(VnMedia) - Chiến dịch thi đua 120 ngày đêm hoàn thành vượt mức kế hoạch SXKD và tổ chức tôn vinh hơn 200 điển hình bán hàng giỏi, kỹ thuật viên giỏi trong phong trào Nụ cười VNPT 2014 được Tập đoàn VNPT và Công đoàn Bưu điện Việt Nam cùng phát động vào hôm nay, 22/8, nhằm mục tiêu phấn đấu hoàn thành toàn diện và vượt mức kế hoạch SXKD năm 2014, vượt qua mọi thách thức để nâng cao năng suất, hiệu quả lao động những tháng cuối năm, đặc biệt là trong giai đoạn Tập đoàn đang chuyển đổi cơ cấu tổ chức.
Dự lễ phát động có Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Trần Đức Lai; ông Trần Tiến Hòa - Ủy viên Đoàn Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam; ông Phạm Long Trận - Chủ tịch Hội đồng thành viên Tập đoàn VNPT; ông Trần Mạnh Hùng - thành viên Hội đồng thành viên, Tổng giám đốc VNPT; ông Bùi Văn Hoan - Uỷ viên Ban chấp hành Tổng liên đoàn Lao động Việt Nam, Chủ tịch Công đoàn Bưu điện Việt Nam; cùng các thành viên Hội đồng thành viên VNPT; các Phó Tổng giám đốc Tập đoàn; Thường vụ Đảng uỷ Tập đoàn; lãnh đạo Công đoàn Bưu điện Việt Nam; Đoàn thanh niên Tập đoàn VNPT; lãnh đạo chuyên môn, chủ tịch Công đoàn các đơn vị trên địa bàn Hà Nội cùng đại diện lãnh đạo chuyên môn, công đoàn, đoàn thanh niên các đơn vị tại 63 VNPT tỉnh, thành phố và 200 cá nhân điển hình kinh doanh giỏi trong phong trào Nụ cười VNPT 2014, các nhân kĩ thuật giỏi tiêu biểu 2014 của Tập đoàn về tham dự chương trình tại Hà Nội.
|
Phát biểu khai mạc buổi lễ, Chủ tịch Hội đồng Thành viên VNPT Phạm Long Trận cho hay, với mục tiêu nâng cao chất lượng phục vụ, chuẩn hóa các hoạt động giao tiếp với khách hàng, xây dựng cách ứng xử văn hóa trong doanh nghiệp, hướng tới mục tiêu xây dựng cán bộ công nhân viên Tập đoàn có phẩm chất đạo đức tốt, có kỹ năng phục vụ khách hàng, phong cách làm việc chuyên nghiệp, hiệu quả, phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, từ tháng 6/2010, Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam và Công đoàn Bưu điện Việt Nam đã phát động chương trình “Nụ cười VNPT” trong Tập đoàn.
Qua 5 năm triển khai, với tiêu chí đẩy mạnh hoạt động kinh doanh và chăm sóc khách hàng, chương trình Nụ cười VNPT đã thay đổi được nhận thức phục vụ và tư duy kinh doanh chủ động của mỗi CBCNV, từ đó hình ảnh thương hiệu VNPT trở nên thân thiện, gần gũi hơn trong suy nghĩ của khách hàng. Thông qua phong trào Nụ cười VNPT, từng người lao động nhất là các chức danh giao dịch viên, điện thoại viên, nhân viên bảo dưỡng, phát triển thuê bao, nhân viên chăm sóc quản lý điểm bán lẻ, nhân viên bán hàng cho khách hàng doanh nghiệp đã nâng cao được ý thức trách nhiệm xây dựng đơn vị của mỗi người, từng bước chuyển đổi tư duy phục vụ khách hàng và luôn lấy phương châm "Trao nụ cười nhận niềm tin” để giữ khách hàng, phát triển khách hàng, bảo vệ uy tín, thương hiệu của Tập đoàn trong hoạt động kinh doanh.
Qua chương trình này, VNPT đã tạo lập một môi trường làm việc thân thiện, tạo dựng mối quan hệ tốt giữa các đồng nghiệp, đoàn kết, hỗ trợ, tôn trọng lẫn nhau, cùng làm việc với tinh thần thi đua tích cực, hướng về khách hàng, vì mục tiêu chung lấy kết quả bán hàng và chất lượng phục vụ, làm cho khách hàng vừa lòng làm thước đo đánh giá kết quả công việc của mỗi cá nhân.
Chương trình Nụ cười VNPT đã thực sự thành công và ý nghĩa bởi tính thiết thực, gắn với hoạt động sản xuất kinh doanh của Tập đoàn. Chương trình nhận được sự hưởng ứng sâu rộng của các đơn vị và được mỗi CBCNV lấy làm tiêu chí nâng cao ý thức trách nhiệm hoàn thiện bản thân, lấy kết quả bán hàng và chất lượng phục vụ làm thước đo đánh giá kết quả công việc của mỗi cá nhân; từ đó tạo lập nên môi trường làm việc, hình ảnh thương hiệu VNPT thân thiện, gần gũi vì khách hàng.
Tại thời điểm hiện nay, với tiêu chí phát triển toàn diện, lấy khách hàng làm trung tâm, VNPT tập trung đẩy mạnh hoạt động kinh doanh và kĩ thuật tạo nên sự chuyên biệt và khác biệt. Thành tích các cá nhân điển hình tiên tiến trong phong trào “Nụ cười VNPT” và “ Kỹ thuật giỏi năm 2014 là cả quá trình phấn đấu nỗ lực của trong suốt quá trình làm việc, đó là sự cần mẫn, chăm chỉ, vượt qua mọi khó khăn để hoàn thành công việc một cách tốt nhất, đưa dịch vụ, sản phẩm VNPT đến tận tay mỗi khách hàng.
|
Ở mỗi vị trí, các gương mặt được tôn vinh trong buổi Lễ đều là những con người bình dị, thầm lặng như con ong chăm chỉ ngày đêm góp phần làm nên vẻ đẹp thương hiệu VNPT. Từ những tấm gương thể hiện sự cố gắng nỗ lực từ phía các điển hình làm công tác kỹ thuật phải trèo đèo lội suối, vượt qua khó khăn về địa hình để đảm bảo mạch liên lạc cho người dân; đến những cá nhân đang làm công tác kinh doanh đi từng nhà phát triển dịch vụ không quản nắng mưa, gió bão. VNPT đã đến với mọi người dân Việt Nam như vậy, sự nỗ lực đó của các gương mặt điển hình tiên tiến không chỉ bởi ý chí quyết tâm mà còn bởi cảm xúc từ tâm, từ tình yêu VNPT, vì màu cờ sắc áo để VNPT đứng vững và phát triển trên thị trường.
Ông Trần Tiến Hòa - Ủy viên Đoàn Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam và Bùi Văn Hoan, Ủy viên BCH Tổng liên đoàn Lao động Việt Nam, Chủ tịch Công đoàn Bưu điện Việt Nam lên trao bằng khen cho các cá nhân. |
|
Trong nội dung phát động thi đua đặc biệt "Phấn đấu hoàn thành toàn diện các chỉ tiêu kế hoạch SXKD năm 2014", Ban Tổng giám đốc VNPT và Ban Thường vụ Công đoàn Bưu điện Việt Nam đã đặt chỉ tiêu cho nhiều nội dung quan trọng như: Hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu kế hoạch doanh thu Tập đoàn giao; Thực hiện tiết kiệm chi phí, đảm bảo hoàn thành vượt mức chỉ tiêu chênh lệch thu chi, giảm tối đa mức chênh lệch thu chi âm; Năng suất lao động tăng 10-15%.
Còn nhớ, năm 2013, với quyết tâm cao, trong chiến dịch 120 ngày đêm về đích, toàn Tập đoàn đã phát triển trung bình 14.194 thuê bao VinaPhone trả sau/tháng, tăng gần 10.000 thuê bao/tháng so với bình quân của 8 tháng đầu năm. Thuê bao VinaPhone trả trước phát triển bình quân trong đợt thi đua này là 68.000 thuê bao/tháng, tăng gần 9.000 thuê bao/tháng. Số lượng thuê bao băng rộng cố định FiberVNN và MegaVNN cũng tăng gấp 2 lần so với bình quân 8 tháng đầu năm.
|
Với những chỉ tiêu đặt ra trong năm 2014, những điển hình tiên tiến sẽ là nhân tố nhân rộng, phát huy hiệu quả cơ chế kinh tế của Tập đoàn, hướng tới mục tiêu tạo động lực để hoàn thành chỉ tiêu sản xuất kinh doanh. Về vấn đề tái cơ cấu Tập đoàn, dù ở cương vị, vị trí làm việc nào, mọi cán bộ công nhân viên của VNPT cũng đều phải hướng tới mục tiêu phát triển tốt nhất theo hướng chuyên biệt, khác biệt và hiệu quả. Một trong những thế mạnh của VNPT là nguồn lực dồi dào, theo Phó Tổng giám đốc Phạm Đức Long, phát huy được lợi thế này sẽ là yếu tố để tạo nên thành công của Tập đoàn.
Có nguồn lực tốt cùng chất lượng tốt, bằng chứng chính là các điển hình tiên tiến được tôn vinh ngày hôm nay, cùng sự quyết tâm của lãnh đạo Tập đoàn, sự điều hành của lãnh đạo các đơn vị cũng như sự hưởng ứng của người lao động, Phó Tổng giám đốc Phạm Đức Long tin tưởng sẽ có sự thay đổi, quyết tâm tái cấu trúc dù có gặp khó khăn, nhưng vẫn đảm bảo thu nhập của người lao động không chỉ trong năm nay mà cả các năm tiếp theo; Vẫn đảm bảo sự tăng trưởng về lợi nhuận, về thu nhập của người lao động.
Trước yêu cầu vừa phải đảm bảo hoàn thành tốt nhiệm vụ SXKD năm 2014 vừa phải khẩn trương hoàn thành nhiệm vụ tái cơ cấu Tập đoàn, tin tưởng rằng Chiến dịch 120 ngày đêm của năm 2014 và phong trào “Nụ cười VNPT” sẽ tiếp tục cộng hưởng mạnh mẽ để toàn Tập đoàn VNPT về đích thắng lợi năm 2014.
Ý kiến bạn đọc