hạn chế như kết quả thể thao, các chức năng cơ bản như nâng giá đầu thầu trên eBay.

- Extensions chia sẻ cho phép người dùng chia sẻ thông tin từ một ứng dụng như đường dẫn, hình ảnh với một dịch vụ trực tuyến. Trước đây, chức năng này chỉ dành cho các dịch vụ trực tuyến đặc biệt được Apple lựa chọn như Twitter hay Facebook nhưng giờ mở cửa cho bất kỳ dịch vụ trực tuyến nào kể cả Tumblr hay Pinterest.

- Extensions chỉnh sửa ảnh cho phép người dùng chỉnh sửa hình ảnh trong ứng dụng Photos mà không cần thoát khỏi ứng dụng. Bạn có thể sử dụng các tính năng chỉnh sửa ảnh từ chính các ứng dụng. Khi bạn chỉnh sửa ảnh, ứng dụng Photos sẽ giữ cả ảnh gốc và ảnh đã chỉnh sửa.

- Extensions lưu trữ cho phép người dùng lựa chọn nhiều dịch vụ lưu trữ “đám mây” như Dropbox, iCloud, hay oneDrive của Microsoft.

- Extensions tùy biến bàn phím cho phép người dùng sử dụng bàn phím của bên thứ ba như  Fleksy hay Swype thay vì bàn phím mặc định sẵn có của Apple.

- Extensions hoạt động là phần thú vị nhất của phần mở rộng. Chúng cho phép một ứng dụng “thao tác hoặc xem nội dung” trong một ứng dụng khác. Ví dụ, trong trình duyệt Safari, khi người dùng có thể chạm vào phần mở rộng Bing Translate sẽ có thể dịch trang web hiện tại.

Tương tác trực tiếp với các thông báo mới

Thiết bị di động của Apple đã trở nên hữu ích hơn khi Apple bỏ đi hệ thống thông báo cũ và “vay mượn” hệ thống của Android để tạo ra Trung tâm thông báo. Trong iOS 8, Apple đã “vay mượn” nhiều ý tưởng hơn để trau chuốt lại hệ thống thông báo của họ và tạo ra hệ thống thông báo tương tác.

Ảnh minh họa


Những thông báo tương tác giống như các Widget nhỏ tạm thời. Chẳng hạn, khi thông báo một tin nhắn iMessage, hoặc tin nhắn mới xuất hiện trên đỉnh màn hình, người dùng có thể kéo xuống để mở cửa sổ nhỏ trả lời ở trên cùng màn hình.

Bàn phím QuickType mới

Phiên bản iOS 8 cuối cùng cũng hỗ trợ bàn phím của bên thứ ba nhờ sự hỗ trợ phần mở rộng như đề cập ở trên, nhưng bàn phím của Apple cũng đã được cải thiện đáng kể trong iOS8.

Ảnh minh họa


Bàn phím QuickType mới trong iOS 8 có khả năng đoán từ rất tốt. Hệ thống sẽ dự báo chữ kế tiếp bạn muốn gõ dựa trên những gì bạn đã gõ trước đây và cho phép bạn bổ sung toàn bộ từ với một lần nhấp.

Kết nối liền mạch giữa iPhone, iPad và máy Mac 

Ảnh minh họa


Những chủ nhân của iPhone và iPad đang sử dụng cả máy tính Mac sẽ thấy một thế giới hoàn toàn mới đang mở ra cho họ nhờ iOS 8. Bởi vì khi OS X Yosemite được phát hành, có thể vào cuối tháng 10, chúng sẽ mở khóa bộ tính năng mới trong iOS 8 mà Apple gọi là Continuity (sự liên tục). Với những tính năng mới này,  các thiết bị di động chạy iOS và máy tính Mac sẽ liên thông chặt chẽ hơn bất cứ thiết bị nào khác trên thị trường. Bạn muốn trả lời các cuộc điện thoại trên laptop hay trả lời tin nhắn từ máy tính Mac Pro. Điều đó hoàn toàn có thể thực hiện được dễ dàng. Có thể nói các tính năng liên kết liên tục là sự bổ sung tuyệt vời đối với iPhone và iPad.

Cách nâng cấp:

- Cách 1:
Máy sẽ tự động thông báo khi có cập nhật iOS 8, để kiểm tra và cập nhật ngay, bạn vào Settings > General > Software Update.

- Cách 2: Tải file iOS 8 về máy tính và cập nhật qua iTunes.

Lưu ý: Sau khi đã lên iOS 8 chính thức thì không còn cách nào để quay trở lại iOS 7 hoặc các bản cũ hơn.


iPhone 4S, iPhone 5, iPhone 5C, iPhone 5S, iPad 2, iPad với màn hình Retina, iPad Air, iPad Mini và iPad Mini với màn hình Retina đều có thể nâng cấp lên iOS 8.













Tuệ Minh - (Theo BGR)

Ý kiến bạn đọc