Hé lộ thông tin “nóng hổi” về siêu phẩm cỡ bự Note 4

06:43, 05/08/2014
|

(VnMedia) - Trong những ngày gần đây, giới thạo tin không ngừng tiết lộ những thông tin nóng bỏng về siêu phẩm cỡ bự (phablet) thế hệ mới của Samsung – Note 4. Đó là những thông tin gì?

Thời điểm ra mắt

Ảnh minh họa
Một phần thư mời của Samsung.

Ngày 3/9 được coi là thời điểm Samsung sẽ trình làng siêu phẩm Note 4. Hãng này vừa gửi thư mời giới truyền thông tham gia sự kiện Unpacked 2014, diễn ra vào đầu tháng 9 ngay trước triển lãm IFA tại Đức. Thư mời của Samsung khá đơn giản và không có những hình ảnh mang tính ẩn ý như trước. Tuy nhiên, nhiều người đoán rằng gần như chắc chắn Galaxy Note thế hệ thứ 4 sẽ xuất hiện. Hãng Hàn Quốc luôn chọn triển lãm IFA làm nơi giới thiệu dòng phablet ăn khách nhất của họ.

Thiết kế và kết cấu máy

Xét về ngoại hình, dòng Note thường đi theo thiết kế thẩm mỹ của siêu phẩm Galaxy S trình làng hồi mùa xuân hàng năm, nhưng Note 3 năm ngoái lại gây ngạc nhiên với việc sử dụng vật liệu giả da. Nếu phiên bản mới gắn kết với vẻ ngoài của S5 thì Galaxy Note 4 sẽ có các chấm bi ở mặt sau. Hơn nữa, máy cũng sẽ đóng gói thêm cả bộ giám sát nhịp tim ở mặt sau và nút Home vật lý ở mặt trước tích hợp bộ quét dấu vân tay.

Ảnh minh họa
Kế thừa các góc bo tròn của phiên bản Galaxy Note 3 năm ngoái.

Giống như Galaxy S5, Note 4 được cho là sẽ có khả năng chống chịu nước, tức là máy có thể ngâm ở mực nước sâu 1m trong 30 phút mà vẫn hoạt động tốt, cũng như khả năng chống bụi bẩn và va đập tốt.

Ngoài ra, máy sẽ có hai màu đen và trắng nhưng có thêm ít nhất một tùy chọn màu sắc khác cho người dùng lựa chọn.

Giới thạo tin cho rằng, sản phẩm sẽ trang bị màn hình 5,7-inch, độ phân giải cao. Kích cỡ đó là đúng như quy luật trước đây của Samsung, tức là mỗi thế hệ Note đều được Samsung tăng dần kích cỡ thêm khoảng 0,2-inch. Tuy nhiên, cũng không loại trừ trường hợp Samsung đẩy Note 4 lên kích cỡ 5,9-inch bởi vì hiện có khá ít điện thoại có kích cỡ như vậy.
Về bút từ, Samsung hiện đang cố gắng tinh giản chúng để việc sử dụng thoải mái hơn cũng như định hình kiểu dáng để chúng không bị lăn khi người dùng đặt chúng xuống bề mặt phẳng. Nhớ lại bút từ của Note 3 năm ngoái đã được cải tiến thông minh hơn một chút so với thế hệ trước. Do đó, hy vọng bút từ của Note 4 năm nay sẽ có nhiều cải tiến hơn nữa.

Hệ điều hành và các ứng dụng

Note 4 sẽ có cùng giao diện người dùng TouchWiz giống như Galaxy S5 chạy trên hệ điều hành Android 4.4 KitKat. Samsung chưa bao giờ ngần ngại cải tiến các tính năng phần mềm từ chế độ ẩn tệp tin bí mật trên điện thoại và các công cụ phím tắt trên màn hình tới các thiết lập camera mới.

Do đó, Note 4 cũng vậy cùng với nhiều ứng dụng tích hợp sẵn và chế độ làm việc với bút từ. Samsung thường sử dụng smartphone Note và máy tính bảng Note để giới thiệu các tính năng đa nhiệm mới.

Samsung có mạng lưới đối tác thân thiết với các công ty khác như Dropbox và Blurb. Do đó, không có gì ngạc nhiên nếu bạn nhìn thấy thỏa thuận hợp tác về video hay đầu đọc sách điện tử (e-reader) được tận dụng cho màn hình lớn của Note 4 hoặc thỏa thuận mở rộng với ứng dụng văn bản như Evernote.

Thông số kỹ thuật

Note 4 được cho là trang bị màn hình AMOLED độ phân giải 2560x1440 điểm ảnh. Máy mang sức mạnh bộ xử lý Snapdragon 805 lõi tứ tốc độ 2,5GHz, tích hợp camera 16MP ở mặt sau, camera 3MP ở mặt trước, bộ nhớ RAM 3GB, bộ nhớ trong 32GB/64GB. Tuy nhiên, bộ nhớ trong có thể mở rộng thêm tối đa 128GB nhờ thẻ nhớ microSD. Máy hỗ trợ kết nối Bluetooth 4.0 tiết kiệm điện và nguồn pin tối thiểu 3000mAh.

Giá và thời điểm bán ra thị trường

Mức giá của Galaxy Note 4 có thể nhỉnh hơn đối với thiết bị kèm hợp đồng nhưng có lẽ vẫn giữ mức giá tương đối ổn định so với các model năm ngoái. Năm ngoái, tại Mỹ Note 3 có giá 300USD kèm hợp đồng nhưng nếu bán hẳn có giá 700USD.

Ngoài ra, Samsung thường phân phối sản phẩm của họ trên toàn cầu nên khó có thể đoán trước được thị trường nào sẽ đón nhận Note 4 đầu tiên, có thể là các thị trường phát triển như Mỹ, Châu Âu và Châu Á – những nơi người dùng có thể dễ dàng mở “hầu bao” cho các điện thoại cao cấp như vậy. Samsung sẽ cho người dùng đặt mua trước sản phẩm này và những thiết bị đầu tiên sẽ được xuất xưởng sau khi công bố chính thức khoảng  vài tuần.


Tuệ Minh - (Tổng hợp)

Ý kiến bạn đọc