Samsung không để Apple yên ổn ra iPhone mới!

07:07, 14/08/2014
|

(VnMedia) - Không cần chờ đợi tới triển lãm IFA (Đức), hôm qua (13/8), Samsung đã tiết lộ smartphone khung viền kim loại đầu tiên của hãng, nhằm cạnh tranh trực tiếp với iPhone thế hệ mới của Apple. Vậy sản phẩm này có gì ấn tượng?

Thiết kế

Với việc tiết lộ Galaxy Alpha, Samsung gọi đây là “cách tiếp cận thiết kế mới” dành cho smartphone của công ty. Không giống như các smartphone hiện có, Galaxy Alpha có thiết kế khá mảnh mai với khung viền kim loại được thiết kế khá kĩ càng và công phu. Khác biệt hoàn toàn so với các dòng sản phẩm trước đó của Samsung chỉ là mạ kim loại sáng. Một điểm độc đáo khác mà không thể không nhắc đến, đó là thiết kế của máy chỉ đạt 7 mm và trọng 115 gram, mỏng và nhẹ nhất của Samsung từ trước đến nay.

Ảnh minh họa


Mặc dù sở hữu mô hình thiết kế mới nhưng Galaxy Alpha vẫn giữ lại phần lớn vẻ ngoài của các thiết bị Galaxy trước đây, với nút Home hình bầu dục và “má lúm đồng tiền”, vỏ mặt sau có thể tháo rời.

Ảnh minh họa
Khung viền kim loại được thiết kế khá kĩ càng và công phu.


Ảnh minh họa
Galaxy Alpha có thiết kế mảnh mai.


Lớp viền máy được làm mờ chống trơn, đồng thời Samsung cũng tùy biến lớp viền này bo lồi ra 4 góc cân đối nhau, người dùng sẽ cảm thấy thích thú khi cầm trên tay sản phẩm. Để tô điểm cho lớp viền kim loại độc đáo này, Samsung vát mỏng về phía bên trong và lớp vát mỏng này sáng bóng, khá đẹp mắt.

Mặt trước của máy được làm bằng thủy tinh cho dù Samsung chưa tiết lộ có sử dụng loại kính Gorilla Glass thông thường hay không. Nắp lưng của máy tương tự như Galaxy S5 với thiết kế nhám mịn hơn và trông cải tiến đẹp mắt hơn. Các vân theo dạng đục lỗ được thiết kế nhỏ và khít hơn, chúng được đan chồng lên nhau, cho phép bám chắc tay đồng thời giảm thiểu việc bám bẩn và vân tay.

Theo như Samsung tiết lộ, điện thoại này sẽ có tới 4 màu, gồm đen than chì, trắng, bạc và xanh. Màu sắc cũng thay đổi tùy theo thị trường.

Ngoài ra, mặt trước của thiết bị trang bị mảng cảm ứng (khoảng cách, ánh sáng xung quanh…) và đèn LED thông báo. Nút Home của máy được tích hợp đầu đọc dấu vân tay, có thể sử dụng để khóa điện thoại và giao dịch xác nhận PayPay. Chúng cũng cho phép kích hoạt chế độ cá nhân để truy cập vào những khu vực bảo mật được lưu trữ trên máy. Hơn nữa, máy cũng tích hợp bộ đo nhịp tim ở mặt sau. Bộ cảm biến này được đặt bên cạnh camera giống như siêu phẩm Galaxy S5.

Màn hình

Ảnh minh họa


Có lẽ để cạnh tranh với thế hệ mới của iPhone nên màn hình của Galaxy Alpha có kích cỡ chưa tới 5-inch, nhỏ hơn so với siêu phẩm Galaxy S5. Samsung vẫn sử dụng màn hình cảm ứng SuperAMOLED cho thiết bị này nhưng có kích cỡ 4,7-inch, độ phân giải 1280x720 điểm ảnh (mật độ tương ứng khoảng 312ppi).

Cấu hình

Galaxy Alpha trang bị bộ xử lý Exynos 5 Octa 5430 với 4 lõi ARM Cortex-A15 tốc độ 1,8GHz và 4 lõi Cortex-A7 tốc độ 1,3GHz. Tất cả 8 lõi xử lý có thể chạy cùng một lúc mang lại hiệu suất chạy đa lõi tuyệt vời. Chipset này cũng được đóng gói cả đơn vị xử lý đồ họa Mali-T628 MP6, bộ nhớ RAM 2GB và bộ nhớ trong 32GB nhưng không hỗ trợ khe cắm thẻ nhớ microSD giống như trên hầu hết điện thoại khác của Samsung.

Kết nối

Galaxy Alpha hỗ trợ kết nối LTE Cat. 6 cho tốc độ tải về lên tới 300Mb/giây và tốc độ tải lên là 50Mb/giây. Máy trang bị anten MIMO 2x2 cho kết nối hai kênh, hỗ trợ các kết nối khác như Bluetooth 4.0 LE và ANT+, cả hai kết nối này đều tiêu thụ ít điện năng. Hơn nữa máy hỗ trợ cả kết nối NFC, cổng microUSB 2.0 dành cho sạc pin và kết nối dữ liệu không dây.

Camera

Ảnh minh họa
Giao diện chụp ảnh trên Galaxy Alpha.

Máy tích hợp camera 12MP ở mặt sau với tỷ lệ 16:9, tức là cho phép chụp những bức ảnh màn hình rộng một cách tự nhiên. Giao diện chụp ảnh được chuyển trực tiếp từ dòng Galaxy S5. Máy có nhiều chế độ chụp ảnh khác nhau gồm Panorama, Dual Camera, Beauty face…Camera sau của máy có khả năng quay video độ phân giải 1080p với tốc độ 30 khung hình/giây và quay video chuyển động chậm với độ phân giải 720p. Đáng chú ý là tùy chọn chậm nhất (8x) có thể quay với tốc độ 15 khung hình/giây. Mặt trước của máy tích hợp camera 2,1MP dành cho đàm thoại và chat video.

Ngoài ra, máy hoạt động trên hệ điều hành Android 4.4.4 kèm theo giao diện người dùng TouchWiz và nguồn pin 1.860 mAh.

Hiện Samsung chưa tiết lộ thời điểm phát hành cụ thể cũng như giá của Galaxy Alpha mà chỉ nói rằng, điện thoại này sẽ có mặt trên thị trường vào đầu tháng 9 tới.

Như vậy, với kích cỡ nhỏ hơn, kết cấu nhẹ hơn và thông số kỹ thuật như vậy, có lẽ Galaxy Alpha nhắm tới mục tiêu cạnh tranh trực tiếp với iPhone thế hệ mới nhiều hơn là “đấu” với HTC one M8 hay LG G3- đây là những điện thoại sở hữu màn hình lớn hơn 5-inch và có kết cấu vật liệu chắc chắn hơn.


Tuệ Minh - (Tổng hợp)

Ý kiến bạn đọc