Thái Bình có phòng học tương tác hiện đại đầu tiên

18:57, 12/08/2014
|

(VnMedia) - Sáng 12/8, Bộ Thông Tin Truyền Thông, Intetl Việt Nam và NXB Giáo dục đã trao tặng phòng học hiện đại sử dụng sách giáo khoa điện tử Classbook thế hệ mới cho Trường Trung học cơ sở Quang Lịch, xã Quang Lịch, huyện Kiến Xương, tỉnh Thái Bình.

Thái Bình là địa phương đầu tiên đón nhận phòng học hiện đại, trang bị máy tính bảng cùng các phần mềm giải pháp tương tác đi kèm của chương trình “Máy tính cho cuộc sống” do Bộ Thông tin và Truyền thông phát động vào tháng 3 năm 2014 vừa qua tại Thái Nguyên, đồng thời phục vụ chủ trương đổi mới giáo dục và chiến lược phát triển giáo dục 2011-2020 của Bộ Giáo dục & Đào tạo (GD&ĐT).


Ảnh minh họa


 

 

Phòng học tương tác hiện đại đầu tiên gồm 45 Classbook thế hệ mới - được trao tặng cho trường Trung học cơ sở (THCS) Quang Lịch tại Thái Bình đúng lịch trình là niềm vui có ý nghĩa động viên rất lớn đối với các đơn vị trên bước đường hiện thực hóa cam kết tập trung thúc đẩy ứng dụng các sản phẩm công nghệ thông tin phù hợp để từng bước nâng cao chất lượng giáo dục tại Việt Nam.

Trong quý 3 năm 2014, cùng với phòng học sử dụng Sách giáo khoa điện tử (Classbook) thế hệ mới dựa trên nền tảng Intel đầu tiên tại Thái Bình, 02 phòng học thí điểm nữa cũng sẽ được trao tặng cho 2 trường tại Nghệ An và Gia Lai.

Đến quý 4 năm 2014, Intel Việt Nam sẽ tiếp tục trao tặng 02 phòng học còn lại. Tổng số máy dành cho toàn bộ chương trình này hứa hẹn vượt con số cam kết 100 máy đã được công bố trước đó nhờ những nỗ lực xã hội hóa rất lớn của Bộ TT&TT, Intel Việt Nam và các đối tác khác như: NXB Giáo dục, Công ty CP Công nghệ Tinh Vân… nhằm mang lại nhiều cơ hội tiếp cận với công nghệ thông tin hơn nữa cho trẻ em Việt Nam.

Với những hành động cụ thể của mình, Intel Việt Nam cùng các đối tác đang dần cụ thể hoá các nội dung của Biên bản ghi nhớ. Intel Việt Nam đang nỗ lực từng ngày để tiếp tục góp phần vào việc phổ cập các dịch vụ công nghệ thông tin và Internet tới đông đảo người dân Việt Nam, thu hẹp khoảng cách số, nâng cao dân trí nói chung và kiến thức về máy tính và Internet của người dân nói riêng.


Hiền Mai

Ý kiến bạn đọc