Trao hơn 80 giải thưởng tại Hội thi tin học trẻ toàn quốc 2014

10:08, 11/08/2014
|

(VnMedia) - Tối 10/8 tại Nhà hát Âu Cơ đã diễn ra lễ trao giải và kỷ niệm 20 năm Hội thi tin học trẻ toàn quốc. Đã có hơn 80 giải thưởng được trao cho các em học sinh từ cấp tiểu học đến THPT trên toàn quốc.

>> Khai mạc Hội thi tin học trẻ Toàn quốc lần thứ 20 

Tham dự Hội thi năm nay có 239 em đã từng đạt các giải cao nhất tại 50 Hội thi Tin học trẻ cấp tỉnh. Các thí sinh được chia thành 3 bảng A, B, C, trong khi Bảng D dành cho nội dung thi Phần mềm sáng tạo và Bảng E dành cho Lập trình phần cứng.

Ảnh minh họa
Phần giao lưu tại Lễ trao giải với (từ trái sang): Nhà giáo Nhân dân Hồ Sỹ Đàm (trưởng ban đề thi Hội thi tin học trẻ hơn 10 năm qua); em Huỳnh Ngọc Khánh; Kỹ sư Intel Hoàng Hải và bạn Quỳnh Anh.

Ban Tổ chức đã trao 9 giải Nhất, 14 giải Nhì, 22 giải Ba cho các thí sinh và nhóm thí sinh, và 41 giải Khuyến khích cho các thí sinh tiềm năng. Ngoài ra, BTC còn trao nhiều kỷ niệm chương và bằng khen của Trung ương Đoàn, Bộ Khoa học công nghệ và Bộ Thông tin và Truyền thông cho các cá nhân và tập thể có nhiều đóng góp cho Hội thi trong suốt 20 năm qua.

Ảnh minh họa
Là nhà tài trợ chính cho Hội thi, đại diện Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam VNPT đã lên trao giải cho các em thí sinh.

Trải qua 20 năm, Hội thi đã thu hút sự tham gia của hơn 3.500 thí sinh với nhiều sản phẩm và phần mềm sáng tạo được áp dụng vào thực tiễn. Cũng từ Hội thi này mà nhiều gương mặt và tài năng trẻ được phát hiện, bồi dưỡng và trở thành những nhân tài trong lĩnh vực CNTT.

Ảnh minh họa
Ông Lê Quốc Phong (bìa trái) - Bí thư Trung ương đoàn TNCS HCM tặng hoa cho các đơn vị tài trợ.

Bộ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ Nguyễn Quân phát biểu tại Hội thi đã khẳng định rằng, Hội thi Tin học trẻ toàn quốc là một sân chơi trí tuệ, có sức sống lâu bền nhất trong phòng trào phát hiện, tôn vinh và xây dựng đội ngũ tài năng trẻ trong lĩnh vực CNTT nước ta. Trải qua 20 năm, Hội thi đã thu hút hàng vạn lượt thanh thiếu nhi, học sinh cả nước tham gia và đã có trên 2000 học sinh đạt giải. Nhiều bạn đã trở thành các chuyên gia, kỹ sư CNTT đầu ngành đã và đang làm việc tại các trung tâm, các tập đoàn CNTT hàng đầu trên thế giới.

Hội thi tin học trẻ toàn quốc 2014 do Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Bộ Khoa học và Công nghệ, Bộ Giáo dục và Đào tạo, Bộ Thông tin và Truyền thông, Đài truyền hình Việt Nam và UBND TP. Hà Nội phối hợp tổ chức.

Danh sách các thí sinh và sản phẩm đoạt giải Tại đây.


Tuệ Minh

Ý kiến bạn đọc