10 triệu iPhone 6 và 6 Plus đã được bán hết

06:45, 23/09/2014
|

(VnMedia) - Hôm qua (22/9), Apple cho biết, chỉ trong tuần đầu tiên doanh số bán iPhone 6 và iPhone 6 Plus đã đạt con số kỷ lục - 10 triệu chiếc. Tuy nhiên, Apple không tiết lộ doanh số bán riêng biệt của từng model này. Cho dù iPhone 6 Plus có vẻ là thiết bị khó bán hơn iPhone 6.

CEO Apple - Tim Cook tuyên bố: “Doanh số bán iPhone 6 và iPhone 6 Plus đã vượt quá mong đợi của chúng tôi trong tuần phát hành đầu tiên và chúng tôi không thể hạnh phúc hơn thế”.

Ảnh minh họa


iPhone 6 và iPhone 6 Plus của năm nay đáng chú ý nhất khi sở hữu kích cỡ màn hình lớn hơn hẳn các model trước với kích cỡ lần lượt 4,7-inch và 5,5-inch, mang lại cho những tín đồ Apple tùy chọn các thiết bị có kích cỡ lớn hơn khi mà sản phẩm cỡ lớn đã rất phổ biến trong thế giới Android. Bộ đôi mới của Apple đã bán ra từ hôm thứ 6 (19/9) tại 10 quốc gia với giá khởi điểm 199USD đối với iPhone 6 phiên bản 16GB và 499USD đối với iPhone 6 Plus dung lượng 128GB (kèm theo hợp đồng sử dụng dịch vụ 2 năm). Bộ đôi này sẽ tiếp tục bán ra hơn 20 quốc gia khác từ ngày 26/9 tới.

Cuối tuần trước, Apple cho biết, khách hàng đã đặt hơn 4 triệu iPhone 6 và iPhone 6 Plus chỉ trong 24 tiếng bắt đầu nhận đơn đặt hàng. So với cách đây 2 năm, Apple chỉ nhận được 2 triệu đơn đặt hàng đối với iPhone 5 trong 24 tiếng đầu tiên và tuần đầu bán tổng cộng hơn 5 triệu chiếc. Năm ngoái, lần đầu tiên Apple cung cấp hai mẫu iPhone tại cùng một thời điểm, công ty cho biết đã bán được 9 triệu chiếc iPhone 5S và iPhone 5C trong tuần đầu tiên sau khi lên kệ.

Ảnh minh họa
Hàng trăm người xếp hàng chờ đợi tại một cửa hàng của Apple tại trung tâm
San Francisco để mua iPhone mới vào cuối tuần trước.

Nhưng với con số 10 triệu chiếc bán ra trong tuần đầu tiên, iPhone 6 và iPhone 6 Plus đã đánh dấu lần ra mắt iPhone thành công nhất trong lịch sử của hãng.

iPhone 6 có lẽ là sự ra mắt lớn nhất trong lịch sử 38 năm của Apple với thiết kế mới nhất, cung cấp hai mô hình màn hình lớn hơn, cơ thể mỏng hơn và nhẹ hơn, và một hệ thống thanh toán di động mới. Apple cho biết, họ yêu cầu các đối tác sản xuất khoảng từ 70 đến 80 triệu chiếc iPhone màn hình lớn từ nay đến 30/12, nhiều hơn khoảng 30-40% so với dự định đặt hàng ban đầu đối với iPhone 5S và 5C hồi năm ngoái.

Nhu cầu đối với iPhone mới vượt qua nguồn cung cấp ban đầu, Apple khẳng định.

Được biết, iPhone là thiết bị quan trọng nhất của Apple và mang lại lợi nhuận lớn nhất cho Apple, đồng thời chiếm hơn một nửa doanh số bán ra. Không chỉ phải đối mặt với việc hàng triệu khách hàng tiếp tục mua các thiết bị cũ hơn, Apple còn gặp thách thức với các smartphone màn hình lớn của đối thủ Samsung, HTC…Tuy nhiên, việc giới thiệu màn hình lớn hơn sẽ giúp Apple làm hài lòng khách hàng “ruột” của họ và có thể cám dỗ thêm một số người mua từ các đối thủ cạnh tranh.


Tuệ Minh - (Theo Cnet)

Ý kiến bạn đọc